Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

Barca còn lại gì khi chia tay Messi?

Viết cho Zing, bình luận viên John Dykes nhấn mạnh đừng nên đưa ra kết luận sớm về những gì đang xảy ra với Messi và Barca.

Bình luận

Lionel Messi anh 1

Mọi thứ với Messi và Barca rõ ràng chuyển biến quá nhanh. Tất cả đều ngạc nhiên.

Barca không muốn mất Messi. Siêu sao người Argentina cũng muốn ký hợp đồng với CLB xứ Catalonia, nhưng rất đáng suy ngẫm khi câu chuyện thay đổi chóng mặt.

Thấy gì từ thông điệp của Barca?

Nếu đọc kỹ thông báo trên trang chủ Barca, bạn sẽ thấy nhiều điều "lạ thường". Barca nói rằng "chúng tôi muốn ký với Messi", "Messi cũng muốn ký với chúng tôi", "mọi thứ đều phụ thuộc vào La Liga".

Những câu chữ trong thông báo của Barca cho thấy họ (Barca) đang gây áp lực lên La Liga. Ban tổ chức của giải đấu hàng đầu Tây Ban Nha trở thành yếu tố quyết định việc Leo có thể ký hợp đồng với đại diện xứ Catalonia hay không.

Barca dường như muốn nói ban tổ chức La Liga rằng "nếu các người muốn mất đi ngôi sao lớn nhất giải, thì tốt thôi, cứ việc làm điều đó". Chủ tịch Joan Laporta cũng có thể muốn nhấn mạnh thông điệp: Đừng quên Messi mang lại những gì cho La Liga. Đừng quên giá trị của cậu ấy với giải đấu này. Nếu Messi rời đi, và các người sẽ mất đi một tài sản giá trị.

Những nhà tài trợ và các đơn vị bản quyền truyền hình của La Liga sẽ sốt ruột và lo lắng trước thông tin đó. Áp lực cho La Liga sẽ là rất lớn.

Họ sẽ chịu nhiều câu hỏi rằng tại sao không "thả lỏng" điều luật để giữ Messi ở lại? La Liga sẽ mất giá sau sự rời đi ấy.

Tuy nhiên, tôi cũng muốn lưu ý rằng rất nhiều thông tin hậu trường chúng ta đọc trên Internet về Messi, Barca hay La Liga đều chưa được xác nhận và không thể kiểm chứng. Truyền thông Tây Ban Nha luôn biết cách khai thác những câu chuyện và tung ra nhiều chi tiết đằng sau sự ra đi của Messi.

Sự thật duy nhất đang diễn ra là Barca đã thông báo chia tay Messi, và phản đối việc La Liga đồng ý bán 10% cổ phần của giải đấu cho quỹ đầu tư CVC. Mọi chuyện có thể thay đổi rất nhanh.

Vì vậy đừng kết luận điều gì quá sớm. Vẫn còn nhiều thứ có thể xảy ra trong vài ngày tới.

Lionel Messi anh 2

Thời hạn đăng ký cầu thủ mới của La Liga chỉ kết thúc vào ngày 2/9. Ảnh: Reuters.

Chia tay Messi không phải điều tồi tệ nhất

Mất Messi không phải điều tồi tệ nhất với La Liga và Barca. Đại diện xứ Catalonia không phải đội bóng một người. Thậm chí họ có thể tốt lên, nếu không còn Messi.

Barca có Pedri, một cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo Las Palmas, đang gây ấn tượng. Cậu ấy đã có một mùa giải tuyệt vời và mọi thứ còn ở phía trước. Tài năng người Tây Ban Nha có thể cống hiến nhiều năm cho CLB với tài năng của mình.

Messi ra đi có thể tổn hại đến La Liga. Nhưng đó không phải "thảm họa". Thảm họa là một từ rất kinh khủng, nếu đặt trong bối cảnh hiện tại.

Tất nhiên, Barca và La Liga đang phải trả giá cho việc núp sau bóng của Messi. Cậu ấy đã mang lại quá nhiều thứ với tài năng của mình.

Trong nhiều năm qua, sự có mặt của Leo đã che lấp đi những vấn đề về mặt tài chính của Barca và La Liga. Họ phát triển một cách không bền vững. Với Real Madrid, mọi thứ cũng tương tự, dù ở mức độ ít trầm trọng hơn.

Điều thú vị khác mà tôi nhận ra, đó là ban tổ chức La Liga rất kiên quyết với Luật công bằng tài chính (FFP) của họ. La Liga cho tới lúc này không nhân nhượng Barca. Họ nói rằng nếu chúng tôi không tuân theo quy định của FFP, nhiều CLB khác sẽ lâm vào cảnh phá sản, chứ không chỉ là Real Madrid hay Barca.

La Liga qua giai đoạn vàng, thời kỳ họ sở hữu tất cả những ngôi sao lớn nhất của bóng đá thế giới. Họ phải thay đổi nếu muốn cạnh tranh với những giải đấu khác.

Với Barca, câu chuyện hậu Messi cũng như thế. Họ không phải đội bóng một người. CLB này có vấn đề nhưng còn những ngôi sao khác như Memphis Depay hay Frenkie de Jong.

Real Madrid cũng đang có vấn đề của họ. Nếu những cầu thủ mới và HLV Koeman làm tốt, Barca có thể vô địch La Liga. Tôi nghĩ rằng sự ra đi của Messi là tốt cho cả cầu thủ lẫn CLB.

Messi và Barca đã trao cho nhau quá nhiều cơ hội trong vài năm qua. Cả hai đều không có được mong muốn của mình. Đến lúc họ phải chia tay.

John Dykes là bình luận viên của Fox Sports. Ông là "host" của chương trình bình luận bóng đá nổi tiếng "The John Dykes Show", từng phỏng vấn nhiều danh thủ như Frank Lampard, Mark Schwarzer, Michael Essien...

Sau khi Barca chia tay Lionel Messi, ông John Dykes gửi tới Zing bình luận của mình.

Mất Messi là cái giá Barca phải trả Trả lời Zing, bình luận viên John Dykes của Fox Sports cho rằng đội bóng xứ Catalonia đang phải trả giá cho công tác quản lý tài chính yếu kém trong nhiều năm qua.

Messi rời đi nhưng Barca phải bước tiếp

Huyền thoại Johan Cruyff từng nói một câu nổi tiếng: "Trong mỗi bất lợi luôn có những thuận lợi". Giờ là lúc Barca học theo câu nói của "vị thánh" trong lịch sử CLB.

Barca chia tay Messi để nuôi giấc mơ Super League?

Đại diện xứ Catalonia đang lao vào cuộc chiến với ban tổ chức La Liga, và sự ra đi của Messi có thể là một phần trong kế hoạch.

Vì sao Messi nhiều khả năng đến PSG?

Với tiềm lực tài chính, PSG là đội bóng đủ sức trả cho siêu sao Lionel Messi mức đãi ngộ hậu hĩnh.

Barca tung video chia tay Messi hinh anh

Barca tung video chia tay Messi

0

Rạng sáng 6/8 (giờ Hà Nội), đội bóng xứ Catalunya đăng tải những khoảnh khắc ấn tượng của Lionel Messi, bên cạnh lời chia tay cầu thủ người Argentina sau 21 năm gắn bó.

John Dykes

Bạn có thể quan tâm