Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bão tuyết và mưa băng quét qua nước Mỹ

Cơn bão mùa đông quét qua nhiều bang trên khắp nước Mỹ gây ra mưa băng tuyết, khiến nhiều chuyến bay bị hủy và trường học phải đóng cửa.

bao tuyet o My anh 1

Sáng 2/2, mưa băng tuyết trút xuống, phủ trắng nhiều bang trên khắp nước Mỹ, bao gồm Oklahoma, Kansas, Missouri, Illinois, Indiana, Kentucky và Michigan. Đến trưa cùng ngày, một số nơi đã ghi nhận lượng tuyết dày trên 30 cm.

bao tuyet o My anh 2

Hàng nghìn chuyến bay bị hủy và nhiều trường học phải đóng cửa do bão tuyết. Hôm 3/2, Thống đốc bang Kentucky Andy Beshear cũng yêu cầu các văn phòng chính phủ tiểu bang đóng cửa. "Thật nguy hiểm. Mọi người cần phải chuẩn bị sẵn sàng”, ông nói.

bao tuyet o My anh 3

Tuyết rơi dày đã gây ra nhiều cản trở cho những phương tiện di chuyển trên đường. Ở trung tâm tiểu bang Missouri, các quan chức đã chặn một phần Xa lộ Liên tiểu bang 70, sau khi một vụ va chạm xảy ra trong cơn bão tuyết.

bao tuyet o My anh 4

Nhiều chiếc ôtô bị vùi trong tuyết khi cơn bão ập đến. Do đó, các quan chức địa phương kêu gọi người dân hạn chế đi lại trên những con đường ngập tuyết để đảm bảo an toàn.

bao tuyet o My anh 5

Trong khi đó, một số người dân Mỹ xem đây là dịp tận hưởng các môn thể thao mùa đông ưa thích. Trong ảnh, Drucie Haddock sử dụng ván trượt để di chuyển quanh Công viên Washington, ở thành phố Denver, bang Colorado (Mỹ).

bao tuyet o My anh 6

Một người phụ nữ kéo đứa trẻ trên xe trượt tuyết để băng qua con đường ở Denver khi cơn bão mùa đông quét qua.

bao tuyet o My anh 7

Tại Chicago, Elisha Waldman và các con trai lên đồi trượt tuyết vào sáng 2/2, mặc dù tuyết vẫn tiếp tục rơi dày đặc. Với họ, "lạnh và ẩm ướt là một phần của niềm vui, chúng tôi đã uống cacao nóng và khởi động", theo chia sẻ của Waldman.

bao tuyet o My anh 8
Nhiều người bắt đầu dọn tuyết xung quanh nhà để tạo đường lái xe. "Tôi thích tuyết. Nó thực sự rất đẹp", Cory Pacheco, 58 tuổi, một cư dân ở bang Michigan, chia sẻ khi nghỉ tay để chiêm ngưỡng lớp tuyết phủ trên những ngọn cây. "Chúng tôi cần điều này", ông nói.

Bão tuyết lịch sử 'phủ trắng' miền Đông nước Mỹ

Ước tính đến sáng 29/1, có khoảng 70 triệu người bị ảnh hưởng bởi thời tiết khắc nghiệt, giao thông hỗn loạn, và mất điện trong trận bão tuyết được coi là lịch sử.

Người sống sót trong thảm kịch Pakistan: 'Tôi thấy cái chết trước mắt'

Hàng nghìn du khách mắc kẹt trong ôtô và hàng chục người thiệt mạng trong trận bão tuyết ở Murree, Pakistan. Các nhà chức trách nói sẽ điều tra toàn diện về vấn đề thiếu cảnh báo.

Hải Linh

Theo AP

Bạn có thể quan tâm