Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bão tuyết lịch sử 'phủ trắng' miền Đông nước Mỹ

Ước tính đến sáng 29/1, có khoảng 70 triệu người bị ảnh hưởng bởi thời tiết khắc nghiệt, giao thông hỗn loạn, và mất điện trong trận bão tuyết được coi là lịch sử.

Bao tuyet lich su o My anh 1

Những thành phố phía đông nước Mỹ như New York (bang New York), Boston (bang Massachusetts) phải chịu ảnh hưởng nặng nề của bão tuyết ngày 29/1. Nhiều tuyến đường giao thông bị ùn tắc và hỗn loạn.

Bao tuyet lich su o My anh 2

Các khu vực ven biển dự kiến sẽ hứng chịu lượng tuyết dày hơn 30 cm vào cuối ngày, và tối đa gần 1 mét ở nhiều khu vực bang Massachusetts, nơi có khoảng 117.000 hộ dân thông báo mất điện.

Bao tuyet lich su o My anh 3

Thời tiết lạnh giá đến tận bang Florida ở phía nam. Dịch vụ Thời tiết Quốc gia (NWS) cho biết khí hậu hiện tại có thể đe dọa đến nhiều loài sinh vật, đặc biệt có thể làm tê liệt những loài thằn lằn lớn.

Bao tuyet lich su o My anh 4

Cư dân ở các thành phố ven biển phía đông được khuyến khích ở trong nhà và hạn chế đi lại khi không thực sự cần thiết. Tại Long Island (bang New York), các quan chức cho biết một người phụ nữ đã chết trong ôtô. Nguyên nhân được cho là bị vấn đề sức khỏe nhưng không gọi được hỗ trợ trong bão tuyết.

Bao tuyet lich su o My anh 5

Thị trưởng thành phố Boston Michelle Wu ngày 29/1 cho biết tình hình sẽ càng tồi tệ hơn, và đây có thể trở thành cơn bão tuyết lịch sử.

Bao tuyet lich su o My anh 6

Boston Public Works cho biết họ đã điều 500 máy xúc tuyết từ sáng sớm và đang hoạt động cật lực trên những tuyến đường thành phố. NWS cho biết sức gió có thể đạt từ 128 tới 193 km/h. Dự báo bão tuyết có thể gây ra đợt rét nguy hiểm trong tối 29/1 đến sáng 30/1.

Bao tuyet lich su o My anh 7

Tuy nhiên, bất chấp thời tiết khắc nghiệt, một số nơi vẫn có điều kiện tổ chức hoạt động vui chơi ngoài trời.

Bao tuyet lich su o My anh 8

Với nhiều người dân, họ coi đây là một dịp để thử các môn thể thao trên tuyết ngay trong thành phố.

Bao tuyet lich su o My anh 9

Một vài gia đình tận dụng tuyết trên nhiều con đường để giải trí ngoài trời.

Bao tuyet lich su o My anh 10

Người dân chụp ảnh lưu niệm tại Times Square - một trong những nơi sầm uất nhất New York, bị ảnh hưởng bởi trận bão tuyết hôm 29/1.

Bao tuyet lich su o My anh 11

Dòng người xếp hàng trong sân ga xe lửa ở Manhattan, New York. Những dịch vụ giao thông cũng bị gián đoạn do bão tuyết. Theo Reuters, Mỹ đã hủy gần 5.000 chuyến bay do điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Bao tuyet lich su o My anh 12

Ảnh vệ tinh bão tuyết càn quét nhiều bang tại Mỹ. NWS cho biết cơn bão tuyết sáng 29/1 mạnh lên thành một "bom bão tuyết" (bomb cyclone), đề cập tới hiện tượng "bombogenesis" - thuật ngữ khí tượng chỉ một cơn lốc xoáy trung bình mạnh lên nhanh chóng, theo định nghĩa từ National Ocean Service. Ảnh: National Oceanic and Atmospheric Administration.

Cao tốc tắc cứng trong 24 giờ vì bão tuyết ở Mỹ

Hàng nghìn lái xe bị mắc kẹt sau khi một cơn bão tuyết làm tắc nghẽn giao thông tại bang Virginia, Mỹ. Một số người phải chịu rét trong gần 24 giờ trên đoạn đường cao tốc tắc cứng.

Sập cầu ở Mỹ, dòng người nối đuôi hỗ trợ xe buýt mắc kẹt

Một cây cầu hai làn xe bị sập ở Pittsburgh, Mỹ vào ngày 28/1 khiến ít nhất 10 người bị thương. Nhiều người nối đuôi nhau để giải cứu hành khách trong xe buýt chênh vênh.

Trần Hoàng

Ảnh: Reuters.

Bạn có thể quan tâm