Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người sống sót trong thảm kịch Pakistan: 'Tôi thấy cái chết trước mắt'

Hàng nghìn du khách mắc kẹt trong ôtô và hàng chục người thiệt mạng trong trận bão tuyết ở Murree, Pakistan. Các nhà chức trách nói sẽ điều tra toàn diện về vấn đề thiếu cảnh báo.

Samina là một trong số hàng nghìn người đổ về thị trấn miền núi Murree của Pakistan ngắm tuyết rơi, nhưng sau đó nằm trong số du khách mắc kẹt trong tuyết.

Samina may mắn sống sót, nhưng hàng chục người khác đã thiệt mạng trong trận bão tuyết, vì dường như họ không nhận được bất kỳ cảnh báo nào trước khi lên đường đi nghỉ dưỡng, theo BBC.

Trận bão tuyết “chưa từng có”

Trận bão tuyết hôm 7/1 đã làm đổ cây cối và chặn các con đường ra vào thị trấn ở phía bắc thủ đô.

Khoảng 1.000 phương tiện bị mắc kẹt và ít nhất 22 người chết, trong đó có hai gia đình lớn. Hình ảnh và video trên mạng xã hội cho thấy hàng loạt ôtô kẹt cứng, với tuyết phủ đầy nóc xe.

bao tuyet Pakistan anh 1

Tuyết rơi dày đến 1,5 m chỉ trong vòng vài giờ trong trận bão tuyết ở thị trấn Murree của Paskistan hôm 7/1. Ảnh: AP.

“Tôi có thể nhìn thấy cái chết ngay trước mắt”, Samina nói. “Giống như có những đỉnh núi tuyết xung quanh xe của chúng tôi. Tôi không thể giải thích bằng lời những gì tôi đã trải qua”.

“Chúng tôi cầu nguyện để không chết trong bão tuyết”, cô nói thêm.

Theo Tariq Ullah, một quan chức ở thị trấn Nathiagali gần đó, tuyết rơi dày tới 1,5 m chỉ trong vòng vài giờ.

“Đây là điều chưa từng có”, ông nói với hãng tin AFP. “Gió mạnh, cây bật gốc, tuyết lở. Mọi người xung quanh đều sợ hãi”.

Samina cuối cùng đã được giải cứu vào lúc 10h sáng hôm sau, và qua đêm tại một trong những trại trú ẩn tạm thời mới được thiết lập ở thị trấn.

Trong số những người thiệt mạng có 10 trẻ em, các dịch vụ phản ứng khẩn cấp cho biết. Hai gia đình lớn gồm 5 người và 8 người cũng đã thiệt mạng toàn bộ.

Các nhà chức trách cho biết 8 người chết cóng, trong khi những nạn nhân khác được cho là ngộ độc khí CO vì mở máy sưởi ôtô trong thời gian dài.

“Không một cảnh báo”

"Chúng tôi không nhận được bất kỳ hình thức cảnh báo nào từ xã hội, chính phủ, Google, tin tức, hay dự báo thời tiết", Duaa Kashif Ali, một du khách đến từ Islamabad, nói với AFP.

Cô cùng 13 thành viên khác trong gia đình và bạn bè đã bỏ xe và đi bộ khoảng 1,5 km đến một nhà nghỉ để trú ẩn.

Theo BBC, thị trấn có thể chứa được khoảng 5.000 xe hơi. Tuy nhiên, hôm 7/1, khoảng 100.000 du khách đã đến điểm du lịch này, gây ra một vụ tắc nghẽn giao thông nghiêm trọng trong khi họ phải vật lộn trong lớp tuyết dày.

bao tuyet Pakistan anh 2

Gió mạnh và tuyết lở hôm 7/1 ở xung quanh thị trấn Murree, Pakistan, khiến cây bật gốc. Ảnh: Reuters.

Các phương tiện giao thông bị bỏ lại trên đường và nhân viên cấp cứu nói với BBC rằng họ đã phản ứng chậm do tắc đường.

Chính quyền tỉnh Punjab cho biết sẽ điều tra toàn diện về việc thất bại trong cảnh báo thời tiết.

Người phát ngôn Hasaan Khawar cho biết: “Một cuộc điều tra cấp cao sẽ được tiến hành, nếu có bất kỳ loại sơ suất nào thì chúng tôi sẽ có hành động đối với tất cả người liên quan”.

8 người cùng một gia đình chết cóng trong thảm kịch ở Pakistan

Ít nhất 22 người, trong đó có 10 trẻ em, đã thiệt mạng tại thị trấn nghỉ dưỡng miền núi ở Pakistan, sau khi bị mắc kẹt trong ôtô suốt đêm vì bão tuyết lớn.

22 người chết cóng trong ôtô ở Pakistan

Ít nhất 22 người chết cóng sau khi tuyết rơi dày đặc khiến họ mắc kẹt trong ôtô giữa lúc hàng nghìn du khách đổ về thị trấn Murree ở Pakistan.

Hồng Ngọc

Bạn có thể quan tâm