Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Báo Thái Lan điểm lại những thất bại muối mặt trước Việt Nam

Bài viết trên Fox Sports phiên bản Thái tổng hợp 5 trận đấu được coi là "khốc liệt nhất" giữa đội nhà và Việt Nam, trong đó chỉ ra 3 thất bại khó có thể nguôi ngoai.

Viet Nam dau Thai Lan ngay 5/9 anh 1
Bán kết AFF Cup 1998: Đây là lần thứ 2 Việt Nam tham dự giải (khi đó gọi là Tiger Cup), được tổ chức trên sân nhà. Gặp Thái Lan trong trận bán kết, tuyển Việt Nam đã tạo nên bất ngờ lớn khi đánh bại nhà đương kim vô địch với tỷ số thuyết phục 3-0. Trương Việt Hoàng, Hồng Sơn và Văn Sỹ Hùng là những người lập công, đưa đội nhà vào chung kết.
Viet Nam dau Thai Lan ngay 5/9 anh 2
Đây là chiến thắng hiếm hoi của tuyển Việt Nam trước người Thái ở thời điểm đó. Fox Sports phiên bản Thái chỉ ra rằng việc phải di chuyển quá nhiều đã khiến "Voi chiến" nhận thất bại. Năm đó, đội bóng Thái Lan đá vòng bảng tại SVĐ Thống Nhất (TP.HCM) rồi di chuyển ra Hà Nội để đá bán kết.
Viet Nam dau Thai Lan ngay 5/9 anh 3
Chung kết lượt đi AFF Cup 2008: Đội tuyển quốc gia Việt Nam lần đầu tiên lọt vào trận chung kết kể từ khi giải đấu đổi thể thức vào năm 2004. Tại vòng bảng, hai đội đã gặp nhau và Thái Lan thắng với tỷ số 2-0. Tuy nhiên trong trận chung kết lượt đi tại thánh địa Rajamangala, hai pha lập công của Nguyễn Vũ Phong và Lê Công Vinh giúp tuyển Việt Nam giành chiến thắng 2-1 và nắm lợi thế lớn trước trận lượt về.
Viet Nam dau Thai Lan ngay 5/9 anh 4
Fox Sports cho rằng đây là một trong những chiến thắng lịch sử của tuyển Việt Nam trước Thái Lan và đóng vai trò quan trọng trên con đường lần đầu tiên lên ngôi vương tại AFF Cup. 
Viet Nam dau Thai Lan ngay 5/9 anh 5
King's Cup 2019: Sau khi được người hâm mộ bóng đá 2 nước mong chờ, hai đội tuyển quốc gia Việt Nam và Thái Lan đã có dịp gặp nhau tại giải giao hữu King's Cup. Dưới thời HLV Park Hang-seo, bóng đá Việt Nam đã có nhiều tiến bộ ở đấu trường châu Á khi lọt vào chung kết U23 châu Á, bán kết Asian Games và tứ kết Asian Cup.
Viet Nam dau Thai Lan ngay 5/9 anh 6
Trong cuộc đối đầu ngày 5/6, 2 đội thể hiện lối chơi quyết liệt. Tưởng chừng tỷ số hòa 0-0 sẽ được duy trì khi kết thúc 2 hiệp đấu chính, nhưng pha lập công của Nguyễn Anh Đức ở phút cuối cùng giúp Việt Nam có được chiến thắng và giành quyền vào chung kết. Thái Lan, với tư cách chủ nhà, phải thi đấu trận tranh hạng 3.
Viet Nam dau Thai Lan ngay 5/9 anh 7
Bán kết AFF Cup 1996: Ngoài 3 trận thua, Fox Sports chỉ ra 2 trận đấu đáng nhớ giữa Việt Nam và Thái Lan. AFF Cup 1996 là lần đầu tiên Việt Nam tham dự và đi tới bán kết. Tuy vậy, trước Thái Lan được đánh giá là rất mạnh thời điểm ấy, tuyển Việt Nam đánh nhận thất bại với tỷ số 2-4. "Voi chiến" dẫn trước 4 bàn nhờ công của Kiatisak, Natipong và Worawut. Những nỗ lực của các chân sút Việt Nam giúp họ có được 2 bàn ở 10 phút cuối trận.
Viet Nam dau Thai Lan ngay 5/9 anh 8
Vòng loại World Cup 2018: Trận đấu diễn ra trên SVĐ Mỹ Đình năm 2015. Đoàn quân của HLV Miura khi đó nhận thất bại 0-3 trước Thái Lan. Thawikan và Bunmathan là những người tỏa sáng để giúp "Voi chiến" giành được 3 điểm và tiến gần hơn tới vòng loại thứ 3.
Viet Nam dau Thai Lan ngay 5/9 anh 9
Ngày 5/9, Việt Nam sẽ gặp Thái Lan tại lượt trận đầu tiên vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Mục tiêu 3 điểm được 2 đội hướng đến, để có được lợi thế ở bảng đấu này.
Thầy trò HLV Park tạo cơn sốt ngày lên đường sang Thái Lan Sáng 1/9, đội tuyển Việt Nam đã tạo nên cơn sốt tại sân bay Nội Bài trước khi chuẩn bị lên đường sang Thái Lan đấu vòng loại World Cup 2022.

Báo châu Á gọi Văn Hậu là 'ngôi sao Việt Nam' thi đấu tại Hà Lan

Thông tin Đoàn Văn Hậu sắp trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên khoác áo một đội bóng tại giải vô địch quốc gia Hà Lan nhận được sự chú ý của truyền thông quốc tế.

Tiến Đạt

Ảnh: Getty, Sina, Football Tribe

Bạn có thể quan tâm