Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cựu sao V.League góp công đưa Văn Hậu sang Hà Lan

Ít ai biết, cựu hậu vệ Nguyễn Van Bakel là một trong những người có ảnh hưởng lớn nhất trong thương vụ Đoàn Văn Hậu.

Sau khi đáp chuyến bay đêm 31/8, cầu thủ Đoàn Văn Hậu đang trong tiến trình chuẩn bị ra mắt CLB SC Heerenveen tại giải VĐQG Hà Lan dưới dạng hợp đồng cho mượn. Tại đây, hậu vệ cánh của tuyển Việt Nam có cơ hội được tiếp cận với sự phát triển vượt trội của nền bóng đá châu Âu để nâng tầm chất lượng chuyên môn của bản thân. Đằng sau bước ngoặt lớn của cầu thủ quê Thái Bình này không thể kể đến vai trò của Nguyễn Van Bakel.

Cựu cầu thủ người Hà Lan Danny Van Bakel chính là người có dấu ấn lớn nhất trong thương vụ Đoàn Văn Hậu. Với mối quan hệ sâu rộng của mình trong giới bóng đá Hà Lan, Van Bakel là người trực tiếp “chào hàng” Văn Hậu đến với những nhà tuyển trạch của CLB SC Heerenveen.

Doan Van Hau anh 1
Văn Hậu đã sớm lọt vào mắt xanh của SC Heerenveen. Đồ hoạ: Hà My.

Chia sẻ với Zing.vn, Van Bakel tiết lộ: “Tôi đã làm việc cùng với người đại diện của Hậu. Chúng tôi đã nói chuyện rất nhiều với đại diện các CLB ở Hà Lan về những cầu thủ Việt Nam. Họ phải được xem màn trình diễn của các cầu thủ Việt Nam, những người đã mang về thành công cho nền bóng đá nước này”.

Thương vụ Đoàn Văn Hậu được cho là đã được tiến hành trong khoảng thời gian kéo dài hơn 2 tháng. Trong khoảng thời gian này, đại diện các bên đã rất “kín tiếng” khi không thể sớm chắc chắn tương lai của Hậu. Phải mãi đến chiều 31/8 vừa qua, CLB Hà Nội mới chính thức công khai thông tin về hậu vệ trẻ này và đây có thể coi là thành quả sau những nỗ lực của Van Bakel và ê-kíp.

“Tôi đã liên hệ với đại diện CLB Heerenveen và thúc giục họ phải hành động một cách nhanh nhất có thể bởi trong tương lai, các quốc gia trên thế giới sẽ biết đến bóng đá Việt Nam. Những lò đào tạo như PVF hay Hoàng Anh Gia Lai sau này sẽ tiếp tục sản sinh ra những cầu thủ đẳng cấp”, cựu cầu thủ Thanh Hoá FC chia sẻ với Zing.vn.

Theo câu chuyện của Van Bakel, những nhà tuyển trạch của SC Heenrenveen sớm có thiện cảm với Văn Hậu ngay từ những phút giây đầu tiên chứng kiến màn trình diễn của cầu thủ này qua màn ảnh nhỏ.

“Thế là họ bắt đầu theo dõi Hậu. Cậu ấy mới chỉ 20 tuổi thôi. Ở cái lứa tuổi này nếu có được sự kèm cặp của những huấn luyện viên Hà Lan, mọi người sẽ không thể biết được cậu ấy có thế tiến xa đến giới hạn nào đâu. Đã có rất nhiều tên tuổi lớn như John Dahl Tomassonn, Ziyech, Huntelaar, Van Nisterooy… đều từng là những đứa trẻ tại CLB Heenrenveen”, Van Bakel chia sẻ.

Đoàn Văn Hậu chơi tấn công hay cỡ nào? Với khả năng tấn công đa dạng, hậu vệ của tuyển Việt Nam đã được SC Heerenveen - đội bóng đang thi đấu tại giải vô địch quốc gia Hà Lan - chuẩn bị ký hợp đồng mượn một năm.

Lê Ngọc

Bạn có thể quan tâm