Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người thay thế Đình Trọng: 'Tuyển Việt Nam trên cơ Thái Lan nhiều'

Chiều 1/9, trung vệ Nguyễn Hữu Tuấn tự tin phát biểu trên đất Thái Lan khi được huấn luyện viên Park Hang-seo xếp tập đá thay cho vị trí của Trần Đình Trọng.

Hữu Tuấn là người được ông Park tin tưởng giao nhiệm vụ tiếp xúc báo chí trong buổi tập đầu tiên của tuyển Việt Nam trên đất Thái Lan vào chiều 1/9. Anh tiết lộ đang được ban huấn luyện cho đá cặp cùng Quế Ngọc Hải và Bùi Tiến Dũng.

"Đã qua đến đây, tôi phải tập trung hơn khi còn tập ở Hà Nội. HLV Park Hang-seo đã ghép tôi đá cùng với Ngọc Hải và Tiến Dũng trong sơ đồ 3 trung vệ. Lúc đầu hơi khó khăn giờ cũng đỡ", cầu thủ quê Đà Nẵng cho biết.

tuyen viet nam anh 1
HLV Park Hang-seo đang thử nghiệm cho vị trí thay thế Trần Đình Trọng. Ảnh: Minh Chiến.

Ông Park nhiều khả năng đang muốn thử nghiệm trung vệ sinh năm 1992 cho vị trí đang thiếu vắng mang tên Trần Đình Trọng. Bùi Tiến Dũng có thể được đưa vào giữa, Hữu Tuấn cùng đội trưởng Quế Ngọc Hải sẽ là 2 trung vệ dạt biên.

Là tân binh, Hữu Tuấn không thể tránh khỏi những bỡ ngỡ ban đầu. Tuy nhiên, việc được ở cùng phòng với đội trưởng Ngọc Hải giúp cho anh dần thích nghi tốt hơn với mọi thứ mới mẻ xung quanh. Và không phải ngẫu nhiên danh sách xếp phòng lại được bố trí như vậy.

Tuấn kể: "Quế Ngọc Hải thường xuyên hỏi thăm và chỉ ra những điều gì đúng, sai trong nội quy của đội bóng, cái nào sai là nhắc liền. Cậu ấy cũng nói những anh em khác hỗ trợ tôi, nên sinh hoạt, ăn uống cũng quen, không ngại ngùng nữa".

Quế Ngọc Hải sinh năm 1993, còn Nguyễn Hữu Tuấn sinh năm 1992. Xét về thế hệ và suy nghĩ cũng không mấy khác biệt. Trong khi, đội trưởng tuyển Việt Nam đã giáp mặt với Thái Lan nhiều lần, thì Hữu Tuấn chưa có cơ hội nào tốt hơn là vòng loại thứ hai World Cup 2022 vào tối 5/9.

"Giờ tôi phải tập luyện hết mình, có trụ lại hay không là quyết định của HLV. Tuy nhiên, tôi mong đợi được lần đầu đá với Thái Lan và đánh bại họ. Thái Lan hồi xưa rất đoàn kết, giờ đổi nhiều HLV nên không còn là khối. Việt Nam giờ khác rồi, trên cơ hơn nhiều", cầu thủ này khẳng định.

Đội tuyển Việt Nam đang có 22 cầu thủ tập luyện tại Bangkok. Nguyễn Công Phượng và Đoàn Văn Hậu sẽ lần lượt về tập trung vào ngày 2 và 3/9. HLV Park Hang-seo sẽ phải loại một người trước khi rút danh sách 23 cầu thủ thi đấu trước ngày 5/9.

Chanathip tuyên chiến với thầy trò Park Hang-seo

Ngôi sao số một của bóng đá Thái Lan phát biểu đầy tự tin trong cuộc trả lời phỏng vấn với Zing.vn tại sân bay Don Muang trước trận đấu gặp Việt Nam vào ngày 5/9.

Chanathip Songkrasin: 'Tuyển Việt Nam chơi tốt, nhưng tôi sẽ ghi bàn' Phóng viên Zing.vn có cuộc trao đổi nhanh cùng với Chanathip Songkrasin ngay khi tuyển thủ này trở về nước chuẩn bị cho trận đấu với tuyển Việt Nam diễn ra vào ngày 5/9.

Quang Thịnh (từ Bangkok)

Bạn có thể quan tâm