Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Báo châu Á gọi Văn Hậu là 'ngôi sao Việt Nam' thi đấu tại Hà Lan

Thông tin Đoàn Văn Hậu sắp trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên khoác áo một đội bóng tại giải vô địch quốc gia Hà Lan nhận được sự chú ý của truyền thông quốc tế.

Chiều 31/8, CLB Hà Nội xác nhận Văn Hậu chuẩn bị gia nhập Heerenveen theo bản hợp đồng cho mượn có thời hạn 1 năm. Tờ Fox Sports Asia mở đầu bài viết với tựa đề: "Ngôi sao Việt Nam Đoàn Văn Hậu thi đấu tại giải vô địch quốc gia Hà Lan khi gia nhập SC Heerenveen".

Theo bài viết, thành công của bóng đá Việt Nam trong năm qua đã thu hút một số tuyển trạch viên. Những ngôi sao như Nguyễn Quang Hải và Đoàn Văn Hậu thậm chí còn được liên hệ để chuyển sang châu Âu thi đấu. Văn Hậu chỉ còn chờ đợi hoàn tất thủ tục để chơi bóng tại Hà Lan.

Bao chau A ngac nhien Van Hau sang Ha Lan anh 1
Fox Sports Asia đưa tin về Văn Hậu sang Hà Lan thi đấu.

"Ngôi sao của CLB Hà Nội và đội tuyển quốc gia Việt Nam chuẩn bị gia nhập đội bóng hàng đầu Hà Lan là Heerenveen. Hậu vệ cánh trái đã có 18 lần ra sân cho đội tuyển quốc gia và đóng một vai trò quan trọng trên con đường lên ngôi tại AFF Cup 2018", Fox Sports đánh giá cao Văn Hậu.

Siam Sport đăng dòng tựa đề: "Văn Hậu khoác áo Heerenveen". Tờ báo của Thái Lan cho rằng Văn Hậu là một ngôi sao của đội tuyển quốc gia Việt Nam, đạt được thỏa thuận sang chơi bóng ở giải vô địch quốc gia Hà Lan. Cầu thủ này từng là mục tiêu của nhiều đội bóng thi đấu ở Thai League.

Tối 31/8, Văn Hậu sẽ bay sang Hà Lan để hoàn tất thủ tục. Nếu vượt qua bài kiểm tra y tế, Văn Hậu sẽ có đủ điều kiện để ra sân trong các trận đấu sắp tới của SC Heerenveen.

Việc bay sang Hà Lan khiến Văn Hậu không thể cùng đội tuyển Việt Nam hành quân tới Thái Lan vào sáng 1/9. Tuy nhiên, cầu thủ sinh năm 1999 xin phép trở về vào ngày 3/9 để chuẩn bị cho trận đấu đầu tiên thuộc vòng loại World Cup 2022.

Màn phối hợp thoát pressing của Quang Hải và Văn Hậu ở King's Cup Một CĐV Thái Lan đã ghi lại pha bật nhả ăn ý giữa Văn Hậu và Quang Hải ở trận chung kết King's Cup 2019 đối đầu Curacao.

'Tương lai tươi sáng đang chờ Văn Hậu khi thi đấu tại châu Âu'

Trên mạng xã hội, người hâm mộ thể hiện sự tin tưởng vào tương lai của Đoàn Văn Hậu khi cầu thủ này có cơ hội thi đấu cho SC Heerenveen (Hà Lan) theo dạng cho mượn trong 1 năm.

Tiến Đạt

Bạn có thể quan tâm