Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Báo Thái Lan chê Công Phượng, Xuân Trường đá kém ở nước ngoài

Truyền thông xứ sở chùa vàng cho rằng hai tuyển thủ Việt Nam đang thi đấu ở nước ngoài đều chuẩn bị bước vào trận mở màn King's Cup với phong độ không mấy ấn tượng.

Trong bài nhận định trước thềm cuộc đối đầu giữa Thái Lan và Việt Nam ở King's Cup 2019, trang Sanook nhấn mạnh sự xuất hiện của 3 cầu thủ Việt Nam vừa có thời gian thi đấu ở các CLB nước ngoài tại Hàn Quốc và Thái Lan.

Trang này viết: "HLV Park Hang-seo người Hàn Quốc sẽ sử dụng đội hình gồm phần lớn là các cầu thủ chủ chốt đã tham dự Asian Cup 2019 vào tháng 1 năm nay".

"Trong danh sách này có tiền vệ Lương Xuân Trường đang thi đấu mờ nhạt ở Buriram United, thủ môn Muangthong United là Đặng Văn Lâm cùng tiền đạo Nguyễn Công Phượng - người gần đây đã hủy hợp đồng với Incheon United của K.League", Sanook đề cập.

Ngoài Văn Lâm luôn bắt chính cho Muangthong từ đầu mùa giải Thai League 2019 đến nay, cả Công Phượng và Xuân Trường đều ít khi được điền tên vào đội hình ra sân của Incheon và Buriram.

Trong khi chân sút gốc Đô Lương chỉ có tổng cộng 352 phút thi đấu tại K.League, Trường "híp" cũng đá chính vỏn vẹn 4 trận ở Thai League và thêm 2 trận ra sân từ băng ghế dự bị.

Cong Phuong,  Xuan Truong,  Van Lam,  doi tuyen Viet Nam,  King's Cup,  bao Thai Lan anh 1
Công Phượng vừa chấm dứt hợp đồng sớm với CLB Incheon. Ảnh: IUFC.

Tờ báo của Thái Lan dự đoán đội tuyển Việt Nam sẽ ra sân với sơ đồ chiến thuật 3-5-2. Đứng trước khung gỗ vẫn là thủ môn khoác áo số 23 Đặng Văn Lâm, các hậu vệ gồm có Đỗ Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải và Bùi Tiến Dũng.

Tuyến giữa của nhà đương kim vô địch AFF Cup 2018 được dự đoán với những cái tên Lương Xuân Trường, Phạm Đức Huy, Trần Minh Vương, Đoàn Văn Hậu và Nguyễn Phong Hồng Duy. Đứng cao nhất trên hàng công là hai chân sút Nguyễn Công Phượng và Nguyễn Anh Đức.

Về phía Thái Lan, đội hình nước chủ nhà thiếu sự xuất hiện của ngôi sao số một Chanathip Songkrasin khi dính chấn thương ở CLB Consadole Sapporo tại J.League. 

Tuy nhiên, tờ Sanook tự tin cho rằng sự xuất hiện 3 cầu thủ Thái Lan đang thi đấu ở nước ngoài sẽ thể hiện tốt ở King's Cup lần này.

"Theerathon Bunmathan (CLB Yokohama D.Marinos), Thitiphan Puangchan (Oita Trinita) thi đấu ở Nhật Bản và thủ môn Kawin Thamsatchanan đang chơi cho CLB Oh Leuven tại giải hạng Nhất Bỉ đã sẵn sàng bắt đầu bước vào giải đấu", trang này kết luận.

Cong Phuong,  Xuan Truong,  Van Lam,  doi tuyen Viet Nam,  King's Cup,  bao Thai Lan anh 2
Lịch thi đấu vòng mở màn King's Cup 2019. Đồ họa: Minh Phúc.
HLV Park nói về sự vắng mặt của Chanathip ở tuyển Thái Lan Chanathip đang là ngôi sao sáng nhất đội tuyển Thái Lan. Tuy nhiên, anh không thể ra sân thi đấu với tuyển Việt Nam do chấn thương.

Xuân Trường nói tiếng Anh trong video khởi động King's Cup

Tiền vệ Lương Xuân Trường và Đỗ Hùng Dũng là 2 đại diện của đội tuyển Việt Nam gửi lời chào đến người hâm mộ trước thềm King's Cup 2019 diễn ra trên đất Thái Lan.



Nhật Minh

Bạn có thể quan tâm