Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xuân Trường nói tiếng Anh trong video khởi động King's Cup

Tiền vệ Lương Xuân Trường và Đỗ Hùng Dũng là 2 đại diện của đội tuyển Việt Nam gửi lời chào đến người hâm mộ trước thềm King's Cup 2019 diễn ra trên đất Thái Lan.

Một ngày trước khi King's Cup 2019 khởi tranh, Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) đăng video có sự xuất hiện của 2 tiền vệ của đội tuyển Việt Nam.

Với khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh lưu loát, Xuân Trường gửi lời chào tới các CĐV quốc tế: "Xin chào, tên tôi là Lương Xuân Trường khoác áo số 6 của đội tuyển quốc gia Việt Nam. Hẹn gặp các bạn ở King's Cup".

Luong Xuan Truong noi tieng Anh,  King's Cup,  Do Hung Dung,  doi tuyen Viet Nam anh 1
Xuân Trường nhiều khả năng khoác áo đội tuyển Việt Nam thi đấu trên sân nhà Buriram. Ảnh: Buriram.

Điều khá đặc biệt là nơi diễn ra cuộc thư hùng giữa đội tuyển Thái Lan và Việt Nam ở trận mở màn King's Cup chính là sân nhà Chang Arena của CLB Buriram United - đội bóng Xuân Trường đang khoác áo.

Tiền vệ gốc Tuyên Quang có lợi thế hơn cả so với các đồng đội khi quá quen với mặt sân cỏ và thời tiết thi đấu nơi đây.

Đại diện thứ hai có mặt trong video hâm nóng bầu không khí trước thềm King's Cup là tiền vệ Đỗ Hùng Dũng khoác áo số 16 của đội tuyển Việt Nam.

Người hâm mộ Việt Nam và Thái Lan đều mong chờ cuộc chạm trán của 2 đội tuyển đang đứng đầu khu vực Đông Nam Á. King's Cup 2019 là lần đầu tiên giải đấu truyền thống này tổ chức bốc thăm chia cặp đối đầu, phần nào chứng tỏ khao khát của nước chủ nhà Thái Lan muốn so tài với người hàng xóm vừa vô địch AFF Cup 2018.

Thuyền trưởng của đội tuyển Thái Lan, ông Sirisak Yodyardthai, khẳng định: "Việt Nam đã thể hiện tốt trong 2 năm qua. Điều đó thực sự là động lực tích cực cho chúng tôi ở King’s Cup lần này. Thái Lan muốn chứng minh ai mới là đội bóng số một Đông Nam Á. Chúng tôi sẽ có kế hoạch chuẩn bị kỹ lưỡng".

Về phía đội tuyển Việt Nam, HLV Park Hang-seo đưa ra tuyên bố mới nhất: "Chúng tôi không đánh giá thấp Thái Lan, nhưng tôi xin đặt lại câu hỏi: Tại sao chúng tôi phải sợ Thái Lan? Đối thủ nào chúng tôi cũng không sợ sệt, luôn thể hiện lối chơi của mình kể cả gặp những đội mạnh như Hàn Quốc, Nhật Bản. Chúng tôi cũng chơi theo tinh thần không có gì phải sợ. Tôi luôn dặn các cầu thủ và bản thân cũng nghĩ vậy, không có gì phải sợ cả".

Xuân Trường giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh lưu loát ở King's Cup Tiền vệ đang khoác áo Buriram United xuất hiện trong video clip ngắn giới thiệu đội tuyển Việt Nam chuẩn bị bước vào King's Cup 2019.

Việt Nam tận dụng được gì khi tuyển Thái Lan gặp khủng hoảng?

Người Thái đặc biệt quan tâm tới King's Cup 2019 không chỉ bởi đây là giải đấu truyền thống mà còn là cột mốc để đội tuyển quốc gia tái cấu trúc sau khoảng thời gian trì trệ.

Nhật Minh

Bạn có thể quan tâm