Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Cần cởi sức ép phải thắng Thái Lan tại King's Cup'

HLV Triệu Quang Hà cho rằng đội tuyển Việt Nam cần vào sân với tinh thần thoải mái, tránh tình trạng gồng mình trước sức ép phải thắng Thái Lan tại King's Cup sắp tới.

HLV Park Hang-seo cùng 23 học trò đã sẵn sàng cho cuộc đối đầu với Thái Lan trên sân Chang Arena. Với góc nhìn của mình, cựu danh thủ Triệu Quang Hà cho rằng đội tuyển Việt Nam cần giải quyết những khó khăn vô hình phía trước nếu muốn thắng Thái Lan.

"Chúng ta đang có thế hệ cầu thủ trẻ, chuyên môn tốt, dày dạn kinh nghiệm và được đầu tư về chế độ để đảm bảo thể lực thi đấu. Tôi nghĩ Thái Lan và Việt Nam hiện tại ngang tài, ngang sức", ông Hà mở đầu. 

Can coi suc ep phai thang Thai Lan tai King's Cup anh 1
Bóng đá Việt Nam đang ngang bằng Thái Lan về thực lực. Ảnh: Minh Chiến.

"Đánh bại đối thủ là cách khẳng định vị thế số một khu vực. Người hâm mộ hai nước đang rất chờ đợi điều này. Cổ động viên kỳ vọng phải thắng khiến cầu thủ chịu sức ép lớn. Nếu vào trận với tâm thế phải thắng, phải gồng lên sẽ rất khó chơi", vị HLV sinh năm 1973 chia sẻ.

Theo ông Hà, đội tuyển Việt Nam cần cởi bỏ sức ép, tự tin và thoải mái khi đối đầu với đối thủ nhiều duyên nợ. "Nếu chúng ta giải quyết được vấn đề sức ép, cầu thủ không bị phân tâm để chuẩn bị cho trận đấu. Lối chơi cũng hoàn mỹ hơn", ông Hà cho biết.

"Ngược lại, nếu phải chịu sức ép, cầu thủ sẽ không thể hiện đúng khả năng. Tình huống bóng thiếu chính xác và sự đột biến cũng không còn nữa. Đó là khó khăn cho đội tuyển Việt Nam trước Thái Lan", vị HLV này nói thêm

Cựu danh thủ này cũng đặt niềm tin vào tiền vệ Tuấn Anh mang nhiều sự bùng nổ, sáng tạo cho hàng công đội tuyển Việt Nam. "Tôi theo dõi Tuấn Anh từ khá lâu rồi. Đáng tiếc, cậu ấy hay gặp chấn thương, ảnh hưởng đến phong độ. Tuấn Anh là mẫu tiền vệ chơi bóng hào hoa, cảm hứng và đầy thông minh", ông Hà nhận xét về tiền vệ người Thái Bình.

"Điều tôi lo lắng nhất là hàng tiền đạo. Chúng ta không có chân sút đủ tốt. Hiện nay, V.League ưu tiên dùng tiền đạo ngoại nên các chân sút trẻ không được trao nhiều cơ hội. Đó là thiệt thòi đối với đội tuyển Việt Nam".


Can coi suc ep phai thang Thai Lan tai King's Cup anh 2
Lịch thi đấu King's Cup 2019. Đồ họa: Minh Phúc.
'Tuyển Việt Nam hay thua những bàn ngớ ngẩn trước Thái Lan' Cựu danh thủ Triệu Quang Hà cho rằng thể lực và may mắn là 2 yếu tố khiến tuyển Việt Nam thất bại trước người Thái trong quá khứ.

Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm