Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Báo Saudi Arabia: '5 phút cuối trận gặp Việt Nam thật đáng lo'

Theo Arab News, tuyển Saudi Arabia đã có trận đấu khó khăn trước Việt Nam trên sân Mỹ Đình tối 16/11.

"Đó không phải là trận đấu đẹp đẽ, nhưng lại đúng với vòng loại World Cup. Trận nãy sẽ chẳng tồn tại lâu trong trí nhớ của bất kỳ ai, có lẽ ngoại trừ Saleh Al-Shehri, người đã đánh đầu ghi bàn thắng duy nhất cho Saudi Arabia", trang Arab News viết về trận thắng 1-0 của thầy trò huấn luyện viên (HLV) Herve Renard trên sân Mỹ Đình tối 16/11.

Chiến thắng trước tuyển Việt Nam giúp Saudi Arabia củng cố vị trí dẫn đầu bảng B với 16 điểm, hơn Nhật Bản (12 điểm) và Australia (11 điểm) sau 6 trận. Theo Arab News, tuyển Saudi Arabia đã trải qua trận đấu khó khăn mới hoàn thành mục tiêu giành 3 điểm.

bao saudi arabia anh 1

Tuyển Saudi Arabia ăn mừng trong phòng thay đồ sân Mỹ Đình. Ảnh: Saudi NT.

"So với những chiến thắng trước Trung Quốc và Oman, trận gặp Việt Nam lần này hơi khác biệt. Đội phải trải qua hành trình khó khăn, đấu với đội bóng đã thua cả 5 trận trước đó và đang khát khao giải tỏa".

"Trong phần lớn thời gian, Chim ưng xanh (biệt danh) đã khống chế tuyển Việt Nam, ngoại trừ những phút đầu hiệp một và 5 phút cuối. Đó là những khoảng thời gian đầy lo lắng. Đội bóng này có sức mạnh tinh thần tuyệt vời. Nhưng khi tuyển Việt Nam bắt đầu đe dọa trong khoảng nửa giờ, cú đánh đầu của Al-Shehri đã thổi bay hy vọng của họ", Arab News có đoạn.

Trang này cho biết người hâm mộ Saudi Arabia xem trận đấu ở quê nhà có thể không hào hứng lắm khi chứng kiến đội nhà phải trải qua những thời điểm khó khăn.

"Tuyển Saudi Arabia có hàng công mạnh nhưng khi cần vẫn giành được chiến thắng nhờ phòng ngự. Có vài dấu hiệu của sự lo lắng trong những khoảnh khắc cuối cùng. Một sai lầm ở hàng thủ có thể khiến đội mất 2 điểm quan trọng", theo báo Tây Á.

Chia sẻ trên trang Arriya Diyah, chuyên gia phân tích Saad Al-Kathiri của CLB Al-Riyadia chỉ trích quyết định của tổ trọng tài khi không công nhận bàn thắng thứ hai của tuyển Saudi Arabia. Ông cho rằng Firas Al-Buraikan đã không phạm lỗi với Nguyễn Thành Chung trước khi căng ngang cho Fahad Al-Muwallad trong vùng cấm.

Sau trận thắng của Saudi Arabia trước tuyển Việt Nam, trang Arriya Diyah cũng đưa ra tính toán thầy trò HLV Renard mới có 66% cơ hội giành vé dự vòng chung kết World Cup 2022. Đội cần ít nhất 8 điểm trong 4 trận còn lại để vượt qua vòng loại với một trong 2 vị trí dẫn đầu.

Trang chủ Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) cũng có bài viết chúc mừng chiến thắng của đội bóng nhà giàu Tây Á với tựa đề: "Saudi Arabia đã tiến gần hơn tới mục tiêu World Cup". Theo AFC, tuyển Việt Nam may mắn khi không nhận nhiều hơn 1 bàn thua sau màn trình diễn đáng khen của thủ thành Bùi Tấn Trường cũng như việc trọng tài từ chối bàn thắng thứ hai của Fahad Al-Muwallad.

Tuyển Việt Nam thua cả trình độ và thái độ trước Saudi Arabia

Tuyển Việt Nam thua trận thứ 6 liên tiếp tại vòng loại thứ ba World Cup sau khi thất bại 0-1 trước Saudi Arabia trên sân Mỹ Đình tối 16/11.

HLV Park thay đổi để hướng về AFF Cup

Sau loạt trận khó khăn trước những đối thủ hàng đầu châu lục, tuyển Việt Nam sẽ bước vào hành trình bảo vệ ngôi vương Đông Nam Á diễn ra đầu tháng 12.

bao saudi arabia anh 2

CĐV Saudi Arabia: 'Tuyển Việt Nam xứng đáng có một điểm' Sau trận đấu tối 16/11, cổ động viên Sultan Basuluh khen tuyển Việt Nam và chúc thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo may mắn hơn ở những trận tới tại vòng loại World Cup 2022.

Công Phượng: 'Tuyển Việt Nam phải quên thất bại này'

Công Phượng cho rằng vài sai sót nhỏ đã ảnh hưởng đến kết quả trận đấu và toàn đội phải quên điều đó để hướng đến AFF Cup 2020 ở Singapore.

HLV Park thay đổi để hướng về AFF Cup

Sau loạt trận khó khăn trước những đối thủ hàng đầu châu lục, tuyển Việt Nam sẽ bước vào hành trình bảo vệ ngôi vương Đông Nam Á diễn ra đầu tháng 12.

Bảo Ngọc

Bạn có thể quan tâm