Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Báo Nhật Bản nhắc đội nhà dè chừng tuyển Việt Nam và Trung Quốc

Truyền thông Nhật Bản đánh giá tuyển Việt Nam và Trung Quốc hứa hẹn gây ra nhiều khó khăn cho thầy trò HLV Hajime Moriyasu ở bảng B vòng loại thứ ba World Cup 2022.

"Trong những đối thủ của Nhật Bản, tuyển Trung Quốc đang cho thấy sự thay đổi lớn với việc nhập tịch các cầu thủ nước ngoài, như Elkeson, Alan Carvalho. Tại vòng loại thứ hai, Trung Quốc đứng nhì bảng A với 6 trận thắng, 1 trận hòa và 1 trận thua. Tuyển Nhật Bản cần cẩn thận với những thay đổi gần đây ở tuyển Trung Quốc", trang TV Tokyo có bài bình luận về bảng B vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Hãng truyền thông Nhật Bản bày tỏ quan ngại trước sự thay đổi của tuyển Trung Quốc, đối thủ đáng gờm xếp sau Australia và Saudi Arabia. Bên cạnh đó, tuyển Việt Nam cũng được nhắc đến, sau khi thầy trò HLV Park Hang-seo lần đầu tiên vượt qua vòng loại thứ hai World Cup 2022.

tuyen viet nam anh 1

Tuyển Việt Nam từng chơi đôi công với Nhật Bản ở tứ kết Asian Cup 2019, giải đấu mà HLV Hajime Moriyasu mang đến UAE lực lượng hùng mạnh. Ảnh: Quang Thịnh.

"Tuyển Việt Nam cũng là một trong những đội có sự trưởng thành vượt bậc trong thời gian qua dù chỉ xếp thứ 92 trên bảng xếp hạng FIFA. Tại bảng G vòng loại thứ hai World Cup, họ có được 5 trận thắng, 2 trận hòa và 1 trận thua duy nhất trước UAE, đội giành ngôi đầu bảng. Tuyển Việt Nam đi tiếp với tư cách một trong những đội nhì có thành tích tốt".

"HLV Park Hang-seo người Hàn Quốc huấn luyện đội bóng và chú ý đến việc đào tạo các cầu thủ trẻ. Gần đây, ông còn đưa tuyển Việt Nam tiến vào top 8 ở Asian Cup 2019. Tuyển Nhật Bản đã đánh bại đối thủ khó chơi này với tỷ số 1-0", TV Tokyo tiếp tục.

Vòng loại thứ ba World Cup 2022 sẽ chứng kiến cuộc tái ngộ tiếp theo giữa HLV Hajime Moriyasu và Park Hang-seo, sau Asian Games 2018 và Asian Cup 2019. Tại Á vận hội tổ chức ở Indonesia, HLV Park dẫn dắt Olympic Việt Nam vượt qua Nhật Bản với tỷ số 1-0 trong trận đấu cuối bảng. Còn ở tứ kết Asian Cup 2019, HLV Hajime Moriyasu cùng các học trò đã thắng trận với cùng tỷ số.

"Đây sẽ là một chiến dịch khó khăn khi các đối thủ đều là những đội mạnh nhất châu Á. Chúng tôi sẽ cố gắng trong từng trận để hoàn thành mục tiêu giành vé dự World Cup", HLV Moriyasu chia sẻ.

Tuyển Nhật Bản sẽ gặp Việt Nam tại lượt trận thứ 5, diễn ra ngày 11/11. Trận lượt về sẽ diễn ra ngày 29/3/2022, cũng là trận cuối cùng của 2 đội tại chiến dịch vòng loại thứ ba World Cup.

tuyen viet nam anh 2
Khoảnh khắc Việt Nam cùng bảng Trung Quốc ở vòng loại World Cup Sau lễ bốc thăm chiều 1/7, tuyển Việt Nam nằm cùng bảng Oman, Trung Quốc, Saudi Arabia, Australia và Nhật Bản tại vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Herve Renard từ thất bại ở V.League tới mục tiêu World Cup

17 năm sau khi chia tay CLB Nam Định, huấn luyện viên Herve Reynard hiện dẫn dắt Saudi Arabia, đối thủ của tuyển Việt Nam ở vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Tuyển Việt Nam và cơ hội gặp 4 đội từng dự World Cup

Có tuyển Việt Nam nào trong lịch sử được chạm trán 4 đội từng dự World Cup trong một bảng đấu như thế hệ này chưa?

Bảo Ngọc

Bạn có thể quan tâm