Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhà báo Hàn Quốc không đánh giá cao tuyển Trung Quốc

Nhà báo Hong Jae-min tin tuyển Việt Nam đủ khả năng chơi tốt trước Trung Quốc tại bảng B vòng loại thứ ba World Cup 2022.

"Tôi khá thất vọng khi tuyển Hàn Quốc không được chung bảng với Nhật Bản, Trung Quốc hoặc Việt Nam. Những đội có duyên nợ với tuyển Hàn Quốc thì đều nằm ở bảng B cả rồi, nên sẽ không có những cuộc đối đầu hấp dẫn. Tuyển Hàn Quốc sẽ gặp bất lợi khi là đội Đông Á duy nhất ở bảng A", nhà báo Hong Jae-min, người sáng lập Fourfourtwo Hàn Quốc, chia sẻ với Zing.

Kết quả buổi lễ bốc thăm chiều 1/7 đưa tuyển Hàn Quốc vào bảng A cùng Iran, Iraq, UAE, Syria và Lebanon. Trong khi ở bảng B, tuyển Việt Nam sẽ cạnh tranh vé dự VCK World Cup 2022 với Nhật Bản, Australia, Saudi Arabia, Trung Quốc và Oman.

tuyen viet nam anh 1

U23 Việt Nam thắng U23 Trung Quốc trong trận giao hữu gần nhất bằng 2 pha lập công của Nguyễn Tiến Linh. Ảnh: Sina.

"Không nghi ngờ gì khi Nhật Bản và Australia là những ứng viên nặng ký cho hai suất đầu bảng B bởi họ là những đội hàng đầu châu Á. Nhưng cuộc cạnh tranh giữa những đội còn lại mới thú vị bởi họ sẽ phải nỗ lực cho vị trí thứ ba. Tuyển Saudi Arabia đang ngày càng tiến bộ, nên đây sẽ là thử thách rất lớn với đoàn quân của HLV Park Hang-seo", Hong Jae-min chia sẻ.

Tuyển Nhật Bản, Australia, Saudi Arabia đều vừa tham dự VCK World Cup 2018. Trong khi đó, các đội Trung Quốc và Oman có thứ hạng trên bảng xếp hạng FIFA cao hơn nhưng chưa đạt tới đẳng cấp World Cup. Đoàn quân của HLV Park Hang-seo vẫn có thể hy vọng giành điểm trước họ.

Nhà báo người Hàn Quốc tiếp tục: "Tôi không đánh giá cao tuyển Trung Quốc. Họ đã bổ sung các cầu thủ nhập tịch cho tham vọng World Cup từ vài năm trước. Nhưng người Trung Quốc vẫn luôn vất vả trong việc phát huy tiềm năng của nhóm này".

"Elkeson, Alan Carvalho và Wu Lei sẽ là mối đe dọa lớn với tuyển Việt Nam, đặc biệt trong những tình huống cố định. Trong khi đó, tuyển Việt Nam không có những hậu vệ cao to và mạnh mẽ. Cách duy nhất để đánh bại những đối thủ lớn là tuyển Việt Nam phải chạy không ngừng, nỗ lực hết mình", Hong Jae-min kỳ vọng vào tuyển Việt Nam.

Vòng loại thứ ba World Cup 2022 sẽ diễn ra theo thể thức vòng tròn 2 lượt đi và về ở mỗi bảng, bắt đầu từ ngày 2/9 và kết thúc ngày 29/3/2022. Theo lịch, tuyển Trung Quốc sẽ tiếp đón Việt Nam vào ngày 7/10, trước khi tới sân Mỹ Đình làm khách ngày 1/2/2022 (mùng 1 Tết Nguyên đán).

Hai đội dẫn đầu mỗi bảng giành quyền vào vòng chung kết World Cup 2022 tại Qatar. Hai đội xếp thứ ba sẽ gặp nhau trong trận play-off châu Á. Đội thắng trong trận này đi tiếp tới trận play-off liên lục địa. Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ chơi tổng cộng 10 trận để tranh suất dự World Cup 2022.

tuyen viet nam anh 2
Chia sẻ của HLV Park về vòng loại thứ ba World Cup Huấn luyện viên trưởng Park Hang-seo cho rằng vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á là cơ hội để tuyển Việt Nam học hỏi và tiến bộ.

Quế Ngọc Hải: 'Tôi sẽ làm tốt nhất nhiệm vụ của mình'

Trung vệ Quế Ngọc Hải cho rằng những trận đấu của các đại diện Việt Nam và Thái Lan luôn có sự thú vị nhất định.

Duy Mạnh nói về kỳ tích Thường Châu trên đất Trung Quốc

Duy Mạnh và đồng đội ở tuyển Việt Nam đều thể hiện sự quyết tâm trước những đối thủ mạnh tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á.

VFF sẽ mượn công nghệ VAR từ AFC

Các trận đấu ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 bắt buộc phải có công nghệ VAR nên VFF phải tìm được phương án giải quyết khi Việt Nam dự kiến sẽ tổ chức 5 trận.

Bảo Ngọc

Bạn có thể quan tâm