Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Báo Israel quên chân của nữ bộ trưởng khi biên tập ảnh

Trong quá trình biên tập để loại 3 phụ nữ ra khỏi ảnh về chính phủ Israel, một tờ báo "bỏ sót" đôi chân của một nữ bộ trưởng bên dưới ghế.

lmn
Các thành viên chính phủ Israel trong ảnh ban đầu (phải) và trong ảnh mà một báo đã chỉnh sửa. Đôi chân của nữ bộ trưởng hiện ra bên dưới ghế của Tổng thống Reuven Rivlin. Ảnh: Daily Mail

Mấy hôm trước nội các Thủ tướng Benjamin Netanyahu tập trung tại dinh thự của Tổng thống Reuven Rivlin để chụp ảnh kỷ niệm, Daily Mail đưa tin.

Khi các tờ báo phục vụ tín đồ Do Thái giáo Chính thống đăng ảnh, họ phải dùng photoshop để xóa 3 phụ nữ trong nội các, bởi quy định tôn giáo không cho phép hình ảnh phụ nữ xuất hiện trên các ấn phẩm. Các biên tập viên có nhiều cách để độc giả không thấy ba phụ nữ - như làm mờ khuôn mặt, xóa toàn bộ cơ thể, thay thế khuôn mặt phụ nữ bằng mặt nam giới. Một số báo có giải pháp đơn giản hơn: Không đăng ảnh.

3 phụ nữ trong chính phủ Israel gồm Bộ trưởng Tư pháp Ayelet Shaked, Bộ trưởng Văn hóa Miri Regev và Bộ trưởng phụ trách bình đẳng giới Gila Gamliel.

B'Hadrei Haredim, một báo điện tử khá nổi tiếng ở Israel, xóa khuôn mặt của 3 nữ bộ trưởng trước khi đăng ảnh lên trang nhất. Yomleyom, một báo khác, xóa toàn bộ cơ thể của 3 nữ bộ trưởng, song bỏ sót đôi chân của bà Gila Gamliel. Sai sót ấy khiến nhiều độc giả sửng sốt khi thấy đôi chân phụ nữ hiện ra bên dưới ghế của Tổng thống Rivlin. Báo này cũng thay một nam giới vào vị trí của hai bà Regev và Shaked trong ảnh.

Ông Zahav Galon, người lãnh đạo đảng Mertz theo đường lối cánh tả, đăng hai phiên bản "trước" và "sau" của bức ảnh lên mạng xã hội Facebook để mọi người thấy sự khác biệt.

Những bức ảnh chính trị chỉnh sửa gây tai tiếng

Một tờ báo theo đạo Do Thái đã xóa hình cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton, còn hãng tin của quân đội Iran ghép thêm hình ảnh tên lửa thứ 4 nhằm che đậy cuộc tập trận thất bại.

Kim Ngân

Bạn có thể quan tâm