Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chiến binh Israel tương lai khổ luyện trong bùn lầy

Học sinh trung học phổ thông Israel ngâm mình trong nước biển và bùn lầy, học kỹ năng bắn súng trong kỳ huấn luyện trước khi vào quân ngũ.

1
Nam sinh bò trong bùn tại khu huấn luyện quân sự gần Yakum, miền trung Israel, hồi tháng 2. Tại quốc gia Trung Đông này, công dân từ 18 tuổi sẽ gia nhập quân ngũ trong 3 năm. Cá nhân ưu tú sẽ được nhận vào các đơn vị tinh nhuệ của quân đội. Những người khác sẽ vào đại học khối dân sự.
1
Các chiến binh tương lai đùa nghịch trong giờ nghỉ giải lao. Ở Israel, quá khứ quân ngũ nhiều khi được coi trọng hơn thành tích học tập.
1
Học sinh làm quen với cuộc sống quân ngũ trước khi ra trường. Họ sẽ có thời gian huấn luyện khắc khổ trong 3 năm để thích ứng dần với môi trường mới. Quân đội của Nhà nước Do Thái sẽ chọn lựa những cá nhân xuất sắc nhất.
1
Buổi tập trong bùn lầy của nam sinh Israel. Do việc đào tạo diễn ra bài bản và các binh sĩ được chọn lọc kỹ càng, quốc gia Trung Đông sở hữu quân nhân tinh nhuệ, có khả năng tác chiến cao trên chiến trường.
1
Trong khi học sinh của nhiều nước bận rộn với việc chọn trường đại học thì ở Israel, các thiếu niên chọn lựa các đơn vị quân đội và định hướng để được nhận vào những nơi ưu tú nhất.
1
Bài tập vùi mình trong cát của các binh sĩ Do Thái tương lai.
1
Màn rèn luyện thể lực trên biển.
1
Buổi tập chiến đấu giả định của các nam sinh.
1
Một học sinh lắp súng trong khi người bạn tập chống đẩy để rèn luyện thể lực. Mỗi thành viên đều mong muốn hoàn thành tốt kỳ huấn luyện.

Lính Mỹ huấn luyện trên xe đạp trẻ em

Những binh lính to cao phải di chuyển trên xe đạp mini cho trẻ em. Đây là bài huấn luyện mới của quân đội Mỹ đồn trú tại Hàn Quốc.

IS chiêu mộ, huấn luyện quân sự 400 trẻ em

Theo Tổ chức theo dõi nhân quyền Syria (SOHR), chỉ trong 3 tháng đầu năm, nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) đã chiêu dụ và huấn luyện quân sự ít nhất 400 trẻ ở Syria.

Đỗ Quyên

Ảnh: AP

Bạn có thể quan tâm