Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bầu cử Quốc hội Israel: Ông Netanyahu tuyên bố chiến thắng

Thủ tướng Israel, ông Netanyahu, viết trên trang Facebook rằng, chiến thắng vĩ đại đã thuộc về Likud.

Thủ tướng Netanyahu tại một điểm bỏ phiếu. Ảnh: Reuters

Tờ Bưu điện Jerusalem đưa tin, Thủ tướng Israel vừa tuyên bố đảng Likud cực hữu của ông đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Quốc hội nhiệm kỳ 20 diễn ra ngày 17/3.  

Theo kết quả khảo sát tại các điểm bỏ phiếu của kênh truyền hình số 2 của Israel, đảng Likud giành 28 ghế, nhiều hơn một ghế so với đối thủ chính là Công đảng cánh tả. Ông Netanyahu đã viết trên trang Facebook rằng, chiến thắng vĩ đại đã thuộc về Likud.

Ngay lập tức, Thủ lĩnh đảng Ngôi nhà Do Thái, Bộ trưởng Tài chính Bennett đã chúc mừng ông Netanyahu và hai bên nhất trí tiến hành các cuộc thương lượng thành lập chính phủ liên minh mới.

Theo các cuộc thăm dò trước thềm bầu cử, đảng Ngôi nhà Do Thái của ông Bennett có khả năng cạnh tranh vị trí thứ 3 so với liên minh các đảng phái của người Israel gốc Arab.

Về phần mình, phe Công đảng của ông Herzog đã mô tả việc tuyên bố chiến thắng của ông Bennett là quá sớm và vội vàng, đồng thời cho biết phe này cũng đã thành lập một nhóm chuyên trách đàm phán thành lập chính phủ liên minh mới.

Dự kiến, kết quả kiểm phiếu chính thức sẽ được công bố ngày 25/3.

http://vov.vn/thegioi/bau-cu-quoc-hoi-israel-ong-netanyahu-tuyen-bo-chien-thang-388832.vov

Theo Bá Thi/VOV

Bạn có thể quan tâm