Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bảo hiểm bồi thường gần 3 tỷ đồng cho 6 nạn nhân vụ cháy ở Hà Nội

Đến hết ngày 27/5, 4 doanh nghiệp bảo hiểm đã chi trả bảo hiểm tổng cộng gần 3 tỷ đồng cho 6 nạn nhân vụ cháy tại phố Trung Kính, Hà Nội vừa qua.

Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm - Bộ Tài chính cho biết tính đến ngày 28/5, 31 doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ và 19 doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ đều đã có báo cáo gửi Bộ Tài chính về tình hình thiệt hại và bồi thường bảo hiểm trong vụ cháy tại phố Trung Kính, Cầu Giấy, TP Hà Nội ngày 24/5 vừa qua.

Theo đó, đến hết ngày 27/5, đã có 4 doanh nghiệp bảo hiểm báo cáo có khách hàng tham gia bảo hiểm bị thiệt hại về người (6 trường hợp tử vong) trong vụ cháy với số tiền chi trả bảo hiểm ước tính là 2,72 tỷ đồng.

Cụ thể, bảo hiểm nhân thọ Manulife Việt Nam có 2 trường hợp khách hàng tử vong với số tiền chi trả bảo hiểm cho mỗi khách hàng một tỷ đồng.

Bảo hiểm nhân thọ Sun Life cũng đã rà soát danh sách khách hàng và đang hoàn tất thủ tục bồi thường cho một trường hợp khách hàng tử vong trong vụ cháy, ước tính số tiền chi trả 500 triệu đồng.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ có 3 trường hợp khách hàng tử vong với số tiền chi trả bảo hiểm ước tính là 220 triệu đồng.

Trong đó, bảo hiểm PVI có một trường hợp khách hàng tử vong, dự kiến số tiền chi trả là 20 triệu đồng.

Công ty Bảo hiểm PJICO cũng cho biết có 2 trường hợp khách hàng tử vong, ước tính số tiền chi trả là 200 triệu đồng (trong đó có một trường hợp là sinh viên với mức trách nhiệm 20 triệu đồng, một trường hợp với mức trách nhiệm là 180 triệu đồng).

Hiện, PJICO đang hoàn tất thủ tục và trao đổi với gia đình nạn nhân để hẹn thời gian chi trả trực tiếp cho đại diện gia đình.

Cơ quan quản lý cho biết các doanh nghiệp bảo hiểm khác vẫn tiếp tục chủ động rà soát thông tin khách hàng và sẽ thực hiện ngay các thủ tục giải quyết bồi thường bảo hiểm, trả tiền bảo hiểm (nếu có).

Trước đó, vào khoảng 0h15 rạng sáng 24/5 đã xảy ra một vụ hỏa hoạn lớn tại căn nhà trọ cao 3 tầng ở số 1, ngách 43/98/31 phố Trung Kính (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội). Vụ hỏa hoạn khiến 14 người thiệt mạng và 3 người khác bị thương.

Căn nhà trọ nơi xảy ra đám cháy nằm cách mặt đường lớn hơn 200 m, trong một con ngõ sâu và nhỏ, tại khu vực có mật độ xây dựng dày đặc. Vụ việc khiến 3 người bị thương được đưa đi cấp cứu, 14 người tử vong.

Tại hiện trường vụ cháy vào rạng sáng nay đã nhuộm đen những bức tường của nhà bên cạnh. Ngôi nhà xảy ra hoả hoạn gồm hai dãy nhà, một nhà hai tầng, một nhà 3 tầng một tum và nằm ở khu dân cư đông đúc, xa đường lớn. Trước cửa ngôi nhà treo tấm biển quảng cáo lớn dịch vụ mua bán, sửa chữa xe đạp điện, xe máy điện.

Trong công điện liên quan đến vụ việc này, Thủ tướng yêu cầu UBND TP Hà Nội chỉ đạo tổ chức thăm hỏi chu đáo, kịp thời động viên, hỗ trợ vật chất, tinh thần gia đình người bị nạn.

Đồng thời phối hợp chặt chẽ với Bộ Công an chỉ đạo các lực lượng chức năng tập trung khắc phục hậu quả, khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ cháy, làm rõ trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân có liên quan; xử lý nghiêm vi phạm (nếu có) theo quy định của pháp luật.

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Yêu cầu tạm ứng bồi thường bảo hiểm cho nạn nhân vụ cháy ở Hà Nội

Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm yêu cầu tạm ứng bồi thường bảo hiểm, trả tiền bảo hiểm nhanh chóng, kịp thời, đầy đủ cho nạn nhân vụ cháy nhà trọ tại phố Trung Kính rạng sáng 24/5.

Thủ tướng gửi thư khen 4 cá nhân dũng cảm cứu người trong vụ cháy

Trong thư, Thủ tướng Phạm Minh Chính bày tỏ rất xúc động khi được biết, các anh: Phạm Quốc Luật, Nguyễn Kim Long, Hoàng Anh Tuấn, Đồng Văn Tuấn đã dũng cảm giải cứu các nạn nhân.

Xác định danh tính 14 nạn nhân tử vong trong vụ cháy nhà trọ ở Hà Nội

Một ngày sau vụ cháy kinh hoàng tại nhà trọ trong ngõ nhỏ phố Trung Kính, cơ quan chức năng đã xác định được danh tính 12 nạn nhân xấu số.

Thanh Thương

Bạn có thể quan tâm