Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Báo Hàn Quốc nhận định Công Phượng sẽ về dự SEA Games

Trang Best Eleven đưa tin về việc tiền đạo đang khoác áo CLB Incheon United nhiều khả năng cùng đội tuyển U22 Việt Nam tham dự SEA Games 2019 diễn ra tại Philippines cuối năm.

Tờ báo này đưa tin U22 Việt Nam nhiều khả năng tiến hành đàm phán với Incheon United để đưa Công Phượng về dự SEA Games 2019 trong mục tiêu giành tấm HCV nội dung bóng đá nam.

Cong Phuong,  Incheon United,  K.League,  doi tuyen Viet Nam,  SEA Games anh 1
Công Phượng thi đấu nổi bật tại Asian Cup 2019. Ảnh: Minh Chiến.

Truyền thông Hàn Quốc nhận định SEA Games là kỳ Olympic của khu vực Đông Nam Á. Trước đó, đội tuyển Việt Nam đã đăng quang tại AFF Cup 2018 - giải đấu được coi là niềm tự hào của bóng đá ASEAN.

SEA Games là sân chơi cho bóng đá trẻ ở cấp độ U22. Tuy nhiên, phía chủ nhà SEA Games 30 Philippines vừa gửi quy định thông báo ngoài lứa U22, mỗi đội được triệu tập thêm 2 cầu thủ quá tuổi.

Trong 2 suất cầu thủ vượt khung tuổi này, Công Phượng nổi lên là sự lựa chọn sáng giá trên hàng công. Anh cùng đồng đội có màn trình diễn thuyết phục tại Asian Cup 2019, bản thân tiền đạo gốc Đô Lương ghi 2 bàn thắng vào lưới đội tuyển Iraq và Jordan.

"Bóng đá Việt Nam đang lên kế hoạch chuẩn bị cho kỳ SEA Games và đánh giá Công Phượng là con át chủ bài, triển vọng trong đội hình. Để làm được điều đó, các quan chức của bóng đá nước này sẽ sớm liên lạc với ban lãnh đạo Incheon", Best Eleven viết.

Cong Phuong,  Incheon United,  K.League,  doi tuyen Viet Nam,  SEA Games anh 2
Công Phượng đang nỗ lực tìm chỗ đứng tại Incheon United. Ảnh: IUFC.

Tuy nhiên, truyền thông Hàn Quốc nhận định việc Công Phượng về dự SEA Games có thể là một "tin không vui" với Incheon. SEA Games 2019 tại Philippines diễn ra vào cuối tháng 11, nghĩa là các cầu thủ sẽ được triệu tập về nước ít nhất từ giữa tháng 11.

Trang này cho hay: "Thời điểm này năm ngoái, các đội bóng K.League bao gồm Incheon đang bước vào các vòng đấu play-off trong cuộc chạy đua giành vị trí trụ hạng với những trận đấu mang tính chất 6 điểm".

"Nếu Công Phượng có một vị trí trong đội hình, việc cậu ấy về nước sẽ là gánh nặng với Incheon", Best Eleven nhận định.

Ông Nguyễn Tấn Anh, trưởng đoàn bóng đá CLB HAGL chia sẻ với Zing.vn: “Trong trường hợp Công Phượng được HLV Park Hang-seo triệu tập dự SEA Games 30, thì CLB sẽ làm hết sức có thể để cậu ấy được thi đấu. HAGL có mối quan hệ tốt với CLB và Chủ tịch Incheon United. Chúng tôi từng làm điều tương tự khi Xuân Trường chơi cho Gangwon United”.

Cựu tuyển thủ U20 Việt Nam khẳng định chưa bao giờ sợ Thái Lan Trung vệ Huỳnh Tấn Sinh khẳng định lứa cầu thủ của anh chưa hề sợ Thái Lan ở bất cứ lần đối đầu nào.

Báo Hàn Quốc: 'Sẽ có trận derby cầu thủ Việt Nam ở K.League'

Trang Naver Sports của xứ sở kim chi chia sẻ góc nhìn: "Từ hiệu ứng Công Phượng, liệu sẽ có một ngày trên đất Hàn Quốc diễn ra trận derby của những cầu thủ Việt Nam?".

Nhật Minh

Bạn có thể quan tâm