Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Báo Apple Daily có thể đóng cửa 'trong vài ngày tới'

Báo Apple Daily có thể phải đóng cửa vào cuối tuần này, sau khi nhà chức trách niêm phong tài sản của công ty theo luật an ninh quốc gia, gây khó khăn cho hoạt động của tòa soạn.

Next Digital, công ty mẹ của Apple Daily, sẽ họp hội đồng quản trị vào ngày 25/6 để thảo luận về cách duy trì hoạt động sau khi tài sản của tờ báo này bị đóng băng, Reuters dẫn lời ông Mark Simon - cố vấn của Jimmy Lai, nhà sáng lập tờ báo.

"Chúng tôi nghĩ vẫn có thể duy trì hoạt động của tờ báo đến hết tháng 6. Tình cảnh càng lúc càng khó khăn. Thực tế, việc đóng cửa tờ báo chỉ còn tính bằng ngày", ông Simon nói.

Nhiều nhà tài trợ chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng của Apple Daily nhưng không thành công.

Apple Daily ngung hoat dong anh 1

Cảnh sát Hong Kong áp giải 5 nhân sự cấp cao của Apple Daily khỏi tòa soạn vào ngày 17/6. Ảnh: Reuters.

Apple Daily sẽ ngừng xuất bản vào ngày 26/6 nếu cuộc họp hội đồng quản trị vào ngày 25/6 đi đến quyết định đình bản tờ báo, Reuters dẫn nguồn từ một biên bản ghi nhớ nội bộ cho biết.

Trước đó, vào ngày 20/6, Apple Daily cho biết công ty còn đủ tiền mặt để duy trì hoạt động "trong vài tuần" sau khi bị giới chức Hong Kong đóng băng tài sản.

Theo ông Simon, Apple Daily có khoảng 600 phóng viên. Ông cho biết một số nhân viên của tờ báo nhận được các cuộc gọi khủng bố nặc danh.

"Nhân viên của chúng tôi đang lo lắng về sự an toàn của họ", ông Simon nói.

Cảnh sát Hong Kong cho biết hàng chục bài báo của Apple Daily bị nghi là vi phạm luật an ninh quốc gia. Reuters dẫn lời ông Simon và các nguồn tin liên quan khác cho biết khoảng 100 bài báo của Apple Daily đang được xem xét kỹ lưỡng.

Vào ngày 19/6, tổng biên tập Ryan Law (47 tuổi) và giám đốc điều hành Cheung Kim Hung (59 tuổi) của Apple Daily bị từ chối cho tại ngoại, với cáo buộc thông đồng với phần tử chống đối ở nước ngoài.

Bên cạnh hai ông Law và Cheung, ba nhân sự cấp cao khác của Apple Daily bị bắt vào rạng sáng 18/6, sau khi hơn 500 cảnh sát Hong Kong lục soát tòa soạn.

Báo Apple Daily của Hong Kong sắp hết tiền

Sau khi bị đóng băng tài sản, báo Apple Daily hôm 20/6 cho biết họ chỉ đủ tiền mặt để duy trì hoạt động trong “vài tuần nữa”.

Hong Kong không cho tổng biên tập Apple Daily tại ngoại

Hai lãnh đạo của báo Apple Daily đối mặt cáo buộc thông đồng với các thế lực nước ngoài. Họ bị tòa án Hong Kong (Trung Quốc) ngày 19/6 từ chối cho tại ngoại.

Tổng biên tập Apple Daily bị buộc tội thông đồng với nước ngoài

Cảnh sát Hong Kong đã buộc tội tổng biên tập và giám đốc điều hành của báo Apple Daily về tội thông đồng với nước ngoài.

Đại Hoàng

Bạn có thể quan tâm