Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Báo Apple Daily của Hong Kong sắp hết tiền

Sau khi bị đóng băng tài sản, báo Apple Daily hôm 20/6 cho biết họ chỉ đủ tiền mặt để duy trì hoạt động trong “vài tuần nữa”.

Báo Apple Daily hôm 20/6 cho biết việc đóng băng tài sản khiến họ chỉ đủ tiền mặt để duy trì hoạt động trong “vài tuần nữa”. Họ cũng gặp khó khăn khi trả lương cho nhân viên, Reuters đưa tin.

“Việc đóng băng tài sản không chỉ ảnh hưởng đến bảng lương, mà còn ảnh hưởng đến hoạt động bình thường", Apple Daily cho biết. “Điều này được hiểu rằng công ty chỉ có đủ tiền mặt để duy trì hoạt động trong vài tuần tới”.

Trước đó vào ngày 17/6, cảnh sát Hong Kong đã bắt giữ 5 lãnh đạo của Apple Daily, bao gồm tổng biên tập Ryan Law, vì nghi báo này “cấu kết với thế lực nước ngoài, gây đe dọa an ninh quốc gia”.

Bao Apple Daily cua Hong Kong sap pha san anh 1

Khoảng 500 cảnh sát Hong Kong đã tham gia vụ đột kích trụ sở của báo Apple Daily. Ảnh: Apple Daily.

Cụ thể, cảnh sát cáo buộc hơn 30 bài báo của Apple Daily vi phạm luật an ninh quốc gia. Theo South China Morning Post, các bài báo này kêu gọi áp lệnh trừng phạt lên Hong Kong và Trung Quốc đại lục, từ đó cho thấy “âm mưu cấu kết với các thế lực nước ngoài”.

Khoảng 500 cảnh sát Hong Kong đã tham gia vụ đột kích trụ sở của báo Apple Daily. Họ tịch thu các tài liệu báo chí, đồng thời phong tỏa khối tài sản trị giá 2,3 triệu USD của tờ báo. Đây là vụ bắt giữ đầu tiên kể từ khi luật an ninh quốc gia có hiệu lực.

Apple Daily dự kiến yêu cầu cơ quan an ninh giải phóng tài sản vào đầu tuần sau. Nếu nỗ lực này thất bại, họ có thể thách thức quyết định của cơ quan an ninh trước tòa.

Nhiều quốc gia phương Tây đã lên tiếng chỉ trích vụ bắt giữ và đột kích quy mô lớn nhắm vào Apple Daily. Nhiều nhóm nhân quyền, các hiệp hội báo chí và người phát ngôn của Liên Hợp Quốc về nhân quyền cũng chia sẻ ý kiến tương tự.

Hong Kong không cho tổng biên tập Apple Daily tại ngoại

Hai lãnh đạo của báo Apple Daily đối mặt cáo buộc thông đồng với các thế lực nước ngoài. Họ bị tòa án Hong Kong (Trung Quốc) ngày 19/6 từ chối cho tại ngoại.

Tổng biên tập Apple Daily bị buộc tội thông đồng với nước ngoài

Cảnh sát Hong Kong đã buộc tội tổng biên tập và giám đốc điều hành của báo Apple Daily về tội thông đồng với nước ngoài.

Tổng biên tập Apple Daily bị bắt vì 30 bài báo

Cảnh sát thuộc Sở An ninh Quốc gia Hong Kong thu thập và khẳng định hơn 30 bài báo của tờ Apple Daily đóng vai trò quan trọng trong việc tờ này "cấu kết với thế lực nước ngoài".

Uyên Uyên

Bạn có thể quan tâm