Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ban trọng tài tâm tư vì cầu thủ không chịu học luật

Công tác chuẩn bị cho mùa giải 2020 đã hoàn tất, nhưng vẫn còn đó những tâm tư từ phía ban trọng tài về việc cập nhật Luật bóng đá mới cho các thành viên liên quan.

Sau 6 ngày tập huấn công tác trọng tài các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia do ban tổ chức kết hợp cùng Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) tổ chức, các công tác chuẩn bị cho mùa giải mới, đặc biệt liên quan đến luật đã hoàn tất.

Trưởng ban Trọng tài Dương Văn Hiền cho biết việc phổ biến kiến thức cũng như cập nhật những chi tiết mới trong luật đã được tổ chức cho từng đội bóng với thành phần gồm toàn bộ các thành viên của đội bóng đó (cầu thủ, HLV, quan chức đội).

V.League cap nhat luat bong da moi anh 1

Ông Dương Văn Hiền chia sẻ tâm tư về việc cập nhật luật bóng đá. Ảnh: Hải Đăng.

Đây là việc làm được tổ chức định kỳ trước và giữa mỗi giải đấu nhằm nâng cao khả năng nhận thức cũng như chấp hành luật cho các thành viên tham gia giải đấu. Tuy vậy, ở những mùa giải trước, tình trạng phản ứng sai, phản ứng quá mức, vi phạm luật vẫn diễn ra.

Tại buổi trao đổi thông tin liên quan đến cập nhật luật bóng đá bổ sung, vấn đề giảng dạy và phổ biến luật được đưa ra chất vấn trưởng ban trọng tài. Ông Hiền cho biết ban trọng tài cũng như VFF rất tâm tư.

"Vấn đề là chất lượng tiếp thu tới đâu. Các HLV và cầu thủ ngoại rất chăm chú và chịu khó học luật. Một số cầu thủ nội thậm chí còn không để tâm vào buổi học dù vẫn góp mặt. Đâu đó vẫn còn cầu thủ xem thường việc cập nhật luật mới. Đó là điều không tốt", ông nói.

Thực tế, không chỉ ở các giải đấu trong nước, một số tình huống ở cấp đội tuyển quốc gia, các cầu thủ Việt Nam có dấu hiệu chậm cập nhật, dẫn đến những bất lợi nhất định.

Ông Hiền bày tỏ quan điểm: "Nếu cầu thủ áp dụng và am hiểu luật, trận đấu sẽ hay hơn. Chúng tôi rất tâm tư. Tuy nhiên, việc này phụ thuộc hoàn toàn vào ý thức của các cá nhân chứ ban trọng tài không thể làm gì hơn".

Dự kiến, V.League 2020 khai mạc vào giữa tháng 3, sau 3 tuần tạm hoạn so với lịch ban đầu vì virus corona.

6 trọng tài Việt Nam không vượt qua bài kiểm tra thể lực Sáng 3/2, 6 trọng tài và 4 trợ lý trọng tài Việt Nam không thể vượt qua bài kiểm tra thể lực trước mùa giải 2020.

Báo động số lượng trọng tài FIFA Việt Nam ở V.League 2020

Mùa giải 2020, ban trọng tài Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) còn lại 2 trọng tài cấp FIFA, thua nhiều nước trong khu vực Đông Nam Á.

Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm