Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ban trọng tài: Quả phạt đền cho Nam Định là đúng

Trọng tài Trương Hồng Vũ có quyết định gây tranh cãi khi cho Nam Định hưởng phạt đền trước Khánh Hòa ở vòng 5 V.League 2023 diễn ra tối 7/4.

Trọng tài Trương Hồng Vũ được đánh giá là có quyết định đúng khi cho Nam Định hưởng phạt đền. Ảnh: Ngọc Lê.

"Cầu thủ Mai Xuân Quyết của CLB Nam Định đã chủ động chơi bóng và đã kiểm soát trái bóng trước khi thủ môn Võ Ngọc Cường bên phía Khánh Hòa băng ra với tốc độ cao, không kiểm soát được tốc độ và va chạm với cầu thủ Mai Xuân Quyết", Ban trọng tài VFF kết luận.

Tình huống này diễn ra ở phút 90+3 trên sân Thiên Trường. CLB Khánh Hòa đang dẫn trước chủ nhà Nam Định 0-1 bằng bàn mở tỷ số của ngoại binh Yago Ramos ở phút 86. Đến phút 90+5, Hendrio thực hiện quả phạt đền gây tranh cãi để giữ lại 1 điểm cho Nam Định.

Ban trọng tài VFF đánh giá các quyết định của trọng tài chính là đúng trong tình huống này. Đồng thời, Ban trọng tài VFF giải thích thêm về việc trọng tài đã cầm thẻ đỏ nhưng lại phạt thẻ vàng với thủ môn CLB Khánh Hòa.

"Trọng tài ban đầu cầm thẻ đỏ trên tay nhưng chưa đưa ra quyết định phạt thẻ đỏ đối với thủ môn của Khánh Hòa. Xét thấy sau tình huống thủ môn của Khánh Hòa phạm lỗi và cơ hội ghi bàn thắng của CLB Nam Định đã được tái lập thông qua quả đá phạt 11 m. Do đó, trọng tài chính quyết định phạt thẻ vàng cho thủ môn của Khánh Hoà. Đây là quyết định đúng với tinh thần Luật", thông báo của VFF ghi.

Ban trọng tài VFF gồm Trưởng, phó ban trọng tài và các giám sát trọng tài có kinh nghiệm để xem xét đánh giá và thảo luận chung về các tình huống nhạy cảm, tạo dư luận sau khi trận đấu kết thúc. Ban trọng tài VFF thường đưa ra các quyết định "ủng hộ" hay "không ủng hộ" trong tình huống cụ thể mà trọng tài đã quyết định.

Quyết định của trọng tài Trương Hồng Vũ đã gây phản ứng cho ban huấn luyện đội Khánh Hòa. HLV Võ Đình Tân bức xúc với nhận định của trọng tài chính và cho rằng "không nên sai sót lộ liễu như vậy". Phát ngôn này có thể khiến HLV Võ Đình Tân nhận cảnh báo từ VPF.

Trọng tài Trương Hồng Vũ từng là trọng tài FIFA của Việt Nam. Ông từng có quyết định sai lầm khi bẻ còi năm 2019 trong trận Viettel gặp Bình Dương. Nó khiến ông bị "treo còi" 2 năm. Tuy nhiên, khi trở lại trọng tài người Quảng Ngãi đã chứng minh được năng lực nên được phân công nhiệm vụ từ V.League 2021.

Trọng tài trả giá sau cú lên gối vào vùng kín cầu thủ Hôm 6/4, trọng tài Fernando Hernandez nhận án treo còi 12 trận sau sự cố ở màn so tài giữa America và Leon tại vòng 13 giải VĐQG Mexico.

HLV Khánh Hòa bức xúc với trọng tài

Ông Võ Đình Tân vỗ tay và giơ ngón cái về phía trọng tài bàn khi CLB Khánh Hòa mất chiến thắng trước Nam Định trên sân Thiên Trường ở vòng 5 V.League tối 7/4.

HLV Khánh Hòa: ‘Trọng tài không thể sai lộ liễu thế được’

HLV trưởng Võ Đình Tân của CLB Khánh Hòa bức xúc với quyết định tranh cãi của trọng tài Trương Hồng Vũ, khiến đội bóng của ông mất chiến thắng trước Nam Định tối 7/4. 

Trọng tài thổi phạt đền tranh cãi ở trận Nam Định - Khánh Hòa

Trọng tài Trương Hồng Vũ gây tranh cãi khi cho Nam Định hưởng phạt đền, rút thẻ vàng với Võ Ngọc Cường của CLB Khánh Hòa ở cuối trận đấu tối 7/4. 

Mục Thể thao giới cuốn sách nổi tiếng viết về bóng đá châu Phi mang tên "Bàn chân của tắc kè hoa" xuất bản vào năm 2010 của tác giả Ian Hawkey. Chân dung của tân HLV trưởng tuyển Việt Nam, Philippe Troussier, cũng sẽ hiện lên phần nào trong cuốn sách này.

Quang Thịnh

Bạn có thể quan tâm