Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trọng tài thổi phạt đền tranh cãi ở trận Nam Định - Khánh Hòa

Trọng tài Trương Hồng Vũ gây tranh cãi khi cho Nam Định hưởng phạt đền, rút thẻ vàng với Võ Ngọc Cường của CLB Khánh Hòa ở cuối trận đấu tối 7/4. 

Trọng tài Trương Hồng Vũ có các quyết định gây tranh cãi ở trận Nam Định - Khánh Hòa tối 7/4. Ảnh: Bảo Ngọc.

Tình huống tranh cãi nhất ở trận đấu vòng 5 V.League 2023 giữa CLB Nam Định và Khánh Hòa trên sân Thiên Trường xảy ra ở phút bù giờ 90+3. Trọng tài Trương Hồng Vũ cho rằng thủ môn Võ Ngọc Cường của Khánh Hòa phạm lỗi với Mai Xuân Quyết trong vùng cấm nên cho Nam Định hưởng phạt đền, đồng thời dự định rút thẻ đỏ cho thủ môn đội khách.

Điều đáng nói là trọng tài Vũ đã chần chừ một lúc mới thổi còi. Ông Vũ vừa chỉ tay vào chấm phạt đền, vừa cầm sẵn thẻ đỏ cho thủ môn Ngọc Cường. Sau khi trao đổi sâu hơn với trợ lý, ông Vũ cất thẻ đỏ, trao cho Ngọc Cường thẻ vàng.

Thời điểm xảy ra tranh cãi, đội chủ nhà Nam Định đang bị Khánh Hòa dẫn 1-0. Quyết định của trọng tài Trương Hồng Vũ dẫn tới quả phạt đền, làm thay đổi kết quả trận đấu, khiến Khánh Hòa đánh rơi chiến thắng, còn Nam Định thoát thua, thậm chí lên đầu bảng với kết quả hòa 1-1.

Đây chưa phải tình huống tranh cãi duy nhất trong trận đấu. Trước đó ở phút 86, trợ lý trọng tài Nguyễn Trung Thiện cho Khánh Hòa được hưởng quả ném biên thay vì ném biên cho Nam Định, khiến cầu thủ đội khách chớp thời cơ ghi bàn. Tình huống này gây bức xúc cho các CĐV vì diễn ra ngay sát đường biên ở khán đài B sân Thiên Trường, nơi các CĐV có góc nhìn thuận lợi.

Hòa 1-1, Nam Định lên đầu bảng với 9 điểm, trong khi Khánh Hòa chật vật ở nửa sau bảng xếp hạng với 5 điểm.

trong tai anh 1

Bảng xếp hạng V.League sau ngày thi đấu 7/4/2023. Đồ họa: Minh Phúc.


Mục Thể thao giới cuốn sách nổi tiếng viết về bóng đá châu Phi mang tên "Bàn chân của tắc kè hoa" xuất bản vào năm 2010 của tác giả Ian Hawkey. Chân dung của tân HLV trưởng tuyển Việt Nam, Philippe Troussier, cũng sẽ hiện lên phần nào trong cuốn sách này.

Sao U20 Việt Nam lập siêu phẩm ở trận SLNA hòa Bình Dương

Chiều 7/4, trong trận hòa 1-1 giữa SLNA và Bình Dương, tiền đạo của U20 Việt Nam là Bùi Vĩ Hào lập một siêu phẩm đá phạt.

V.League xếp thứ 19 ở các giải hàng đầu châu Á

Giải đấu hàng đầu Việt Nam nằm trong tốp 20 giải hàng đầu ở khu vực châu Á, xếp sau Thai League của Thái Lan.

U22 Việt Nam đấu Trung Quốc vào tháng 6

U22 Việt Nam sẽ tham dự giải giao hữu tứ hùng Panda Cup với U22 Bahrain, U22 Uzbekistan và chủ nhà U22 Trung Quốc vào tháng 6 tới. 

Bảo Ngọc

Bạn có thể quan tâm