Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ban chấp hành trung ương đảng Cộng sản Trung Quốc ra thông cáo

Thông cáo vừa được Ban chấp hành trung ương đảng Cộng sản Trung Quốc công bố ca ngợi các chính sách của Bắc Kinh về Covid-19, Hong Kong và Đài Loan.

Một số lãnh đạo cấp cao Trung Quốc trong phiên họp toàn thể Ban chấp hành trung ương đảng Cộng sản Trung Quốc. Ảnh: Tân Hoa Xã.

Thông cáo được Ban chấp hành trung ương đảng Cộng sản Trung Quốc đưa ra ngày 12/10, sau khi kết thúc 4 ngày họp hội nghị toàn thể Ban chấp hành trung ương, theo Nikkei Asia.

Thông cáo miêu tả giai đoạn 2017-2022 là thời kỳ "cưc kỳ khác biệt và phi thường", nhấn mạnh các chính sách phát triển, hiện đại hóa quốc phòng, cũng như sự vươn lên của Trung Quốc với tư cách một "nước lớn".

"Đặt sinh mệnh của người dân lên trên hết, Trung Quốc đã phát động cuộc chiến tổng lực với đại dịch Covid-19 nhằm bảo vệ tối đa sức khỏe cộng đồng", thông cáo khẳng định.

Thông cáo ca ngợi chính quyền trung ương do Chủ tịch Tập Cận Bình lãnh đạo đã ổn định tình hình Hong Kong nhờ ban hành luật an ninh quốc gia.

Về vấn đề Đài Loan, thông cáo cho biết ý định độc lập của hòn đảo sẽ bị ngăn chặn một cách "kiên quyết".

Sau phiên họp kéo dài 4 ngày, Ban chấp hành trung ương đảng Cộng sản Trung Quốc đã thông qua 3 báo cáo để trình đại hội toàn quốc lần thứ XX đảng Cộng sản Trung Quốc, gồm báo cáo về thành tích của Ban chấp hành, báo cáo về hoạt động của ủy ban kỷ luật trung ương, và báo cáo về cải cách hiến pháp.

Đại hội toàn quốc lần thứ XX đảng Cộng sản Trung Quốc dự kiến khai mạc vào ngày 16/10. Đại hội này sẽ kéo dài từ 7-10 ngày, với sự tham gia của 2.300 đại biểu đại diện cho hơn 96 triệu đảng viên.

Trung Quốc áp phong tỏa nhiều nơi trước thềm Đại hội đảng XX

Nhiều thành phố của Trung Quốc đã áp lệnh phong tỏa mới và hạn chế đi lại, trong đó có Thượng Hải, để ngăn dịch Covid-19 bùng phát trước thềm Đại hội đảng XX.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm