Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bale lập hat-trick giúp xứ Wales thắng ở phút 90+3

Pha lập công muộn của Gareth Bale giúp tuyển xứ Wales lội ngược dòng để giành chiến thắng 3-2 trước Belarus ở vòng loại World Cup 2022 tối 5/9 (giờ Hà Nội).

Tuyển xứ Wales đẩy toàn lực để tấn công ở những phút cuối, khi tỷ số trận đấu đang là 2-2. Phút 90+3, Mark Harris bỏ lỡ cơ hội đầu tiên. Sau đó, bóng đến chân Daniel James. James chuyền cho Gareth Bale, và Bale ghi bàn, mang đến cảm xúc vỡ òa cho tuyển xứ Wales.

Tiền đạo Real Madrid ghi 3 bàn thắng cho xứ Wales ở trận này. Trước đó, Bale lần lượt lập công trên chấm 11 m ở các phút 5 và 69. Belarus đã chơi kiên cường, có thời điểm vượt lên dẫn 2-1, nhưng họ không thể chống lại sức tấn công toàn diện từ đối phương.

clip Gareth Bale anh 1

Bale sắm vai người hùng tuyển xứ Wales. Ảnh: Getty.

Phút thứ 5, Bale bị phạm lỗi trong khu vực cấm địa. Đội trưởng tuyển xứ Wales bước lên chấm 11 m, lạnh lùng đưa bóng vào góc phải, giúp đội nhà mở tỷ số.

Đội khách hừng hực khí thế sau bàn mở tỷ số, tiếp tục dồn lên tấn công. Nhưng xứ Wales nhận "gáo nước lạnh" bất ngờ ở phút 29, khi Chris Gunter phạm lỗi với Nikolay Zolotov. Trọng tài xem VAR và cho Belarus hưởng phạt đền.

Tiền đạo Lisakovich tận dụng cơ hội giúp đội chủ nhà gỡ hòa 1-1. Thủ môn của xứ Wales đón đúng hướng bóng, nhưng không cản phá. Một phút sau, xứ Wales mắc sai lầm khi mất bóng từ giữa sân. Lisakovich cầm bóng thoát xuống và chuyền cho Pavel Sedko ghi bàn nâng tỷ số 2-1.

Phút 69, Bale một lần nữa bước lên chấm 11 m. Anh bình tĩnh đánh bại thủ môn Belarus. Xứ Wales làm tất cả để tấn công trong phần còn lại của trận đấu. Bale suýt ghi bàn từ tình huống sút phạt trực tiếp ở phút 88, trước khi ghi bàn thắng mang tính chất quý như "vàng".

Xứ Wales duy trì mạch ấn tượng ở vòng loại World Cup 2022 khi thắng 2 trong 3 trận ở bảng E. Lúc này, Bale và các đồng đội tạm thời đứng thứ 3 với 6 điểm, thua đội đầu bảng là tuyển Bỉ 4 điểm, nhưng chơi ít hơn một trận.

Đội bóng của HLV Rob Page áp đảo Belarus bằng tỷ lệ kiểm soát bóng 66%, dứt điểm 17 lần, trong đó có 7 tình huống trúng đích. Tuy nhiên, cách tấn công của xứ Wales vẫn đơn điệu, chủ yếu diễn ra ở biên, đặc biệt lệch sang biên phải, nơi Bale hoạt động.

Trong thế khó khăn đó, Bale một lần nữa chứng minh vai trò thủ lĩnh. Niềm cảm hứng đã trở lại với Bale khi trước đó, anh dần tìm lại chính mình và có suất đá chính tại Real Madrid.

clip Gareth Bale anh 2

Bale bỏ lỡ phạt đền trước Milan Gareth Bale bị thủ môn người Pháp Mike Maignan cản phạt đền trong trận giao hữu không bàn thắng giữa Real Madrid và AC Milan đêm 8/8 (giờ Hà Nội).

Vị thế của Bale đảo ngược ở Real

Gareth Bale đang trở thành một phần quan trọng của Real Madrid khi dần cải thiện phong độ dưới thời HLV Carlo Ancelotti.

Gareth Bale không còn bị ghét tại Real Madrid?

Trong mùa giải cuối cùng khoác áo Real Madrid, tiền vệ người xứ Wales có thể tạo cho mình kết thúc đẹp tại sân Bernabeu.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm