Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

Gareth Bale không còn bị ghét tại Real Madrid?

Trong mùa giải cuối cùng khoác áo Real Madrid, tiền vệ người xứ Wales có thể tạo cho mình kết thúc đẹp tại sân Bernabeu.

Bình luận

Gareth Bale anh 1

Nụ cười trở lại trên gương mặt của Bale, ở nơi mà người ta từng hắt hủi anh một năm trước. Ngôi sao người xứ Wales đang có khởi đầu mùa giải tươi sáng tại Real Madrid.

Còn quá sớm để nói về một mùa giải 2021/22 thành công của Bale lẫn "Los Blancos". Nhưng nếu tiếp tục duy trì phong độ và trạng thái tâm lý như hiện tại, cựu sao Tottenham có thể chia tay Real (và giải nghệ) theo cách tốt đẹp nhất.

Khởi đầu tươi sáng

Trước khi mùa giải 2021/22 bắt đầu, ít người nghĩ Bale có thể đá chính cho Real Madrid dưới thời HLV Carlo Ancelotti. Tuy nhiên, trong ngày khai màn La Liga, chiến lược gia người Italy quyết định để Vinicius Junior lẫn Rodrygo Goes dự bị cho Bale.

"Bale giống như một con người hoàn toàn khác", nguồn tin từ Real Madrid nói với Marca. Ngôi sao của tuyển xứ Wales cười nhiều hơn trên sân tập Valdebebas. Anh đùa giỡn với đồng đội, mang đến bầu không khí tích cực cho cả đội.

So với mối quan hệ căng thẳng dưới thời Zinedine Zidane, Bale dường như lại có được sự yêu thương của Ancelotti.

Gareth Bale anh 2

Bale đang có tâm trạng tốt tại Real. Ảnh: Reuters.

Bản thân Ancelotti và Bale từng có mâu thuẫn, không lâu trước khi HLV người Italy bị Chủ tịch Florentino Perez sa thải vào tháng 5/2015. Có thời điểm truyền thông đồn thổi rằng Bale là nguyên nhân khiến ông thầy phải ra đi.

Trong cuốn tự truyện của Ancelotti được xuất bản vào năm 2016, HLV này viết Bale từng "đâm sau lưng", khiến ông bị Perez sa thải. Ancelotti không muốn xây dựng lối chơi của Real Madrid xoay xung quanh bản hợp đồng đắt giá một thời. Cách HLV này sử dụng ngôi sao xứ Wales cũng khiến cá nhân cầu thủ này không hài lòng.

Nhưng khi Ancelotti trở lại Real Madrid lần thứ hai, mọi thứ đã khác xưa. Cristiano Ronaldo rời CLB được vài năm. Đội chủ sân Bernabeu biến động nhiều kể từ thời điểm Carlo (Ancelotti) bị sa thải. HLV 62 tuổi lúc này phải "liệu cơm gắp mắm" với lực lượng hiện tại của đội bóng.

Phong cách huấn luyện đặc trưng của Ancelotti luôn đề cao việc dung hòa các cá tính mạnh trong phòng thay đồ. Ông luôn biết cách làm việc với các ngôi sao lớn. Đó là lý do Ancelotti được giới chủ của AC Milan, Chelsea hay PSG ưa thích trong quá khứ.

Điều đó lý giải phần nào việc Ancelotti sẵn sàng để Bale đá chính khi Real Madrid gặp Alaves ở vòng 1 La Liga 2021/22. Ngay cả khi những mâu thuẫn giữa Ancelotti và Bale nhiều năm trước là sự thật, HLV người Italy không ngần ngại gạt tất cả sang một bên để sử dụng tiền vệ người xứ Wales.

Bale chơi 68 phút trong chiến thắng 4-1 của Real trước Alaves, và cầu thủ 32 tuổi không có vẻ gì là lạc lõng trong lối chơi của đội nhà. AS tiết lộ Ancelotti hài lòng với thái độ tích cực của Bale, ngay cả khi anh mất số áo 11 quen thuộc ở mùa giải trước vào tay Marco Asensio, và phải mặc áo số 18 lạ lẫm mùa này.

Tất nhiên, với một cầu thủ từng chọc giận Zidane bằng những hành vi bỏ đi đánh golf hay rò rỉ tin cho báo chí như Bale, thái độ mềm mỏng của Ancelotti cũng là nguyên nhân khiến anh nỗ lực hơn.

Nếu Bale có thể lấy lại phong độ, đó sẽ là một chiến thắng cho tất cả. Ancelotti và Real Madrid có thêm một vũ khí trên hàng công, trong mùa giải mà họ đang gặp khó để bổ sung tân binh.

Bale cũng có thể tiếp tục duy trì phong độ để cống hiến cho ĐTQG, trong chiến dịch giành vé dự World Cup 2022, giải đấu quốc tế lớn cuối cùng trong sự nghiệp của anh.

Gareth Bale anh 3

Hợp đồng của Bale với Real sẽ hết hạn vào tháng 6/2022. Ảnh: Reuters.

Kết thúc đẹp cho Bale?

Vào tháng 7, sau khi Tottenham xác nhận Bale sẽ không đá cho Tottenham ở mùa giải 2021/22, truyền thông Anh tin rằng Real Madrid nhiều khả năng là CLB cuối cùng trong sự nghiệp của cầu thủ người xứ Wales.

Bale không còn nhiều động lực phấn đấu ở cấp độ CLB. Tuy nhiên, anh vẫn muốn duy trì phong độ để giúp tuyển xứ Wales giành vé dự World Cup 2022.

Kết thúc đẹp nhất cho Bale đó là giành một danh hiệu nào đó cùng Real Madrid ở mùa giải này, và đưa tuyển xứ Wales đến Qatar vào cuối năm 2022, sau đó giải nghệ.

Để làm được điều này, Bale đang khá nỗ lực. Anh không lạ gì sơ đồ 4-3-3 mà Ancelotti đang áp dụng tại Real Madrid. Kinh nghiệm và khả năng của Bale là thứ HLV người Italy đánh giá cao.

Ở Euro 2020, cầu thủ sinh năm 1989 chơi không đến nỗi nào. Anh là cầu thủ chơi hay nhất của xứ Wales ở giải đấu. Trong lần trở lại London ở mùa giải trước, Bale cũng ghi 16 bàn sau 34 trận ra sân Tottenham.

Trước Alaves, tiền vệ người xứ Wales không chỉ bám cánh phải. Nhiều lần Bale di chuyển vào giữa, thậm chí dạt sang cánh trái để tạo ra sự đột biến.

Cầu thủ 32 tuổi là người châm ngòi bàn thắng mở tỷ số của Real Madrid, khi mở bóng cho Lucas Vasquez căng ngang đến vị trí của Eden Hazard, rồi sau đó Karim Benzema ghi bàn.

Bale dường như lấy lại vị thế trong phòng thay đồ Real Madrid. Anh được giao trọng trách đá phạt. Ở trận giao hữu với AC Milan trước đó, dù mang số áo 50, cầu thủ xứ Wales còn thực hiện penalty cho CLB. Ngay cả những cổ động viên Real cực đoan nhất cũng không còn gay gắt với Bale.

"Bale cho thấy nỗ lực và sự cam kết với đội bóng", HLV Ancelotti nói sau trận khai mạc La Liga của Real Madrid. "Tôi ấn tượng với thái độ của cậu ấy. Tất nhiên Bale còn cần cải thiện nhiều thứ về thể lực".

Quan điểm của Ancelotti khá rõ ràng. Mùa giải chỉ mới bắt đầu, và mọi thứ vẫn còn ở phía trước. Tuy nhiên, thái độ tích cực mà Bale đem đến cho đội bóng xứng đáng được ngợi khen.

Bỏ qua những lùm xùm hay mâu thuẫn với Zidane, cầu thủ người xứ Wales dẫu sao cũng là người đã mang về 4 chức vô địch Champions League trong lịch sử Real Madrid. Anh xứng đáng được trao cơ hội để có một kết thúc đẹp tại thủ đô Madrid.

Bale bỏ lỡ phạt đền trước Milan Gareth Bale bị thủ môn người Pháp Mike Maignan cản phạt đền trong trận giao hữu không bàn thắng giữa Real Madrid và AC Milan đêm 8/8 (giờ Hà Nội).

Bale mặc số áo lạ khi trở về Real Madrid

Cầu thủ người xứ Wales đá chính trong trận giao hữu hòa 0-0 giữa Real Madrid và Milan đêm 8/8 (giờ Hà Nội).

Bale mất số áo yêu thích ở Real

Ngôi sao người Xứ Wales là một trong những cầu thủ chưa xác định số áo thi đấu ở đội hình Real Madrid mùa tới.

Hồng An

Bạn có thể quan tâm