Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bài thuyết trình 4 giờ của Elon Musk làm nhà đầu tư thất vọng

Kế hoạch tổng thể thứ ba của Elon Musk cho Tesla đã khiến các nhà đầu tư thất vọng khi không cung cấp bất kỳ chi tiết chắc chắn nào về thế hệ xe điện tiếp theo của hãng.

Tỷ phú Elon Musk. Ảnh: Reuters.

Bài thuyết trình kéo dài 4 giờ tập trung vào tầm nhìn của tỷ phú Musk để xây dựng giai đoạn tăng trưởng tiếp theo cho Tesla xoay quanh một tương lai năng lượng bền vững, bằng việc chuyển sang các sản phẩm như máy bơm nhiệt, Bloomberg đưa tin ngày 2/3.

Tuy nhiên, bài phát biểu không đề cập nhiều đến thông tin về các phương tiện mới của hãng, đặc biệt là mẫu EV giá rẻ hơn.

Trong khi CEO 51 tuổi xác nhận một nhà máy mới ở Monterrey (Mexico) sẽ sản xuất thế hệ xe tiếp theo, ông không cung cấp chi tiết về thời gian.

Lars Moravy, Phó chủ tịch phụ trách mảng kỹ thuật xe của Tesla, cũng đưa ra câu trả lời mơ hồ tương tự. “Chúng tôi sẽ đi nhanh nhất có thể”, ông nói.

Nhiều nhà đầu tư dường như thất vọng trước bản kế hoạch này. Cổ phiếu Tesla đã giảm tới 6,8%, xuống còn 189 USD/cổ phiếu trong giao dịch ngoài giờ.

Trước ngày 2/3, cổ phiếu của hãng đã tăng vọt từ mức thấp trong hai năm, khiến giá trị thị trường của công ty này tăng 310 tỷ USD và giúp ông Musk giành lại ngôi vị người giàu nhất thế giới.

Ông Musk bắt đầu sự kiện bằng việc phác thảo tầm nhìn của mình về việc chuyển đổi sang xe điện trên toàn cầu, vốn được thúc đẩy bởi khoản chi tiêu 10.000 tỷ USD để phát triển năng lượng bền vững trên toàn thế giới.

“Trái Đất sẽ chuyển sang một nền kinh tế năng lượng bền vững. Và điều đó sẽ xảy ra trong cuộc đời của các vị”, ông nói.

Bài phát biểu cũng nhấn mạnh vào việc giảm chi phí. Tesla có kế hoạch giảm 40% phát thải carbon của các nhà máy sản xuất trong tương lai. Giám đốc tài chính Zach Kirkhorn tuyên bố sẽ cắt giảm một nửa chi phí sản xuất cho các phương tiện thế hệ tiếp theo của hãng.

Tại sự kiện, ban lãnh đạo Tesla cũng nhắc lại rằng mẫu xe Cybertruck sẽ ra mắt trong năm nay, mặc dù họ không cung cấp ngày ra mắt chính xác, theo Insider.

Các phiên bản trước của kế hoạch tổng thể, được công bố vào năm 2006 và 2016, đã tập trung vào việc phổ biến ôtô điện, công nghệ tự hành và lưu trữ năng lượng gia đình.

Cuộc đời tỷ phú Elon Musk

Mục Thế giới giới thiệu cuốn sách Elon Musk: Tesla, SpaceX và sứ mệnh tìm kiếm một tương lai ngoài sức tưởng tượng. Đây là cuốn tiểu sử kể về hành trình của tỷ phú Musk: Lớn lên trong gia đình không hạnh phúc tại Nam Phi, di cư tới Canada, khởi nghiệp bằng nghề làm sạch nồi hơi trước khi làm nên sự nghiệp tại Mỹ.

> Độc giả có thể xem thêm tại đây.

Elon Musk trở lại ngôi vị người giàu nhất thế giới

Người sáng lập hãng xe điện Tesla và tập đoàn SpaceX đã lấy lại vị trí người giàu nhất thế giới từ tay tỷ phú Bernard Arnault, CNN đưa tin.

Elon Musk cáo buộc truyền thông Mỹ phân biệt chủng tộc

Tỷ phú Elon Musk hôm 26/2 cáo buộc giới truyền thông phân biệt chủng tộc đối với người da trắng và người châu Á sau khi các tờ báo Mỹ hủy đăng tải truyện tranh của một tác giả.

Vân Đinh

Bạn có thể quan tâm