Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bà Harris vừa nói một câu khiến cả nước Mỹ bất ngờ

Trong cuộc tranh luận với cựu Tổng thống Trump ngày 10/9, Phó tổng thống Kamala Harris khẳng định bản thân sở hữu một khẩu súng và nhấn mạnh sẽ “không tước súng của bất kỳ ai”.

Điểm nhấn trong màn 'so găng' 105 phút giữa ông Trump và bà Harris Màn tranh luận trực diện Donald Trump - Kamala Harris tại Philadelphia, bang Pennsylvania hôm 10/9 (giờ địa phương) được cho là cơ hội lớn nhất để thay đổi cục diện cuộc bầu cử.

Cuối buổi tranh luận tối 10/9 (giờ địa phương), Phó Tổng thống Kamala Harris bất ngờ tiết lộ điều khiến nhiều khán giả ngạc nhiên: Bà sở hữu một khẩu súng, theo New York Times.

Tuyên bố của bà Harris nhằm đáp trả cáo buộc từ cựu Tổng thống Donald J. Trump rằng “bà có kế hoạch tước súng của mọi người”.

Bà Harris cho biết cả bà và người đồng hành tranh cử cho vị trí phó tổng thống, Thống đốc bang Minnesota Tim Walz, đều sở hữu súng.

“Về (cáo buộc) tước súng của mọi người, cả ông Tim Walz và tôi đều là những người sở hữu súng”, bà nói. “Chúng tôi không tước súng của bất kỳ ai, vì vậy hãy dừng việc liên tục bịa đặt về chuyện này”.

Đây không phải lần đầu tiên bà Harris nói về việc sở hữu súng - hành động thường gắn liền với đảng viên Cộng hòa hơn là đảng viên Dân chủ. Khi tranh cử tổng thống trong cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Dân chủ năm 2020, bà Harris, một cựu công tố viên, khẳng định bản thân giữ súng để tự vệ.

“Tôi là người sở hữu súng, và lý do tôi sở hữu súng có lẽ giống với nhiều người khác - vì an toàn cá nhân. Tôi từng là một công tố viên chuyên nghiệp”, bà chia sẻ với các phóng viên tại Iowa vào năm 2019.

tranh luan trump Harris anh 1

Bà Kamala Harris trong buổi tranh luận ngày 10/9. Ảnh: New York Times.

Với tuyên bố trên, bà Harris và ông Walz cố gắng bác bỏ quan điểm cho rằng người dân Mỹ chỉ có thể lựa chọn giữa việc ủng hộ Tu chính án thứ hai, tức không giới hạn quyền sở hữu súng, hoặc ủng hộ việc tịch thu súng hoàn toàn. Cả hai đảng viên Dân chủ đều kêu gọi áp dụng một số hạn chế về việc ai có thể sở hữu súng và cách thức mua bán súng, đặc biệt sau các vụ xả súng hàng loạt tại Mỹ.

Ông Trump cũng sở hữu súng, mặc dù Sở Cảnh sát New York đã tìm cách thu hồi giấy phép mang súng của ông sau khi cựu tổng thống bị kết án 34 tội danh vào tháng 5.

Tiết lộ về tổng thống Mỹ

Mục Thế giới xin giới thiệu tủ sách về tổng thống Mỹ, cung cấp cho độc giả thông tin về các đời tổng thống Mỹ cùng những người thân của họ, qua đó cho phép chúng ta có cái nhìn sâu sắc hơn không chỉ vào cuộc đời của những nhà lãnh đạo xứ cờ hoa mà còn là vào nền chính trị Mỹ.

Ông Trump: 'Bà ấy chính là ông Biden'

Trong cuộc tranh luận trước Phó tổng thống Kamala Harris ngày 10/9 (giờ Mỹ), ông Donald Trump cố gắng đánh đồng phe Dân chủ bằng cách tuyên bố bà Harris "chính là ông Biden".

Ông Trump tạo 'màn sửa lưng' chưa từng có trên sân khấu tranh luận

Điều phối viên Lindsey Davis và David Muir hôm 10/9 đã bác bỏ và kiểm chứng tuyên bố không có căn cứ của ông Trump ngay trên sân khấu tranh luận.

Hải Linh

Bạn có thể quan tâm