Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ba cảnh sát Myanmar đổi phe khi đang trấn áp người biểu tình

Khi đang cản bước người biểu tình hôm 9/2, ba cảnh sát Myanmar rời vị trí và "đổi phe". Họ tham gia cùng đám đông dân chúng phản đối chính phủ quân sự.

Video do Reuters công bố cho thấy cảnh người biểu tình đang đối đầu với cảnh sát ở Myanmar hôm 9/2 thì bị lực lượng hành pháp sử dụng vòi rồng để trấn áp.

Giữa lúc này, ba cảnh sát rời vị trí và tham gia với người biểu tình. Họ đứng lẫn trong đám đông dân chúng đang reo hò và cầm khiên chắn hướng về phía các sĩ quan còn lại.

Sau đó, một sĩ quan tiến về phía ba cảnh sát, dường như muốn kêu gọi họ quay lại vị trí, nhưng không được. Người biểu tình cũng ngăn cản vị sĩ quan này tiếp cận ba đồng đội, theo South China Morning Post.

bieu tinh Myanmar anh 1

Ba sĩ quan cảnh sát rời vị trí, tham gia cùng người biểu tình ở Myanmar hôm 9/2.

Những ngày vừa qua, biểu tình nổ ra trên khắp Myanmar nhằm phản đối chính phủ quân sự và yêu cầu thả tự do cho cựu cố vấn nhà nước Aung San Suu Kyi.

Đa số cuộc biểu tình diễn ra ôn hòa, tuy nhiên vẫn có một số trường hợp đụng độ giữa người biểu tình và cảnh sát gây ra thương tích.

Biểu tình tiếp tục diễn ra vào ngày hôm nay 10/2.

Reuters đưa tin trong cuộc biểu tình ngày 9/2, một phụ nữ lâm vào tình trạng nguy kịch và có nguy cơ tử vong do trúng đạn vào đầu.

Bốn người khác cũng bị thương sau khi phía cảnh sát sử dụng đạn cao su và vòi rồng để đối phó với người biểu tình.

Một người đàn ông bị thương ở ngực nhưng không nguy kịch. Hiện chưa rõ người này bị thương do đạn cao su hay đạn thật.

Từ ngày 8/2, quân đội cấm tụ tập nhiều hơn 5 người ở Yangon (thành phố lớn nhất và là đầu tàu kinh tế của Myanmar), thủ đô Naypyidaw, và ở các khu vực khác đã có biểu tình lớn những ngày qua.

Trong lần phát biểu đầu tiên trước toàn dân trên sóng trực tiếp, Tổng tư lệnh quân đội Min Aung Hlaing tối 8/2 cam kết tổ chức bầu cử lại vào năm 2022 và sẽ trao quyền lực cho người chiến thắng.

Cảnh sát đột kích trụ sở đảng của bà Aung San Suu Kyi

Reuters đưa tin cảnh sát Myanmar đã đột kích trụ sở đảng Liên minh Quốc gia vì Dân chủ, đảng cầm quyền trước vụ binh biến hôm 1/2.

Cảnh sát Myanmar bắn đạn cao su vào người biểu tình

Cảnh sát tại thủ đô Naypyidaw đã bắn đạn cao su vào người biểu tình phản đối cuộc chính biến của quân đội, theo một nhân chứng và một phóng viên hãng tin AFP.

Hương Ly

Bạn có thể quan tâm