Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh sát đột kích trụ sở đảng của bà Aung San Suu Kyi

Reuters đưa tin cảnh sát Myanmar đã đột kích trụ sở đảng Liên minh Quốc gia vì Dân chủ, đảng cầm quyền trước vụ binh biến hôm 1/2.

Cảnh sát Myanmar ngày 9/2 đã vào bên trong trụ sở đảng Liên minh Quốc gia vì Dân chủ (NLD) của bà Aung San Suu Kyi ở thành phố Yangon, Reuters đưa tin. NLD là đảng cầm quyền trước khi vụ binh biến nổ ra hôm 1/2.

Hai nghị sĩ của NLD cho biết hàng chục cảnh sát đã sử dụng vũ lực để đột kích trụ sở đảng này ở Yangon ngay sau khi trời tối.

Vụ việc xảy ra trong bối cảnh các cuộc biểu tình phản đối vụ binh biến đang diễn ra ở nhiều thành phố lớn khắp Myanmar.

Vụ đột kích trụ sở của NLD diễn ra không lâu sau khi truyền thông nhà nước Myanmar đưa tin một số cảnh sát bị thương khi tìm cách giải tán các cuộc biểu tình. Đây là lần đầu tiên truyền thông nhà nước thừa nhận các cuộc biểu tình đang diễn ra.

chinh bien o Myanmar anh 1

Cảnh sát phun vòi rồng vào người biểu tỉnh ở thủ đô Naypyidaw, Myanmar, hôm 9/2. Ảnh: AFP.

Kênh truyền hình MRTV đưa tin một xe tải của cảnh sát đã bị người biểu tình tấn công ở thành phố Mandalay, một trong ba thành phố lớn nhất Myanmar. MRTV đăng tải hình ảnh hiện trường sau vụ việc, trong đó một cảnh sát được miêu tả là bị thương khi đang thực thi pháp luật.

Trong khi đó, Reuters đưa tin một phụ nữ đang trong tình trạng nguy kịch do trúng đạn vào đầu trong cuộc biểu tình ở thủ đô Naypyitaw ngày 9/2.

Ảnh chụp X-quang cho thấy viên đạn nằm trong đầu của người phụ nữ. Người này được đánh giá là khó qua khỏi, một bác sĩ giấu tên cho biết.

"Người phụ nữ hiện còn sống. Cô ấy vẫn đang trong phòng cấp cứu, nhưng 100% đây là vết thương chí mạng", bác sĩ tham gia điều trị cho người bị bắn vào đầu cho biết.

“Theo ảnh chụp X-quang, đó là một viên đạn thật", bác sĩ cho hay.

Bốn người biểu tình khác cũng bị thương sau khi phía cảnh sát sử dụng đạn cao su và vòi rồng để đối phó với người biểu tình. Một người đàn ông bị thương ở ngực nhưng không nguy kịch. Hiện chưa rõ người này bị thương do đạn cao su hay đạn thật.

Quân đội canh gác ngoài tòa thị chính Yangon Rạng sáng 1/2, nhiều nhà lãnh đạo của đảng NLD bị quân đội bắt giữ. Binh sĩ đã được triển khai bên ngoài tòa thị chính ở Yangon và thủ đô Naypyitaw.

Một người bị bắn vào đầu trong cuộc biểu tình ở Myanmar

Ít nhất 4 người bị thương và một người đang nguy kịch, có nguy cơ tử vong, trong cuộc biểu tình ở Myanmar ngày 9/2.

Đồng minh cũ của bà Suu Kyi: 'Tôi không phản bội'

Bà Thet Thet Khine, người từng là đồng minh lâu năm của nhà lãnh đạo Aung San Suu Kyi, đồng ý tham gia chính phủ quân sự. Nhiều ý kiến chỉ trích bà vì hợp tác với quân đội.

Những người không đi bỏ phiếu nhưng vẫn xông vào ở Điện Capitol

Ghi chép từ cơ quan bầu cử cho thấy không ít người tham gia cuộc bạo loạn ở Điện Capitol đã không tham gia bỏ phiếu, một số người đăng ký với tư cách cử tri của đảng Dân chủ.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm