Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bà Aung San Suu Kyi bị chuyển đến giam giữ tại ‘địa điểm bí mật’

Cố vấn nhà nước Myanmar Aung San Suu Kyi đã bị chuyển từ căn nhà ở thủ đô Naypyidaw đến “một địa điểm bí mật”, theo giới chức đảng NLD.

Các nguồn tin từ đảng Liên minh Quốc gia Dân chủ (NLD) cho biết Cố vấn Nhà nước Myanmar Aung San Suu Kyi, 75 tuổi, đã bị chuyển ra khỏi căn nhà ở thủ đô Naypyitaw từ 6 ngày trước, Reuters dẫn lại trang tin Myanmar Now hôm 26/2.

“Chúng tôi không biết bà ấy đang bị giam giữ ở đâu”, một quan chức cấp cao thuộc đảng NLD tiết lộ.

Theo một nguồn tin khác trong đảng này, hàng xóm của bà Suu Kyi là thị trưởng Naypyitaw cũng bị giam giữ ở một địa điểm mật, kể từ khi cuộc chính biến xảy ra.

Giới chức Myanmar chưa phản hồi yêu cầu bình luận về thông tin nói trên.

Hôm 1/2, bà Aung San Suu Kyi cùng nhiều quan chức trong chính phủ dân sự - do đảng NLD nắm quyền - đã bị quân đội Myanmar bắt giữ, với lý do giải quyết nghi vấn gian lận trong cuộc tổng tuyển cử tháng 11/2020. Trong cuộc bầu cử, đảng NLD của bà Aung San Suu Kyi đã giành chiến thắng cách biệt.

giam giu ba Aung San Suu Kyi anh 1

Cố vấn Nhà nước Myanmar Aung San Suu Kyi, 75 tuổi. Ảnh: Reuters.

Cuộc chính biến làm dấy lên làn sóng phẫn nộ ở Myanmar. Trong vài tuần qua, người dân trên toàn quốc đã xuống đường biểu tình, thể hiện sự ủng hộ với các lãnh đạo dân sự. Chính quyền quân sự đã phải triển khai xe bọc thép, vòi rồng, hơi cay và đạn cao su để kiểm soát tình hình.

Mỹ, Anh và nhiều nước trên thế giới đã kêu gọi quân đội Myanmar trả tự do cho bà Aung San Suu Kyi, đồng thời áp đặt các lệnh trừng phạt nhắm vào chính quyền quân sự.

Trong khi đó, quân đội Myanmar cam kết tổ chức một cuộc bầu cử mới và sẽ trao quyền cho bên giành chiến thắng.

Cảnh sát Myanmar bố ráp biểu tình trong đêm

Cảnh sát Myanmar đã bố ráp một khu phố ở Yangon để giải tán cuộc biểu tình chống lại một quan chức được bổ nhiệm trong quân đội.

Anh trừng phạt thống tướng Myanmar

Anh đã áp đặt biện pháp trừng phạt với 6 thành viên quân đội Myanmar, gồm thống tướng Min Aung Hlaing, vì vai trò trong cuộc chính biến ngày 1/2.

BNG đề nghị Myanmar bảo vệ doanh nghiệp Việt giữa biểu tình

Bộ Ngoại giao đề nghị phía Myanmar đảm bảo an toàn và bảo vệ lợi ích của doanh nghiệp Việt Nam, trong bối cảnh biểu tình diện rộng diễn ra liên tục nhiều tuần nay tại Myanmar.

Uyên Uyên

Bạn có thể quan tâm