Vốn chủ âm gần 5.000 tỷ, Vietnam Airlines chuẩn bị phương án tăng vốn
Trong đề án này, Vietnam Airlines sẽ thực hiện 3 nhóm giải pháp để khắc phục tình trạng lỗ hợp nhất và âm vốn chủ sở hữu.
16 kết quả phù hợp
Trong đề án này, Vietnam Airlines sẽ thực hiện 3 nhóm giải pháp để khắc phục tình trạng lỗ hợp nhất và âm vốn chủ sở hữu.
Hãng hàng không quốc gia giải trình sẽ cơ cấu các tài sản, thoái vốn công ty thành viên, cải thiện hoạt động kinh doanh để có thể thoát lỗ trong năm 2022.
Phát hành thêm cổ phiếu để tăng vốn điều lệ là một trong những giải pháp được Vietnam Airlines đưa ra trong đề án tái cơ cấu giai đoạn 2021-2025 do ảnh hưởng của dịch Covid-19.
Chia sẻ về kết quả kinh doanh năm 2020, ông Đặng Ngọc Hòa, Chủ tịch Vietnam Airlines cho biết mức lỗ khả quan hơn dự kiến.
Trong bối cảnh tỷ lệ chi tiền mặt tăng cao, dòng tiền kinh doanh âm, hoạt động bán và thuê lại tàu bay được kỳ vọng có thể xóa một số khoản lỗ trong hoạt động của Vietjet.
Công ty mẹ Vietjet với hoạt động vận tải hàng không đã lỗ ròng 2.112 tỷ đồng sau 6 tháng đầu năm. Tuy nhiên, lợi nhuận hợp nhất lại ghi nhận số dương nhờ các khoản thu nhập khác.
Sau khi công bố sẽ nhận chiếc 787-9 đầu tiên cuối tháng 12, hãng bay của tỷ phú Trịnh Văn Quyết khẳng định sớm bay đường dài đến Đức, Séc, Mỹ và lấy chứng chỉ 5 sao từ Skytrax.
CTCP Hàng không Thiên Minh đã gửi hồ sơ lên Sở KHĐT tỉnh Quảng Nam, đề xuất thành lập hãng hàng không Cánh Diều (KiteAir), vốn điều lệ 1.000 tỷ đồng.
Ông Trần Trọng Kiên, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Thiên Minh Group, vừa thành lập CTCP Hàng không Thiên Minh với vốn điều lệ 1.000 tỷ đồng.
Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Bộ Giao thông vận tải báo cáo tổng thể về nhân lực ngành hàng không.
Theo Vietjet Air, tỷ lệ bay đúng giờ của hãng năm 2018 thuộc nhóm cao trên thế giới. Hứa sẽ cải thiện chỉ số này, lãnh đạo hãng nhấn mạnh không thể đạt tỷ lệ 100%.
Trao đổi với Zing.vn, ông Greg Waldron, quản lý khu vực châu Á của FlightGlobal, chia sẻ nghiệp vụ bán và thuê lại đối với hợp đồng mua máy bay có thể là một lựa chọn của Vietjet.
Trong một năm mà lợi nhuận từ hoạt động bán và thuê lại tàu bay giảm, khoản lợi nhuận trước thuế của Vietjet Air chỉ tăng chưa bằng 1/9 so với mức tăng năm 2017, thấp nhất từ 2014.
Chuyên gia cho rằng thương vụ "bất thường", "tự tin đến mức kiêu ngạo" của FLC cho thấy doanh nghiệp chắc chắn phải có túi tiền dồi dào. Thực tế, nguồn tiền của FLC ra sao?
Một trong những chiến lược đảm bảo vị thế cạnh tranh của Vietnam Airlines trước sức ép cạnh tranh ở thị trường nội địa là đa dạng hóa sản phẩm, để phục vụ mọi đối tượng khách hàng.
Thông tin từ Vietnam Airlines, hãng sẽ chi 2.111,8 tỷ đồng đầu tư 2 dự án, gồm 10 máy bay A350-900XWB và 8 máy bay B787-9, đồng thời tuyển thêm 76 phi công trong năm 2017.