Người trẻ bỏ việc văn phòng, về nhà giúp bố mẹ bán thịt heo, tạp hóa
Nhiều người trẻ rời phố về quê, chọn gắn bó với sạp hàng, tiệm tạp hóa của gia đình và bắt đầu hành trình chuyển đổi số ngay từ chính công việc buôn bán nhỏ.
25 kết quả phù hợp
Nhiều người trẻ rời phố về quê, chọn gắn bó với sạp hàng, tiệm tạp hóa của gia đình và bắt đầu hành trình chuyển đổi số ngay từ chính công việc buôn bán nhỏ.
Nhiều nguồn cung mới được bổ sung, đặc biệt là khối đế thương mại Saigon Marina IFC ngay vị trí đắc địa, đã kéo giá thuê bán lẻ tại vùng lõi TP.HCM giảm, theo CBRE.
Sự xuất hiện của thương hiệu trẻ và làn sóng mở rộng từ thương hiệu Trung Quốc đang giúp trung tâm thương mại TP.HCM duy trì tỷ lệ lấp đầy cao, bất chấp giá thuê đắt đỏ.
Không chỉ là đầu tàu kinh tế trong nước, ông Đỗ Thiên Anh Tuấn cho rằng TP.HCM sau sáp nhập hoàn toàn có cơ sở để theo đuổi tham vọng cạnh tranh với các đô thị lớn tại Đông Bắc Á.
Chủ Saigon Centre, Thiso Mall đều có kế hoạch mở rộng hoạt động kinh doanh tại Hà Nội, sau thành công của các dự án ở TP.HCM.
Trong khi các trung tâm thương mại (TTTM) ở quận 1, TP.HCM không có sự thay đổi về tổng diện tích lấp đầy, thì các địa điểm ở quận 7, TP Thủ Đức lại đạt nhiều giao dịch thuê lớn.
Theo Avison Young, TP.HCM sẽ có ít nhất 3 dự án TTTM mới ra mắt thị trường trong năm nay, gồm Central Premium Mall, Parc Mall (quận 8) và Vincom Mega Mall Grand Park (TP Thủ Đức).
Trong khi thị trường bán lẻ tại Hà Nội ghi nhận mức hấp thụ giảm mạnh, TP.HCM vẫn cho thấy những tín hiệu khởi sắc trong nguồn cầu.
Nhìn về diễn biến chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) trong 3 tháng đầu năm và dự báo của các hệ thống bán lẻ, ông Bùi Tá Hoàng Vũ cho rằng kinh tế TP quý II sẽ được cải thiện.
Ngày càng nhiều trung tâm thương mại (TTTM) mọc lên gây áp lực lên các tòa nhà cũ. Không chỉ Bitexco, nhiều TTTM khác cũng buộc phải nâng cấp để giành lại vị thế.
Với nhu cầu mở rộng liên tục của các thương hiệu, giá thuê mặt bằng bán lẻ không ngừng tăng. Một số khách thuê còn đang nằm trong danh sách chờ để "tranh" vị trí đắc địa.
Trong ngày 11/10, tại TP.HCM tiếp tục tăng thêm 16 cửa hàng hết xăng. Ngoài ra, có 54 cửa hàng đã nhập được xăng để kinh doanh trở lại.
Sở Công Thương TP.HCM ước tính doanh thu bán lẻ hàng hóa tháng 5 đạt 57.757 tỷ đồng, tăng 3,08% so với tháng trước, tăng 13,8% so với cùng kỳ và cao nhất kể từ tháng 1/2021.
Giá thuê mặt bằng tăng do chủ đầu tư các TTTM dừng các chính sách ưu đãi áp dụng thời điểm dịch Covid-19, nâng thời gian thuê tối thiểu và tăng giá hàng năm lên đến 10%.
Thị trường bán lẻ bắt đầu ghi nhận các tín hiệu phục hồi khi tỷ lệ lấp đầy lẫn giá thuê mặt bằng đã có dấu hiệu tăng trưởng trở lại.
Sở Y tế TP.HCM sẽ dừng hoạt động khoảng 400 trạm y tế do số ca mắc Covid-19 tại địa bàn đang giảm mạnh.
Theo báo cáo thị trường BĐS quý I của Savills Việt Nam, nhiều chủ đầu tư TTTM, khối đế bán lẻ, mặt bằng cho thuê đã dừng chính sách ưu đãi được áp dụng trong thời gian dịch bệnh.
Một số trung tâm thương mại quy mô lớn ở trung tâm TP.HCM ghi nhận mức giá thuê tăng đáng kể, cao gấp 4 lần khu vực ngoài trung tâm.
Nhiều tập đoàn bán lẻ lớn vẫn âm thầm đem thêm thương hiệu quốc tế mới về Việt Nam trong năm nay, với những mặt bằng đầu tiên thường có quy mô lớn, ở trung tâm thành phố.
Bất động sản bán lẻ TP.HCM ghi nhận khả năng hoạt động ổn định trong đầu năm nhờ sự tiếp sức của thương mại điện tử.