Hơn 80.000 chủ shop rời sàn, điều gì đang diễn ra?
Hơn 80.000 nhà bán hàng đã rời sàn thương mại điện tử, các chuyên gia cho rằng đây là hệ quả của quá trình đào thải tự nhiên khi thị trường ngày càng nghiêng về nhóm bán hàng lớn.
99 kết quả phù hợp
Hơn 80.000 nhà bán hàng đã rời sàn thương mại điện tử, các chuyên gia cho rằng đây là hệ quả của quá trình đào thải tự nhiên khi thị trường ngày càng nghiêng về nhóm bán hàng lớn.
Doanh số bán hàng trên 4 sàn TMĐT lớn đạt hơn 202.000 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm. Tuy nhiên, số lượng gian hàng lại giảm 6%, cho thấy thị trường đang bị thanh lọc mạnh mẽ.
Kể từ ngày 1/7, nhiều quy định quan trọng trong lĩnh vực thuế sẽ có hiệu lực, tác động trực tiếp đến doanh nghiệp và người dân.
Năm 2024, người dùng Việt Nam đã chi 13,82 tỷ USD để mua 3,2 tỷ sản phẩm trên các sàn thương mại điện tử lớn như Shopee, Lazada, TikTok Shop và Tiki.
Sự cạnh tranh gay gắt giữa các sàn thương mại điện tử quốc tế đang đẩy nhóm sàn nội địa "ra rìa". Hiện thị phần của những sàn nội như Tiki, Sendo chỉ chiếm phần nhỏ của thị trường.
Đỗ Mạnh Cường sử dụng nhiều tài khoản bán hàng điện thoại và phụ kiện trên sàn thương mại điện tử, có doanh thu hàng trăm tỷ đồng nhưng lại không kê khai nộp thuế.
Từ công việc biên tập, in ấn cho đến phát hành, tất cả đều đang thay đổi nhờ có những công nghệ mới như AI, IoT (Internet of Things).
Trong khi các sàn thương mại điện tử Trung Quốc liên tục gia nhập thị trường Việt Nam, phí cùng chính sách khắt khe của nhiều sàn đang "bóp nghẹt" chính những người bán hàng.
Sản phẩm Apple, đặc biệt là iPhone đóng góp phần doanh thu khổng lồ trên Shopee, Lazada. Tuy nhiên, tình hình lại trái ngược ở TikTok Shop.
Sàn thương mại điện tử đã cải cách thói quen mua sắm của người tiêu dùng lẫn cách thức tiếp thị của người bán, đem đến lựa chọn đa dạng hơn nhưng cũng không ít trăn trở, rủi ro.
Theo phản ánh từ các đơn vị kinh doanh trong ngành xuất bản, hỗ trợ về kiểm duyệt sách lậu và các chi phí tiếp thị là yếu tố cần thiết đối với các nhà phân phối hiện tại.
Trong 5 tháng đầu năm, doanh thu các sản phẩm bia Heineken trên sàn thương mại điện tử chỉ đạt gần 32 tỷ đồng, giảm tới 60% so với cùng kỳ năm ngoái.
Theo chia sẻ từ một số độc giả, việc review sách trên TikTok thường theo xu hướng, phong trào khiến họ cảm thấy thiếu sự đa dạng.
Với hơn 766 triệu đơn vị sản phẩm được giao thành công, doanh số trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam đã tăng 79% trong quý I lên hơn 71.000 tỷ đồng (khoảng 2,8 tỷ USD).
Ước tính doanh thu bán hàng trên 5 sàn TMĐT lớn nhất Việt Nam đạt 40.000 tỷ đồng, tăng 1,5 lần so với cùng kỳ năm 2023. Tổng cộng đã có hơn 437 triệu sản phẩm được bán ra.
Doanh thu các sản phẩm áo dài trên 4 sàn thương mại điện tử là Shopee, Lazada, Tiki và Sendo trong tháng 12/2023 đạt 41,4 tỷ đồng.
Trong khi 105.000 gian hàng rời Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, sàn TikTok Shop lại chứng kiến hơn 95.000 nhà bán mới gia nhập.
Nếu không dành thời gian theo cậu con trai đi mua sách, tôi có lẽ cũng không thể hình dung thế giới truyện tranh của giới trẻ bây giờ sôi động và phong phú như vậy.
Gen Z năng động và luôn khao khát bứt phá giới hạn, nhưng đôi lúc cũng rơi vào hoài nghi và e ngại thể hiện bản thân. Đây là 3 cách giúp bạn gái Gen Z xây dựng sự tự tin.
Dù mới triển khai tròn một năm, doanh thu bán hàng trên TikTok Shop đã đạt 6.000 tỷ đồng, vượt qua Tiki, Sendo và tiến sát đến Lazada.