Cơ hội của Bách Hóa Xanh
Sau gần 5 năm hoạt động, tháng 7 vừa qua là lần đầu tiên doanh thu bình quân trên mỗi cửa hàng của chuỗi Bách Hóa Xanh đạt 2,2 tỷ đồng.
40 kết quả phù hợp
Sau gần 5 năm hoạt động, tháng 7 vừa qua là lần đầu tiên doanh thu bình quân trên mỗi cửa hàng của chuỗi Bách Hóa Xanh đạt 2,2 tỷ đồng.
Arisaig Asia Fund liên tục mua thêm cổ phiếu MWG và đang là cổ đông lớn thứ 3 tại tập đoàn bán lẻ này.
Cao điểm tích trữ và giãn cách trong tháng 7 giúp Bách Hóa Xanh thu kỷ lục 4.000 tỷ đồng, tuy nhiên chi phí tăng cao khiến biên lợi nhuận đi xuống.
Ông Trần Kinh Doanh cam kết không để xảy ra các sai sót tại hệ thống Bách Hóa Xanh, đồng thời hoàn trả mọi thiệt hại cho hóa đơn chênh lệch giá, đền thêm 100.000 đồng/lần mua hàng.
Chuỗi siêu thị Bách Hóa Xanh đang hứng chịu nhiều chỉ trích vì tăng giá thực phẩm, bán hàng cao hơn giá niêm yết. Đại diện siêu thị hứa sẽ không tăng giá bất hợp lý.
Trước áp lực cung ứng hàng hóa, TP.HCM sẽ khảo sát, xem xét khôi phục các chợ đầu mối, mở lại các chợ truyền thống.
Đoàn kiểm tra của Cục Quản lý thị trường TP.HCM xác định Bách Hóa Xanh không tăng giá đột biến. Nhà phân phối này cũng cam kết sẽ luôn bán đúng giá niêm yết.
Giá các loại thực phẩm thiết yếu như rau củ, thịt, cá... ở một số siêu thị TP.HCM có sự chênh lệch 10.000-20.000 đồng/kg giữa cùng mặt hàng.
Xu hướng mua sắm chuyển dịch nhanh sang kênh bán lẻ hiện đại đang giúp triển vọng có lãi của chuỗi VinCommerce và Bách Hóa Xanh trong năm nay được củng cố.
Ngày cuối trước khi TP.HCM tiến hành giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, giá các loại rau, thịt, cá đồng loạt tăng vọt tại chợ, lượng người mua đông hơn so với trước.
Chủ tịch TP.HCM cho biết thành phố sẽ gia tăng giải pháp mua sắm trực tuyến, tổ chức các điểm bán bổ trợ, đi chợ thay cho người có hoàn cảnh khó khăn.
Sở Công Thương TP.HCM khẳng định nguồn cung hàng hóa cho thành phố sẽ luôn được đảm bảo, không để xảy ra tình trạng đứt gãy chuỗi cung ứng khi 3 chợ đầu mối dừng hoạt động.
Doanh thu và lợi nhuận sau thuế tháng 5 của Thế giới Di động tăng lần lượt 10% và 26% so với cùng kỳ năm ngoái.
Sau hàng loạt thương vụ doanh nghiệp nước ngoài mua lại các hệ thống bán lẻ Việt, những năm gần đây, đến lượt doanh nghiệp Việt "phản công".
Lũy kế 11 tháng, Thế giới Di động đạt doanh thu thuần hợp nhất 99.304 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 3.599 tỷ, vượt 4% mục tiêu lãi ròng cả năm.
Sau một năm hợp tác, doanh thu của FrieslandCampina Vietnam (FCV) tại Bách hóa Xanh tăng gấp 3 lần. Đây là động lực để hãng quyết định ký kết hợp tác chiến lược với Bách hóa Xanh.
Tuy nhắm đến người tiêu dùng bình dân, nhóm sản phẩm nhập khẩu tại Bách hóa Xanh vẫn đắt hàng. Chỉ khởi động chưa đầy 3 tháng, Bách hóa Xanh thu về sức tiêu thụ 80 container/tháng.
Thế giới Di động đặt kế hoạch tăng 40% doanh số các sản phẩm gia dụng nhỏ và thiết bị nhà bếp trong năm nay, mang về 7.000 tỷ đồng doanh thu.
Cùng đổ hàng tỷ USD vào thị trường Việt Nam, mỗi đại gia Thái Lan có chiến lược kinh doanh riêng và thu về những kết quả khác nhau.
Tìm kiếm tăng trưởng bằng việc mở rộng chuỗi và ngành nghề không còn là cách tối ưu của Thế Giới Di Động như nhiều năm trước, doanh nghiệp này đang đóng bớt cửa hàng.