Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Avispa Fukuoka hủy tập kín trước trận đấu với Việt Nam

CLB Avispa Fukuoka đã yêu cầu Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cho tập kín tối 11/11, nhưng sau đó họ thấy điều này không cần thiết với tính chất của một trận giao hữu.

Bộ đôi cầu thủ đã và đang khoác áo U19 Việt Nam Kunimoto và Tomiyasu hứa hẹn sẽ giups Fukuoka thể hiện sức mạnh ở tuyến giữa.

Theo yêu cầu của đội bóng Nhật Bản, giới truyền thông Việt Nam chỉ được phép tác nghiệp trong 15 phút đầu khi tập luyện. Sau đó, họ sẽ thực hiện các bài tập về chiến thuật chuẩn bị cho trận đấu với tuyển Việt Nam lúc 18h ngày 12/11. Nhưng sau đó, thông qua một phiên dịch họ quyết định hủy bỏ việc này. HLV Masami Ihara cho rằng điều này không quá cần thiết với tính chất của một trận đấu giao hữu.

Tuy vậy, họ chuẩn bị cho buổi tập rất chu đáo, chuyên nghiệp. Đội ngũ hậu cần của Fukuoka đến trước hơn 1h đồng hồ, làm trước hết mọi thứ. Họ cũng yêu cầu giám sát trận đấu bố trí cho họ một khu vực riêng trên đái A của sân Cần Thơ để quay video làm tư liệu. Trong những ngày chuẩn bị cho trận gặp Việt Nam, những thông tin về chuyện di chuyển, ăn uống đều được Avispa Fukuoka đưa lên trang chủ của CLB.

Về lực lượng, họ sở hữu những nhân tố trẻ rất tốt. Người dẫn đoàn của Fukuoka tiết lộ, cầu thủ đáng chú ý nhất của họ là tiền vệ Kunimoto Takahiro. Anh là một trong những người được triệu tập vào thành phần U19 Nhật Bản, chuẩn bị cho giải U19 châu Á ở Bahrain nhờ tài năng nổi bật. Tuy nhiên, anh có va chạm với HLV Uchiyama nên bị gạt tên trước thềm vòng chung kết.

Thay thế anh là tiền Ritsu Doan - về sau đoạt danh hiệu cầu thủ hay nhất giải U19 châu Á vừa qua. Nhìn chung, chất lượng đào tạo trẻ của Avispa Fukuoka khá tốt. Ngoài Takahiro họ còn có trung vệ Tomiyasu Takehiro, người thi đấu đến 509 phút trong đội hình U19 Nhật Bản, lần đầu vô địch châu Á mới đây.

Avispa Fukuoka khong tap kin anh 1
Avispa Fukuoka giao lữu bóng đá với đội U13 và U15 Cần Thơ sáng 11/11.

CLB Nhật Bản xem xét chiêu mộ tuyển thủ Việt Nam

HLV Ihara cho biết nếu thấy cầu thủ nào của Việt Nam có trình độ tốt sẽ xem xét tuyển mộ cho CLB Avispa Fukuoka để thi đấu tại J.League trong thời gian tới.

Bên cạnh đó, hậu vệ Masashi Kamekawa của họ cũng nằm trong thành phần đội U23 Nhật Bản lên ngôi châu Á đầu năm nay ở Qatar. Sau đó, anh cùng đội nhà dự Olympic 2016. Cầu thủ này thi đấu 2 trận với tổng thời gian 100 phút. Đáng tiếc, đội bóng của anh đã bị loại sớm.

Sang Cần Thơ lần này, ngoài việc thi đấu giao hữu, CLB Fukuoka còn tích cực tham gia vào các hoạt động bên lề. Sáng 11/11, đội bóng đã có buổi giao lưu với đội U13 và U15 Cần Thơ. Đây là hoạt động hưởng ứng chương trình phát triển bóng đá vì cộng đồng của VFF và Sport For Tomorrow – một đối tác của đội tuyển Việt Nam. Nó cũng là việc làm thường xuyên mà các CLB Nhật Bản luôn thực hiện mỗi khi sang Việt Nam tranh tài.

“Cố gắng chơi bóng thỏa mái” là thông điệp mà đội bóng muốn truyền đạt đến các cầu thủ trẻ. Họ cũng dành thời gian để chỉnh sửa những động tác kỹ thuật cho 2 lứa U này, với hy vọng sẽ giúp ích họ trong tương lai.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm