Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CLB Nhật Bản xem xét chiêu mộ tuyển thủ Việt Nam

HLV Ihara cho biết nếu thấy cầu thủ nào của Việt Nam có trình độ tốt sẽ xem xét tuyển mộ cho CLB Avispa Fukuoka để thi đấu tại J.League trong thời gian tới.

HLV Ihara hy vọng sẽ cùng đội Fukuoka đánh bại tuyển Việt Nam ở trận đấu sắp tới.

Chiến lược gia của Avispa Fukuoka cho biết thông tin này trong cuộc họp báo trước trận đấu Việt Nam. Ông nói: "Tôi biết đội tuyển Việt Nam có một số thành viên đã và đang thi đấu ở Nhật Bản như Lê Công Vinh hay Công Phượng, vì thế trận đấu ngày mai là cơ hội để đánh giá chất lượng của cầu thủ Việt Nam. Nếu thấy có những nhân tố tốt, chúng tôi sẽ xem xét tuyển dụng".

Cựu huyền thoại của bóng đá Nhật Bản biết rõ đội bóng của HLV Hữu Thắng có 2 cầu thủ đang đá ở J.League 2 là Tuấn Anh và Công Phượng. Ông cho rằng hai cầu thủ này chưa được thi đấu nhiều nhưng họ sẽ trở nên mạnh mẽ, thi đấu với phong cách hiện đại khi trở về khoác áo ĐTQG. Ông cho rằng bóng đá Việt Nam rất cần những người như vậy.

Ở lần sang Cần Thơ lần này, CLB Fukuoka mang 18 cầu thủ. Những ngoại binh của họ không thể sang do chấn thương và visa hết hạn. Tuy nhiên, lực lượng còn lại của họ cũng rất mạnh, hứa hẹn tạo nên một trận đấu sòng phẳng trước tuyển Việt Nam. 

"Chúng tôi cố gắng thi đấu một trận đấu tốt trước Việt Nam vào ngày mai. Tôi nghĩ rằng đây sẽ là trận đấu gay cấn, hấp dẫn, có tỷ số thắng bại. Tôi nghĩ rằng, tuyển Việt Nam đang có đợt chuẩn bị cuối cùng cho AFF Cup, họ có những cầu thủ tốt, đặc biệt trên hàng tấn công", HLV Ihara nói thêm.

Hop bao tran Viet Nam vs Fukuoka anh 1
HLV Hữu Thắng hy vọng tuyển Việt Nam sẽ có lực lượng tốt nhất dự AFF Cup.

CLB Fukuoka mang sao U19 Nhật Bản đấu với tuyển Việt Nam

Tuyển thủ U19 Nhật Bản Tomiyasu Takehiro là một trong những thành viên của CLB Avispa Fukuoka đến Cần Thơ để chuẩn bị thi đấu giao hữu với tuyển Việt Nam tối 12/11.

Trong khi đó, đội trưởng Nakamura tỏ rõ quyết tâm đánh bại thầy trò HLV Hữu Thắng. "Tôi cho rằng trận đấu ngày mai sẽ gay cấn, cống hiến cho khán giả những màn trình diễn đẹp mắt. Chúng tôi muốn thể hiện trình độ bóng đá của CLB Avispa Fukuoka và của bóng đá Nhật Bản".

Trong khi đó, HLV Hữu Thắng muốn cùng đối thủ tạo nên một trận đấu hay đồng thời bảo toàn được lực lượng. Ông nói: "Tôi mong muốn đem đến niềm vui cho khán giả, nhưng cũng giữ gìn được lực lượng, để mang những cầu thủ tốt nhất sang Myanmar. Những trận đấu như thế này không quá gay cấn về chuyên môn nhưng phải thể hiện được tinh thần của cầu thủ".

Hiện tại, tuyển Việt Nam có lực lượng đầy đủ ngoài trừ chấn thương của hậu vệ cánh phải Trần Đình Hoàng. Cầu thủ của SLNA gần như chắc chắn không dự AFF Cup. Còn những cầu thủ gặp vấn đề thời gian gần đây như Nguyễn Tuấn Anh, Ngô Hoàng Thịnh đang dần hồi phục.

Chiến lược gia sinh năm 1971 cho biết rất vui khi tuyển Việt Nam lần đầu đến thi đấu tại miền Tây Nam Bộ. Ông đánh giá sân Cần Thơ có mặt cỏ tốt, ngang ngửa với sân Mỹ Đình, hoàn toàn đáp ứng được yêu cầu chuyên môn cho trận đấu. Ông hy vọng khán giả sẽ đến kín sân để thưởng thức trận giao hữu này.

 


Nguyễn Đăng

Ảnh: Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm