Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CLB Fukuoka mang sao U19 Nhật Bản đấu với tuyển Việt Nam

Tuyển thủ U19 Nhật Bản Tomiyasu Takehiro là một trong những thành viên của CLB Avispa Fukuoka đến Cần Thơ để chuẩn bị thi đấu giao hữu với tuyển Việt Nam tối 12/11.

Trung vệ Takehiro sẽ là hòn đá tảng ở hàng thủ của Avispa Fukuoka ở trận gặp tuyển Việt Nam. Ảnh: Getty Images

Takehiro thi đấu ở vị trí trung vệ. Tại vòng chung kết U19 châu Á 2016, anh cùng Nhật Bản đã đánh bại Việt Nam 3-0 ở vòng bán kết. Trận này, Takehiro xuất phát trên băng ghế dự bị và vào sân ở phút 61 thay cho đội trưởng Ichimaru Mizuki.

Cầu thủ sinh năm 1998 là trụ cột của U19 Nhật Bản vô địch giải U19 châu Á 2016 ở Bahrain. Anh chính là thành viên thi đấu nhiều nhất với tổng thời gian 509 phút (5 trận đá chính, 1 dự bị). Phong độ tốt của Takehiro giúp U19 Nhật Bản không thủng lưới bàn nào trên hành trình đăng quang.

Takehiro là minh chứng cho thấy chất lượng đào tạo trẻ của những đội bóng Nhật Bản. Avispa Fukuoka thi đấu không thành công ở J.League 1 mùa 2016 nhưng họ vẫn cho ra lò nhiều nhân tố tốt. Bên cạnh Takehiro, CLB này còn mang sang Cần Thơ một cựu tuyển thủ U19 Nhật Bản khác là tiền vệ Kunimoto Takahiro.

Chiều 10/10, Avispa Fukuoka đã có buổi tập đầu tiên trên sân Cần Thơ để chuẩn bị cho trận giao hữu với Việt Nam. Họ thực hiện rất nhiều những tình huống xuống biên rồi tạt vào cho đồng đội dứt điểm. Họ xem đây là dịp hiếm có để các cầu thủ học hỏi, chuẩn bị cho tương lai.

CLB Fukuoka mang trung ve U19 Nhat Ban anh 1
Takehiro tập cùng đồng đội trên sân Cần Thơ chiều 10/11.

Tuyển Việt Nam đón tin vui từ Tuấn Anh, Hoàng Thịnh

Tiền vệ Tuấn Anh đã tích cực tập luyện cùng tuyển Việt Nam chiều 10/11 trên sân Cần Thơ. Còn Ngô Hoàng Thịnh hoàn toàn hồi phục chấn thương sau khi bị căng cơ cách đây ít ngày.

“Mục đích của chúng tôi trong trận đấu với Việt Nam là phải chiến thắng. Đội bạn là đối thủ mạnh, vì thế đây là cơ hội tốt cho chúng tôi, các cầu thủ sẽ có thêm nhiều bài học cho mình. Sau trận đấu này, chúng tôi sẽ bắt đầu lại với mục tiêu trở lại J.League 1 vào năm 2018”, HLV Ihara cho biết.

Huyền thoại của bóng đá Nhật Bản tiết lộ đã xem hầu hết những trận đấu giao hữu của tuyển Việt Nam thời gian qua và sẽ có những đối sách phù hợp. Sau buổi tập, ông đã nán lại ít phút để xem thầy trò Hữu Thắng tập luyện. HLV Ihara còn thông qua phiên dịch hỏi thăm về Lê Công Vinh, cầu thủ mà ông có hiểu biết chút ít. Tuy nhiên, đội trưởng tuyển Việt Nam không có mặt do bận dự một sự kiện liên quan đến AFF Cup tại TP.HCM.


Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm