Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U22 Việt Nam có cơ hội vô địch giải tứ hùng ở Trung Quốc

Trận hòa 0-0 với U22 Mexico chiều 10/11 giúp U22 Việt Nam có cơ hội vô địch giải tứ hùng ở Vũ Hán (Trung Quốc). Lượt trận cuối, thầy trò Hoàng Anh Tuấn sẽ gặp U22 Uzbekistan.

U22 Viet Nam hoa U22 Mexico anh 1
Sau trận ra quân hòa U22 Trung Quốc 1-1, U22 Việt Nam tự tin khi gặp U22 Mexico. HLV Hoàng Anh Tuấn có một số điều chỉnh nhân sự trong đội hình xuất phát so với trận trước khi các cầu thủ U19 như Trọng Đại, Tiến Dụng, Văn Hậu... thi đấu ngay từ đầu. 

 

Mexico đánh bại Uzbekistan 2-0 ở trận ra quân. Đội bóng châu Mỹ được đánh giá rất cao nhờ dàn cầu thủ đồng đều, có trình độ kỹ thuật cao. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, họ đã ào lên tấn công, kiểm soát trận đấu khiến những hậu vệ như Hoàng Văn Khánh (ảnh) vất vả chống đỡ.
U22 Viet Nam hoa U22 Mexico anh 2
Tuyển Việt Nam chủ trương chơi phòng ngự - phản công. Những cầu thủ giàu kinh nghiệm như Phạm Đức Huy thỉnh thoảng có những pha bóng gây sóng gió cho khung thành đối phương.
U22 Viet Nam hoa U22 Mexico anh 3
Mexico tạo ra nhiều cơ hội trong trận đấu, nhưng họ không đánh bại được thủ môn Phí Minh Long. Đội bóng châu Mỹ đánh giá cao khả năng tổ chức phòng ngự của tuyển Việt Nam.

U22 Việt Nam kiên cường cầm hòa U22 Mexico

Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn tiếp tục gây bất ngờ, khi cầm hòa đối thủ U22 Mexico 0-0, đội bóng được đánh giá rất mạnh tại giải U22 Quốc tế đang diễn ra ở Vũ Hán (Trung Quốc).

U22 Viet Nam hoa U22 Mexico anh 4
Sang hiệp 2, U22 Việt Nam thực hiện một số điều chỉnh về nhân sự khi Minh Dĩ, Trần Thành, Tấn Sinh được tung vào sân. Nhưng đội vẫn duy trì thế trận chắc chắn trước đối thủ được đánh giá mạnh hơn hẳn.
U22 Viet Nam hoa U22 Mexico anh 5
Tiền vệ phòng ngự Bùi Tiến Dụng hoàn thành tốt vai trò của mình ở trận đấu này. Tại giải U19 châu Á vừa qua, cầu thủ của PVF là một trong những người thi đấu nhiều nhất, đóng vai trò quan trọng nhất.
U22 Viet Nam hoa U22 Mexico anh 6
Nhiệt độ tại Vũ Hán khoảng 10 độ C nhưng các cầu thủ Việt Nam không bị ảnh hưởng nhiều. Sau 2 trận đấu, đội đã thích ứng tốt. Theo một trợ lý của HLV Hoàng Anh Tuấn, U22 Việt Nam không có trường hợp nào chấn thương nặng. Chỉ có Nguyễn Phong Hồng Duy của HAGL gặp vấn đề ở bàn chân, nhưng nhiều khả năng vẫn có thể thi đấu.
U22 Viet Nam hoa U22 Mexico anh 7
Chia điểm với U22 Mexico, U22 Việt Nam có 2 điểm sau 2 trận. Ở lượt trận cuối diễn ra chiều 13/11, đội sẽ gặp U22 Uzbekistan (1 điểm). Nếu thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn giành chiến thắng, đội hoàn toàn có khả năng lên ngôi vô địch. Ở trận đấu còn lại, U22 Mexico (4 điểm) sẽ gặp U22 Trung Quốc (2 điểm). Đội bóng châu Mỹ có lợi thế nhất. Họ chỉ cần đánh bại Trung Quốc là đăng quang, bất chấp kết quả trận U22 Việt Nam.
U22 Viet Nam hoa U22 Mexico anh 8
Một số ít khán giả Việt Nam có mặt trên sân Vũ Hán đến cổ vũ cho thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn. Đây là nguồn động viên tinh thần quý báu giúp các cầu thủ thi đấu quyết tâm hơn.
U22 Viet Nam hoa U22 Mexico anh 9
Các cầu thủ chia vui với ban huấn luyện sau trận hòa U22 Mexico. Việc chia điểm trước hai đối thủ mạnh là kết quả khích lệ với U22 Việt Nam khi đội có ít thời gian tập cùng nhau. 
U22 Viet Nam hoa U22 Mexico anh 10
Ở trận đấu còn lại chiều 10/11, U22 Trung Quốc hòa U22 Uzbekistan 0-0. Trận đấu này diễn ra căng thẳng khi mỗi đội bị đuổi một cầu thủ. Lượt cuối, đội chủ nhà cần đánh bại U22 Mexico mới có cơ hội vô địch.

Nguyễn Đăng

Ảnh: Tổng hợp

Bạn có thể quan tâm