Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CLB Nhật Bản mang nhiều hảo thủ đối đầu tuyển Việt Nam

CLB Avispa Fukuoka sẽ mang đội hình gần như mạnh nhất gồm 18 cầu thủ để thi đấu với tuyển Việt Nam, ở trận giao hữu tối lúc 18h ngày 12/11 trên sân Cần Thơ.

Daisuka Sakata sẽ là thử thách cho các hậu vệ của tuyển Việt Nam.

Tối 9/11, CLB vừa rơi xuống hạng ở J.League 2 sẽ đặt chân đến sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (TP.HCM). Họ sẽ lưu lại một đêm trước khi di chuyển bằng đường bộ xuống Cần Thơ sáng 10/11. Sang Việt Nam lần này, HLV trưởng Masami Ihara triệu tập 18 cầu thủ nhưng không có ngoại binh nào.

Với đẳng cấp của một đội bóng từng chơi ở J.League 1, Avispa Fukuoka hứa hẹn là đối thủ xứng tầm của tuyển Việt Nam. Đây sẽ trận đấu thử nghiệm hữu ích để HLV Nguyễn Hữu Thắng rà soát đội hình trước khi dự AFF Cup.

Tên tuổi đáng chú ý nhất của Avispa Fukuoka sang Việt Nam lần này là cựu tiền đạo tuyển Nhật Bản Daisuke Sakata. Ở thời kỳ đỉnh cao trong sự nghiệp, Sakata thi đấu cho CLB nổi tiếng Yokohama F.Marinos và ghi 79 bàn trong 247 trận. Chuyển đến Avispa Fukuoka  từ năm 2012, cầu thủ 33 tuổi cũng đóng góp 24 bàn.

Ngoài ra, CLB này còn sở hữu một số gương mặt chất lượng như tuyển thủ U22 Nhật Bản Mizuki Hamada. Anh từng chơi cho CLB đương kim vô địch J.League 1 Urawa Red Diamonds. Bên cạnh đó họ còn có bộ đôi cựu tuyển thủ U20 Nhật Bản Tsutsumi và Hokuto.

HLV của họ - Masami Ihara là huyền thoại của bóng đá Nhật Bản với 122 lần khoác áo ĐTQG từ năm 1988 đến 1999. Ông từng đoạt danh hiệu cầu thủ hay nhất châu Á 1995 và cùng đội nhà dự World Cup 1998.

VTV sở hữu bản quyền truyền hình AFF Cup 2016

Sáng 9/11 tại Hà Nội, Đài truyền hình Việt Nam thông báo đàm phán thành công để sở hữu bản quyền và trở thành đơn vị phát sóng chính thức AFF Cup 2016 tại Việt Nam.

CĐV Cần Thơ chào đón tuyển Việt Nam

Bắt đầu từ sáng 9/11, ban tổ chức (BTC) trận giao hữu Việt Nam vs Avispa Fukuoka đã tiến hành bán vé xung quanh sân vận động Cần Thơ với 3 mệnh giá 50.000 đồng, 80.000 đồng và 120.000 đồng. Riêng vé của khán đài A sẽ được bán vào chiều ngày 12/11.

Sự kiện tuyển Việt Nam đến Cần Thơ thi đấu đã gây chú ý đến người ham mộ vùng Tây Nam Bộ. Tuy nhiên, vé chưa lên cơn “sốt”. Trong ngày đầu mở bán, số lượng người trực tiếp đến sân mua không nhiều, chỉ hơn 3.500 người. Số còn lại, họ đặt mua qua đường công văn. Ông Trần Minh Tâm, Chủ tịch CLB Cần Thơ cho biết nhiều khả năng trận đấu này sẽ không kín sân như tại giải U21 quốc tế 2014.

Tran Viet Nam vs Avispa Fukuoka anh 1
Vé trận Việt Nam vs Avispa Fukuoka chưa lên cơn sốt. Ảnh: Minh Trung.

Trận Việt Nam - Indonesia vào top 3 khoảnh khắc AFF Cup

Trang Foxsportsasia đã chọn ra ba cặp đấu trong lịch sử các kỳ AFF Cup có diễn biến kịch tính và xuất hiện nhiều siêu phẩm nhất.

Ông nói: “Trong ngày đầu tiên, chúng tôi bán được hơn 3.500 vé cộng với hơn 1.000 vé được đặt mua công văn. Theo tôi trận này khó kín sân bởi thời gian giữa 2 trận của tuyển Việt Nam quá gần, trong khi công tác tuyên truyền chưa được sâu rộng. Nó khác hẳn với giải U21 quốc tế 2014 khi sự kiện diễn ra dài ngày, người hâm mộ có thời gian để tìm hiểu”.

Sân Cần Thơ có sức chứa gần 44.000 chỗ ngồi. BTC bán ra khoảng 43.000 vé, còn lại là vé mời. Để đảm bảo việc điều hành cho sự kiện này, Sở VH-TT&DL Cần Thơ đã thành lập BTC trận đấu từ cuối tháng 10. Họ cũng tăng cường số lượng nhân viên bảo vệ, an ninh để đảm bảo an toàn cho hai đội.

Danh sách CLB Avispa Fukuoka

HLV trưởng: Masami Ihara

Thủ môn (2): Kamiyama, Kaneda

Hậu vệ (8): Hamada, Kamekawa, Tsutsumi, Tomiyasu, Hokuto, Tamura, Furube Shimosaka

Tiền vệ (5): Mikado, Tameda, Sue, Mishima, Jun Suzuki

Tiền đạo (3): Kanamori, Sakata, Kunimoto.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm