Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Australia trải qua ngày chết chóc nhất vì Covid-19

Australia trải qua ngày chết chóc nhất từ khi đại dịch bùng phát, trong bối cảnh biến chủng Omicron lây lan nhanh khiến tỷ lệ nhập viện vì Covid-19 tăng vọt.

Kể cả khi tỷ lệ mắc Covid-19 hàng ngày giảm nhẹ, nhiều người Australia vẫn phải nhập viện và cần sự chăm sóc đặc biệt khi dương tính với biến chủng Omicron, Reuters đưa tin ngày 18/1.

Sáng 18/1, Australia công bố 74 trường hợp tử vong do Covid-19 trong 24 giờ qua tại 3 bang đông dân nhất nước này là New South Wales, Victoria và Queensland. Con số này vượt kỷ lục trước đó là 57 ca tử vong hôm 13/1.

"Hôm nay là một ngày rất khó khăn đối với tiểu bang của chúng tôi", Dominic Perrottet, Thống đốc bang New South Wales cho biết trong một cuộc họp báo với truyền thông. 36 cư dân của tiểu bang này đã chết vì Covid-19 trong ngày 18/1, ghi nhận số người chết hàng ngày cao nhất của New South Wales.

so ca nhap vien vi Covid-19 o Australia anh 1
Nhân viên y tế tại Sydney đón bệnh nhân mắc Covid-19 nhập viện. Ảnh: Reuters.

Trong bối cảnh số người nhập viện gia tăng, bang Victoria đã công bố một "mã màu nâu" trong các bệnh viện, thường được dành cho các trường hợp khẩn cấp ngắn hạn.

Mã màu này sẽ cho phép các bệnh viện hủy bỏ các dịch vụ y tế không khẩn cấp và đình chỉ nghỉ phép đối với nhân viên y tế.

Các nhà chức trách Australia cho biết những người trẻ tuổi chưa được tiêm phòng chiếm "tỷ lệ đáng kể" trong số các trường hợp nhập viện do Covid-19 tại nước này.

Hơn 67.000 trường hợp dương tính mới đã được báo cáo tại các bang New South Wales, Victoria, Queensland và Tasmania vào ngày 18/1. Con số này ít hơn nhiều so với kỷ lục 150.000 ca nhiễm mới hôm 13/1 vừa qua.

Australia đã báo cáo khoảng 1,6 triệu ca nhiễm từ khi đại dịch bắt đầu, trong đó 1,3 triệu ca được ghi nhận trong hai tuần qua. Tổng số người tử vong do Covid-19 tại quốc gia này là 2.757.

Sống trong khủng hoảng ở tâm bạo loạn tại Kazakhstan

Người dân ở hai thành phố lớn nhất Kazakhstan chia sẻ với Zing về những điều họ trải qua, khi quốc gia Trung Á này đắm chìm trong các cuộc biểu tình và bạo loạn.

Cảnh báo nguy cơ hiểu sai về 'sống chung với virus'

Khi các quốc gia chọn sống chung với virus, một số chuyên gia cảnh báo việc nới lỏng biện pháp hạn chế quá sớm và hiểu sai khái niệm đặc hữu có thể để lại hậu quả nghiêm trọng.

COVAX đã phân phối được 1 tỷ liều vaccine Covid-19

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ngày 17/1 cho biết đã phân phối một tỷ liều vaccine Covid-19 đến các nước nghèo thông qua chương trình COVAX.

Linh Thùy

Bạn có thể quan tâm