Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Australia cảnh báo nguy cơ khủng bố ở Indonesia

Australia cảnh báo các phần tử cực đoan có thể đang chuẩn bị khủng bố ở Indonesia, không lâu sau thông báo tương tự ở quốc gia láng giềng Malaysia.

Cảnh sát Indonesia đột kích một ngôi nhà nghi là nơi ẩn náu của phần tử khủng bố. Ảnh: AFP

"Dấu hiệu gần đây cho thấy những kẻ khủng bố có thể đang trong giai đoạn đẩy mạnh chuẩn bị tấn công ở Indonesia. Chúng tôi khuyên các bạn nâng cao cảnh giác ở Indonesia, bao gồm tại Jakarta, Bali và Lombok vì nguy cơ tấn công có thể xảy ra", AFP dẫn thông báo của Bộ Ngoại giao và Thương mại Australia (DFAT) ngày 25/2.

Thông báo không nâng mức độ nguy hiểm tổng thể, nhưng nhấn mạnh rằng cơ quan này vẫn nhận được thông tin cho thấy phần tử khủng bố có thể đang lên kế hoạch tấn công Indonesia bất kể nơi nào và lúc nào. 

Theo đó, khách du lịch nên cẩn trọng khi đến những nơi có mức độ bảo vệ an ninh thấp, các mục tiêu dễ bị khủng bố như nhà hát, câu lạc bộ, quán cafe, nhà hàng, khách sạn, sân bay...

DFAT cũng từng đưa ra cảnh báo tương tự ở quốc gia láng giềng Malaysia. CNA dẫn thông báo trên trang web của chính phủ Australia ngày 21/2 cho biết các cuộc tấn công có thể nhắm vào mục tiêu là địa điểm yêu thích hoặc hay lui tới của người phương Tây.

Lực lượng chống khủng bố Indonesia ngày 19/2 bắt hàng chục kẻ tình nghi là phần tử Hồi giáo cực đoan trên đảo Java. Tuy nhiên, hiện chưa rõ liệu những phần tử này có liên quan tới vụ đấu súng và đánh bom liều chết do nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) thực hiện ở thủ đô Jakarta hồi tháng 1 hay không.

Australia cảnh báo nguy cơ khủng bố ở Malaysia

Chính phủ Australia cảnh báo các phần tử khủng bố có thể tấn công thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia hoặc xung quanh khu vực này.

Hoàng Anh

Bạn có thể quan tâm