Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đánh bom ở Thổ Nhĩ Kỳ làm 28 người chết

Ít nhất 28 người chết và 61 người bị thương trong một vụ đánh bom nhằm vào quân đội Thổ Nhĩ Kỳ giữa trung tâm thủ đô Ankara hôm qua.

Hiện trường xe chở binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ bị tấn công. Ảnh: AFP

Theo AFP, Phó thủ tướng Numan Kurtulmus đã xác nhận về con số thương vong với giới truyền thông. Ông cho biết, một xe bom đã phát nổ ngay bên cạnh những xe chở binh sĩ, khi nó dừng lại vì tín hiệu đèn giao thông. 

Sự việc xảy ra ở con đường giữa trung tâm thủ đô, gây nên sự hỗn loạn lớn. Trụ sở quốc hội và quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cũng nằm cách đó không xa.

“Vụ tấn công này rõ ràng nhằm vào lòng tự tôn của đất nước, và được thực hiện một cách xảo quyệt, đê hèn”, Phó thủ tướng Kurtulmus nói.

Ankara hiện chưa quy trách nhiệm cho nhóm nào. Tuy nhiên, chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ phản ứng rất giận dữ trước vụ tấn công lần này.

Thủ tướng Tayyip Erdogan đã mạnh mẽ tuyên bố sẽ giáng đòn đáp trả thủ phạm của vụ tấn công. Thủ tướng Ahmet Davutoglu đã huỷ chuyến thăm Bỉ vào hôm nay 18/2, ông Erdogan cũng không thăm Azerbaijan như dự kiến, để tham dự cuộc họp khẩn cấp của chính phủ.

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg và Tổng thống Pháp Francois Hollande là một số lãnh đạo quốc tế nhanh chóng lên án vụ tấn công vừa xảy ra ở Ankara.

Thổ Nhĩ Kỳ thường cáo buộc những vụ đánh bom đẫm máu gần đây ở nước này là do phiến quân khủng bố, như tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS), hoặc lực lượng nổi dậy người Kurd gây ra. Trước đó, thủ đô Ankara đã được đặt trong tình trạng báo động kể từ ngày 10/10/2015, khi 2 kẻ đánh bom liều chết đã tự kích nổ ở giữa đám đông khiến 103 người thiệt mạng. Đây là vụ tấn công đẫm máu nhất trong lịch sử hiện đại của Thổ Nhĩ Kỳ.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm