Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Atletico Madrid bị trừng phạt

Atletico Madrid sẽ thi đấu 5 trận tiếp theo trên sân khách mà không có sự ủng hộ của khán giả nhà.

Atletico chịu án phạt từ UEFA và RFEF. Ảnh: Reuters.

Ngoài ra, Atletico Madrid còn phải nộp phạt 30.000 euro. Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) và Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) đưa ra án phạt kết hợp này liên quan đến hành vi không đúng mực của một số người hâm mộ đội bóng thủ đô Madrid.

Hôm 3/10, một bộ phận cổ động viên Atletico có hành vi phân biệt chủng tộc trong thất bại 0-4 trước Benfica tại sân Da Luz ở Bồ Đào Nha, thuộc lượt trận thứ hai League Phase, Champions League.

Trước đó, RFEF cũng yêu cầu Atletico phải đóng cửa một phần khán đài sân Wanda Metropolitano trong 3 trận liên tiếp. Lệnh trừng phạt xuất phát từ việc một số người hâm mộ Atletico ném đồ vật xuống sân trong trận hòa Real Madrid 1-1 ở La Liga hôm 30/9.

Đây không phải lần đầu tiên Atletico gặp sự cố liên quan tới hành vi của người hâm mộ. Tháng 4/2022, UEFA ra lệnh Atletico phải đảm bảo để trống ít nhất 5.000 ghế trên tổng sức chứa 68.456 người ở sân Wanda Metropolitano. Lý do là nhiều CĐV "Rojiblancos" có hành động khiêu khích sau trận thua Man City 0-1 ở Champions League.

Chiều tối 17/10 (giờ Hà Nội), Atletico bày tỏ sự thất vọng và cho biết những sự cố này ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh câu lạc bộ. Đội bóng cam kết xác định tất cả người liên quan đến sự việc để xử lý nghiêm minh.

"Câu lạc bộ bị tổn hại nghiêm trọng về mặt hình ảnh, và điều đó ảnh hưởng đến người hâm mộ, phần lớn luôn cư xử mẫu mực", trang chủ Atletico thông báo. "Chúng tôi phải thực hiện biện pháp mạnh tay để bảo vệ hình ảnh của đội bóng".

Hiện tại, Atletico có màn khởi đầu mùa giải mới khá ổn. Họ bất bại trong 9 trận ở La Liga. Tại mặt trận Champions League, thầy trò HLV Diego Simeone thua sốc Benfica, song kịp thắng RB Leipzig 2-1.

Atletico đang sai với Julian Alvarez

Tình hình của Julian Alvarez tại Atletico Madrid đang là một chủ đề nóng được người hâm mộ bóng đá quan tâm.

Rodrigo De Paul gây phẫn nộ

Sai lầm của Rodrigo De Paul khiến Atletico Madrid đánh rơi chiến thắng trước Real Sociedad tại Anoeta.

Bàn thắng siêu tốc của Julian Alvarez

Khởi đầu như mơ với bàn thắng sớm của Julian Alvarez, Atletico Madrid đã chơi đầy tự tin. Thế nhưng, Real Sociedad dần lấy lại thế trận và tìm được bàn gỡ hòa.

Cuốn tự truyện “Carlo Ancelotti: Quiet Leadership” xuất bản năm 2016 của Carlo Ancelotti kể về bí quyết làm nên sự nghiệp đứng vững trên đỉnh cao suốt hơn 20 năm của nhà cầm quân người Italy.

Minh Nghi

Bạn có thể quan tâm