Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Atletico lách qua khe cửa hẹp để vào vòng knock-out Champions League

Sau trận thắng Porto 3-1 rạng sáng 8/12 (giờ Hà Nội), Atletico lách qua "khe cửa hẹp" để góp mặt ở vòng 16 đội Champions League mùa này.

Antoine Griezmann ghi bàn mở tỷ số mang tính chất "quý như vàng" cho Atletico trên sân Dragao. Chân sút người Pháp xuất hiện đúng lúc để đệm bóng từ quả phạt góc ở phút 56.

Phút 90, Correa ghi bàn nhân đôi cách biệt cho Atletico. Tiếp đó, De Paul tận dụng sai lầm hàng thủ Porto, nâng tỷ số 3-0. Đội chủ nhà gỡ lại một bàn từ cú sút phạt đền thành công của Sergio Oliveira, nhưng pha lập công đó chỉ mang tính chất danh dự.

Trong trận đấu cùng giờ của bảng B, Milan thua Liverpool 1-2 trên sân nhà. Với kết quả này, Atletico vượt lên Porto và Milan để đứng nhì bảng. Liverpool và Atletico là 2 đội đi tiếp của bảng B. Trong khi đó, Porto rơi xuống Europa League.

Atletico anh 1

Cảm xúc của Atletico sau trận. Ảnh: Reuters.

Trận đại chiến giữa Atletico và Porto bất ngờ căng thẳng, khi Yannick Carrasco nhận thẻ đỏ trực tiếp ở phút 67. Khi bóng trôi hết đường biên, Carrasco cố gắng ôm bóng để làm giảm nhịp độ. Sau đó, Otavio lao tới giật bóng, và Carrasco quật ngã cầu thủ Porto.

Porto nắm lợi thế hơn người. Nhưng 8 phút sau, đến lượt hậu vệ Wendell của đội chủ nhà nhận thẻ đỏ trực tiếp vì thực hiện hành động phi thể thao với Matheus Cunha.

Porto thất bại vì tự bắn vào chân. Trước khi Griezmann ghi bàn mở tỷ số, đại diện của Bồ Đào Nha hoàn toàn áp đảo Atletico. Porto cầm bóng hơn 60%, tổ chức tấn công dồn dập và có cơ hội mười mươi, nhưng các pha dứt điểm cẩu thả khiến cơ hội của Porto lần lượt trôi đi.

Ngay đầu hiệp 2, Mehdi Taremi không thắng Jan Oblak 2 pha liên tiếp khi dứt điểm trước khoảng trống lớn. Ở hiệp một, Porto dứt điểm 6 lần, trong đó có 3 cơ hội mười mươi nhưng không làm rung mành lưới Atletico.

Đến hết trận, Atletico cầm bóng 32,4%. Khoảnh khắc Correa đánh bại thủ môn Diogo Costa trong pha đối mặt đã chấm dứt hy vọng gỡ hòa của Porto. Sau đó, đội chủ nhà tự dâng cơ hội cho Rodrigo De Paul ghi bàn nới rộng cách biệt lên 3-0.

Atletico anh 2

Griezmann thành người hùng trong trận thắng của Atletico. Ảnh: Reuters.

HLV Simeone nhảy bật lên ăn mừng. Griezmann cùng các đồng đội ôm lấy nhau, vỡ òa cảm xúc cho khoảnh khắc chiến thắng. Atletico chơi một trận lép vế Porto ở mọi thống kê. Nhưng thứ Atletico có là may mắn và biết tận dụng cơ hội đúng thời điểm.

Trận này, HLV Simeone phải xếp Geoffrey Kondogbia, tiền vệ phòng ngự, đá trung vệ. Sime Vrsaljko, cầu thủ chơi sở trường ở vị trí hậu vệ phải, cũng được kéo xuống để giải quyết cơn khủng hoảng trung vệ của Atletico.

Sau 13 phút, HLV Simeone chịu thêm cú sốc khi Luis Suarez rời sân vì chấn thương. Chân sút người Uruguay thậm chí khóc vì từ bỏ cuộc chơi trong lúc Atletico cần anh nhất.

Marca gọi trận thắng của Atletico trước Porto là điều kỳ diệu. Lúc này, La Liga có 2 đại diện ở knock-out Champions League 2021/22 là Real và Atletico. Sevilla, Villarreal và Barca vẫn còn cơ hội đi tiếp nếu thắng ở lượt cuối.

Atletico anh 3
Atletico anh 4

Kubo ghi bàn phút bù giờ giúp Mallorca hạ Atletico Madrid

Tiền vệ người Nhật Bản ghi bàn ấn định thắng lợi 2-1 cho Mallorca trước chủ nhà Atletico Madrid ở vòng 16 La Liga rạng sáng 5/12 (giờ Hà Nội).

Cầu thủ từng làm shipper cứu AC Milan

Bàn thắng của Junior Walter Messias giúp AC Milan thắng Atletico 1-0 và sống lại hy vọng giành vé vào vòng knock-out Champions League rạng sáng 25/11 (giờ Hà Nội).

Viết Tuệ

Ảnh: Reuters, Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm