Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arsenal thua Chelsea 0-2 trong trận mất 2 cầu thủ

Gabriel và Cazorla bị truất quyền thi đấu ở trận Arsenal thất bại 0-2 trên sân Stamford Bridge của Chelsea. Hai cầu thủ lập công cho đội chủ nhà là Zouma (53') và Hazard (90').


Tổng hợp trận đấu: Chelsea 2-0 Arsenal Kết thúc trận đấu, Chelsea đánh bại Arsenal 2-0 ở vòng 6 Premier League diễn ra trên sân nhà Stamford Bridge lúc 18h45.

Chelsea đón tiếp Arsenal ở derby thành London lượt đi mùa này với quyết tâm thu về 3 điểm nhằm thoát khỏi nhóm cuối trên bảng xếp hạng. Thầy trò huấn luyện viên (HLV) Jose Mourinho có tinh thần hưng phấn sau chiến thắng 4-0 tại vòng bảng Champions League diễn ra giữa tuần này. Trong khi đó, Arsenal có tâm lý không tốt khi thua tại Champions League.

Chelsea còn có lực lượng tấn công tốt nhất khi tiền đạo Pedro kịp bình phục thể lực để góp mặt vào đội hình xuất phát. Trong 30 phút đầu, cục diện trên sân diễn ra khá cân bằng. Hai đội không có nhiều pha tổ chức tấn công sắc nét. Cầu thủ chủ nhà Chelsea và đội khách Arsenal chủ yếu dứt điểm từ ngoài khu vực 16m50.

Phút 32, Pedro băng xuống tốc độ đón đường chuyền dài vượt tuyến của đồng đội, nhưng khống chế bóng không tốt khi để thủ môn Petr Cech lao ra cản phá giải nguy cho Arsenal. Ở tình huống trước đó, tiền vệ Cazorla của Arsenal đã phải nhận thẻ vàng khi phạm lỗi với Pedro.

Thẻ đỏ của hậu vệ Gabriel là bước ngoặt trong trận đấu giữa Chelsea và Arsenal. Ảnh: Getty Images.

Đúng phút cuối hiệp 1, hậu vệ Gabriel nhận thẻ đỏ do lỗi có hành vi trả đũa Diego Costa. Ở tình huống trước đó, anh và tiền đạo bên phía Chelsea va chạm trong khu vực 16m50 của Arsenal, và cả hai đều phải nhận thẻ vàng.

Sau giờ nghỉ giữa hiệp, Arsenal điều chỉnh đội hình khi Chambers vào thế chỗ của Francis Coquelin do dính chấn thương. Trong thế trận mất người, “Pháo thủ” không cản sức tấn công của Chelsea. Sau pha treo bóng vào khu vực 16m50 từ cú đá phạt của Fabregas ở phút 53, trung vệ Zouma đánh đầu mở tỷ số cho Chelsea.

Khi chưa tìm kiếm được bàn gỡ hòa, Arsenal tiếp tục gặp thêm khó khăn do mất cầu thủ thứ hai ở phút 79. Tiền vệ thủ quân Cazorla nhận thẻ vàng sau khi vào bóng quyết liệt đối với Cesc Fabregas. Tiền vệ người Tây Ban Nha bị truất quyền thi đấu, bởi đây là thẻ vàng thứ hai của anh trong trận này.

Ở phút 90, Eden Hazard lập công nâng tỷ số lên 2-0 cho Chelsea. Anh dứt điểm trúng người Chambers đưa bóng đi đổi hướng vào lưới thủ môn Petr Cech. Đây cũng là kết quả của trận đấu giữa Chelsea và Arsenal ở vòng 6 Premier League diễn ra trên sân Stamford Bridge.

  • Chelsea khởi đầu rất khó khăn khi chỉ có 4 điểm sau 5 trận, còn Arsenal chưa cho thấy sự ổn định. Trận derby London lúc 18h45 là cơ hội cho 2 đội chứng tỏ thực lực và tham vọng.

     

    Chelsea - Arsenal: Tranh ngôi số 1 ở London

    Chelsea khởi đầu rất khó khăn khi chỉ có 4 điểm sau 5 trận, còn Arsenal chưa cho thấy sự ổn định. Trận derby London lúc 18h45 là cơ hội cho 2 đội chứng tỏ thực lực và tham vọng.

  • Đội đương kim vô địch Premier League sẽ đón tiếp Arsenal trên sân nhà Stamford Bridge ở trận derby thành London lượt đi mùa này. Huấn luyện viên (HLV) Jose Mourinho cho biết: “Willian chắc chắn vắng mặt. Tôi nghĩ Pedro cũng không thể ra sân. Tôi thích giải quyết khó khăn khi cầu thủ đang thi đấu tốt hơn là thời điểm họ không có phong độ cao”. Nhiều khả năng HLV Mourinho tạo cơ hội cho những cầu thủ trẻ như Loftus-Cheek ra sân gặp Arsenal lúc 18h45 ngày 19/8.

  • Vị thuyền trưởng của Chelsea có thể bị cấm chỉ đạo tới 5 trận nếu Liên đoàn bóng đá Anh (FA) tìm ra chứng cứ về việc ông đã sử dụng từ ngữ tục tĩu đối với bác sĩ Eva Carneiro.

    Jose Mourinho đối diện án phạt nặng trước trận gặp Arsenal

    Vị thuyền trưởng của Chelsea có thể bị cấm chỉ đạo tới 5 trận nếu Liên đoàn bóng đá Anh (FA) tìm ra chứng cứ về việc ông đã sử dụng từ ngữ tục tĩu đối với bác sĩ Eva Carneiro.

  • Chelsea khởi đầu tệ hại khi đứng thứ 17 trên bảng xếp hạng với 4 điểm, trong khi đó Arsenal có mặt trong nhóm đầu. Việc "Pháo thủ" áp đảo trong đội hình kết hợp hoàn toàn dễ hiểu.

    Đội hình 11 ngôi sao kết hợp Chelsea - Arsenal

    Chelsea khởi đầu tệ hại khi đứng thứ 17 trên bảng xếp hạng với 4 điểm, trong khi đó Arsenal có mặt trong nhóm đầu. Việc "Pháo thủ" áp đảo trong đội hình kết hợp hoàn toàn dễ hiểu.

  • Pha sút phạt của Alex vào lưới Arsenal năm 2010 là một trong 10 bàn thắng ấn tượng nhất ở các cuộc đối đầu giữa Chelsea và Arsenal 15 năm qua.

     

  • John Terry không có phong độ cao, nhưng vẫn là sự lựa chọn hàng đầu của tuyến phòng ngự Chelsea ở trận gặp Arsenal. Anh sẽ phải thực hiện nhiệm vụ kèm chặt chân sút tốc độ Walcott.

    Những điểm nóng quyết định cục diện trận Chelsea - Arsenal

    John Terry không có phong độ cao, nhưng vẫn là sự lựa chọn hàng đầu của tuyến phòng ngự Chelsea ở trận gặp Arsenal. Anh sẽ phải thực hiện nhiệm vụ kèm chặt chân sút tốc độ Walcott.

  • Đội hình ra sân của Chelsea và Arsenal

    Chelsea: Begovic; Ivanovic (c), Zouma, Cahill, Azpilicueta; Matic, Fabregas; Pedro, Oscar, Hazard; Diego Costa.

    Dự bị: Blackman, Terry, Mikel, Ramires, Loftus-Cheek, Falcao and Remy.

    Arsenal: Cech; Bellerin, Gabriel, Koscielny, Monreal; Coquelin, Cazorla; Ramsey, Oezil, Sanchez; Walcott.

    Dự bị: Ospina, Debuchy, Gibbs, Chambers, Arteta, Oxlade-Chamberlain, Giroud.


  • Giữa tuần này, Arsenal thất bại 1-2 ở trận làm khách trên sân của Dinamo Zagreb tại bảng F. Trong khi đó, Chelsea lại có chiến thắng 4-0 trước Maccabi Tel Aviv ở bảng G Champions League.

     

    Arsenal thua 1-2 trong thế trận mất người, Chelsea thắng 4-0

    Arsenal thất bại 1-2 ở trận làm khách trên sân của Dinamo Zagreb tại bảng F. Trong khi đó, Chelsea lại có chiến thắng 4-0 trước Maccabi Tel Aviv ở bảng G Champions League.

  • Những cuộc khẩu chiến giữa Mourinho và Wenger luôn là chủ đề nóng trên khắp các mặt báo mỗi khi Arsenal đối đầu Chelsea.

  • Sẽ không có cơ hội tốt hơn cho Wenger để lật đổ sự áp chế của Mourinho, trong khi HLV người Bồ Đào Nha buộc phải giành chiến thắng để tự cứu mình.

    Derby London: Vận may cho Wenger và nỗi sợ hãi cho Mourinho

    Sẽ không có cơ hội tốt hơn cho Wenger để lật đổ sự áp chế của Mourinho, trong khi HLV người Bồ Đào Nha buộc phải giành chiến thắng để tự cứu mình.

  • Người hâm mộ đến sân Stamford Bridge để theo dõi trận đại chiến giữa Chelsea và Arsenal. Ảnh: Getty Images.

  • Huấn luyện viên Wenger của Arsenal chia sẻ: "Chúng tôi ý thức được vị trí của Arsenal trên bảng xếp hạng mùa này phụ thuộc nhiều vào những trận đại chiến. Tôi không quan tâm Chelsea đang đứng đâu trên bảng xếp hạng. Họ vẫn là đối thủ rất mạnh và thắng họ là biểu hiện cho sự trưởng thành của Arsenal".

  • Sơ đồ chiến thuật của Arsenal ở trận derby thành London lượt đi mùa này. Ảnh: BBC.



  • Thành tích thi đấu của Chelsea (trái) và Arsenal (phải) ở Ngoại hạng Anh thời gian gần đây.

  • Chiến thắng 1-0 trong trận tranh siêu Cúp Anh 2015 là lần đầu sau 9 trận gặp nhau gần nhất, Arsenal thắng được Chelsea. 3 năm qua, "Pháo thủ" chỉ thắng 1 trận khi đụng độ đối thủ cùng thành phố London. Trong 8 trận trước đó, họ thua 5 và hòa 3.

  • Ban tổ chức sân Stamford Bridge thông báo vé xem trận đấu giữa Chelsea và Arsenal đã được bán hết. Ảnh: Twitter.

  • Các cầu thủ Chelsea khởi động trên sân Stamford Bridge trước trận đón tiếp Arsenal. Ảnh: Getty Images.

  • Trang BBC đăng tải sơ đồ chiến thuật của Chelsea trong trận đại chiến thành London với Arsenal.

  • Sau quãng thời gian gây thất vọng, Giroud (ảnh trên) bị đẩy lên ghế dự bị, nhường chỗ cho Theo Walcott (ảnh dưới). Ảnh: BBC.

  • Thủ môn Petr Cech lần đầu tiên chạm trán đội bóng cũ Chelsea ở Ngoại hạng Anh. Đầu mùa này, anh đã đụng độ đội chủ sân Stamford Bridge ở siêu cúp Anh 2015. Ảnh: Getty Images.

  • Hiệp 1 trận đấu giữa Chelsea và Arsenal ở vòng 6 Premier League trên sân Stamford Bridge bắt đầu. Trọng tài Mike Dean bắt chính trận này.
  • 2': Arsenal tấn công bên cánh trái. Theo Walcott nỗ lực đi bóng bên cánh trái, sau đó chuyền cho Ramsey. Tuy nhiên, hậu vệ Ivanovic thi đấu bình tĩnh giải nguy cho Chelsea.
  • 4': Theo Walcott nỗ lực bất thành. Tiền đạo của Arsenal đẩy bóng vượt qua thủ môn Begovic, nhưng không kịp thực hiện đường chuyền vào cho đồng đội khi để bóng đi hết đường biên ngang.
  • 7': Cesc Fabregas dứt điểm từ khoảng cách 25 m, nhưng không thể gây khó khăn cho thủ môn Petr Cech. Đây là cú dứt điểm đáng chú ý đầu tiên của Chelsea từ đầu trận.
  • Jose Mourinho đã bắt tay đồng nghiệp Arsene Wenger bên phía Arsenal. Trước đó, họ phớt lờ nhau trong trận tranh siêu cúp Anh 2015. Ảnh: Getty Images.

  • 15': Theo Walcott nỗ lực bất thành. Tiền đạo của Arsenal băng xuống rất nhanh đón đường chuyền vượt tuyến của đồng đội, nhưng trọng tài biên căng cờ báo hiệu anh rơi vào thế việt vị.
  • Theo Walcott và Sanchez dùng tốc độ khai thác điểm yếu của các hậu vệ Chelsea là sự chậm chạp. Ảnh: Getty Images.

  • 21': Tiền vệ Coquelin bị đau. Anh nỗ lực không để mất bóng khi tranh chấp với hai cầu thủ Chelsea, trong đó có Matic. Tuy nhiên, Coquelin bị đau và cần sự chăm sóc của các nhân viên y tế. Sau đó, anh tiếp tục trở lại sân thi đấu.

  • 24': Diego Costa dứt điểm bất thành. Anh đi bóng vào sát vạch 16m50 và tung ra cú sút, nhưng thủ môn Petr Cech của Arsenal đã thi đấu chắc chắn khi bắt gọn bóng.
  • Pha dứt điểm không thành công của Diego Costa.

     

  • 29': Walcott dứt điểm bất thành. Sau khi đón đường chuyền rất thuận lợi của đồng đội, Theo Walcott đặt lòng không đủ hiểm hóc để đánh bại thủ môn Begovic bên phía Chelsea.
  • Pha đặt lòng không mấy nguy hiểm của Theo Walcott.

     

  • 32': Pedro bỏ lỡ cơ hội dứt điểm. Băng xuống tốc độ đón đường chuyền dài vượt tuyến của đồng đội, Pedro khống chế bóng không tốt khi để thủ môn Petr Cech lao ra cản phá giải nguy cho Arsenal. Ở tình huống trước đó, tiền vệ Cazorla của Arsenal đã phải nhận thẻ vàng khi phạm lỗi với Pedro.
  • Pha thoát xuống rất nguy hiểm của Pedro.

     

  • 34': Hazard nỗ lực đột phá bất thành. Tiền vệ của Chelsea đi bóng tốc độ vào khu vực 16m50 của Arsenal, nhưng anh không vượt qua được Gabriel ở sát đường biên ngang.
  • 37': Zouma sút xa thiếu chính xác. Trung vệ trẻ của Chelsea dâng lên tấn công và quyết định dứt điểm từ xa. Tuy nhiên, cú sút của anh đi cao hơn khung thành Arsenal.
  • Pedro dứt điểm từ xa sau đường chuyền của Diego Costa.

     

     

  • Tiền vệ trung tâm Coquelin (Arsenal) bị đau sau pha va chạm với cầu thủ Matic và cần tới sự chăm sóc của các nhân viên y tế. Ảnh: Getty Images.

  • 43': Pedro dứt điểm bất thành. Sau khi nhận đường chuyền rất thuận lợi của Hazard trong tư thế không bị kèm, Pedro dứt điểm chưa đủ hiểm hóc để đánh bại thủ môn Petr Cech bên phía Arsenal.
  • 45': Gabriel nhận thẻ đỏ: Sau khi nhận thẻ vàng do va chạm với Diego Costa, trung vệ Gabriel Paulista của Arsenal bị truất quyền thi đấu do tiếp tục nhận thẻ vàng thứ hai do dùng gót đánh Costa.
  • Kết thúc hiệp 1, Chelsea và Arsenal hòa nhau với tỷ số 0-0 trong trận đấu diễn ra trên sân Stamford Bridge.
  • Tình huống nhận thẻ đỏ của Gabriel do dùng gót chân chơi xấu với Costa.

     

  • Nhận thẻ vàng sau khi va chạm với Diego Costa, hậu vệ Gabriel Paulista bị truất quyền thi đấu do nhận thẻ đỏ trực tiếp khi hành vi dùng gót ở tình huống tiếp theo đối với tiền đạo bên phía Chelsea. Ảnh: Getty Images.


     


  • Tình huống Diego Costa và Gabriel Paulista va chạm với nhau.

     

  • Hiệp 2 trận đấu giữa Chelsea và Arsenal trên sân Stamford Bridge bắt đầu.
  • 46': Arsenal điều chỉnh đội hình: Huấn luyện viên Wenger quyết định đưa Chambers vào thế chỗ của Francis Coquelin.
  • Thêm một pha dứt điểm của Pedro, tiếc rằng bóng đi chệch khung thành.

     

  • 49': Trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo Ivanovic sau khi phạm lỗi với Sanchez ở sát vạch 16m50.
  • Pha sút phạt thiếu chính xác của Sanchez.

     

  • 53': Chelsea mở tỷ số: Trung vệ Zouma của Chelsea lên tham gia tấn công và đánh đầu làm tung lưới thủ môn Petr Cech từ cú treo bóng của tiền vệ Cesc Fabregas.
  • Kurt Zouma đánh đầu cận thành mang về bàn thắng mở tỷ số cho Chelsea.

  • Arsenal đã gặp khó khăn sau khi trung vệ Gabriel bị truất quyền thi đấu. Ảnh: Getty Images.

  • 58': Petr Cech cứu thua cho Arsenal. Tiền vệ Hazard thực hiện cú dứt điểm từ ngoài khu vực 16m50, nhưng thủ môn Petr Cech đã đẩy bóng giải nguy cho đội khách Arsenal.
  • 60': Sanchez bỏ lỡ cơ hội ghi bàn. Sau sai lầm của Cahill và Zouma, tiền đạo Sanchez có cơ hội lập công cho Arsenal, nhưng anh lại dứt điểm không thành công.
  • Trung vệ Zouma và đồng đội phấn khích sau khi làm tung lưới Arsenal. Ảnh: Getty Images.

     

  • Pha dứt điểm chệch cột dọc của Eden Hazard.

     

  • 67': Diego Costa bỏ lỡ cơ hội ghi bàn. Tiền vệ Oscar nỗ lực vượt qua hậu vệ Arsenal bên cánh trái, sau đó chuyền vào cho Diego Costa, nhưng chân sút người Tây Ban Nha lại dứt điểm trượt bóng.
  • 69': Chelsea điều chỉnh đội hình. Huấn luyện viên Mourinho quyết định đưa Ramires vào thay Oscar.
  • 72': Chambers nhận thẻ vàng. Cầu thủ của Arsenal vào bóng quyết liệt đối với Eden Hazard, và anh phải nhận thẻ vàng từ trọng tài Mike Deane.
  • 74': Trọng tài từ chối thổi penalty. Ở pha tranh bóng với hai hậu vệ của Arsenal, Diego Costa ngã trong khu vực 16m50, nhưng trọng tài Mike Deane cho rằng tiền đạo của Chelsea không bị phạm lỗi.
  • Huấn luyện viên Jose Mourinho đứng trước cơ hội có chiến thắng trước đồng nghiệp Arsene Wenger mùa này. Ảnh: Getty Images.

  • 75': Arsenal điều chỉnh đội hình. Huấn luyện viên Wenger quyết định đưa Chamberlain, Giroud lần lượt vào thay Sanhez và Oezil.
  • 79': Cazorla nhận thẻ đỏ. Tiền vệ thủ quân của Arsenal nhận thẻ vàng sau pha vào bóng quyết liệt đối với Cesc Fabregas. Anh bị truất quyền thi đấu, bởi đây là thẻ vàng thứ hai của anh ở trận này.
  • Tình huống vào bóng khiến Cazorla nhận thẻ đỏ.

     

  • 82': Chelsea điều chỉnh đội hình. Huấn luyện viên Mourinho quyết định đưa Loic Remy vào thay Diego Costa.
  • 87': Chelsea đá phạt. Đội chủ nhà được hưởng quả đá phạt ngay trước vạch 16m50, nhưng cú đặt lòng của Hazard trúng hàng rào chắn của Arsenal đi không trúng khung thành thủ môn Petr Cech.
  • 90': Chelsea nâng tỷ số lên 2-0. Hazard lập công cho Chelsea sau khi dứt điểm trúng người Chambers đưa bóng đi đổi hướng vào lưới thủ môn Petr Cech.
  • 91': Chelsea điều chỉnh đội hình. Huấn luyện viên Mourinho đưa Mikel vào thay Cesc Fabregas.
  • Hiệp 2 của trận đấu giữa Chelsea và Arsenal ở vòng 6 Premier League đá bù 5 phút.
  • Eden Hazard nâng tỷ số lên 2-0 cho Chelsea sau cú dứt điểm trong khu vực 16m50.

     

  • Kết thúc trận đấu, Chelsea đánh bại Arsenal 2-0 ở vòng 6 Premier League diễn ra trên sân nhà Stamford Bridge.

Đức Mạnh - Quý Sáng

Bạn có thể quan tâm