Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những điểm nóng quyết định cục diện trận Chelsea - Arsenal

John Terry không có phong độ cao, nhưng vẫn là sự lựa chọn hàng đầu của tuyến phòng ngự Chelsea ở trận gặp Arsenal. Anh sẽ phải thực hiện nhiệm vụ kèm chặt chân sút tốc độ Walcott.

John Terry - Theo Walcott

John Terry cần phát huy kinh nhiệm trong việc theo kèm tiền đạo Theo Walcott. Ảnh: Getty Images.

Nhiều người hâm mộ Arsenal và các chuyên gia bóng đá Anh khuyên huấn luyện viên (HLV) Wenger mạnh dạn loại Giroud khỏi đội hình xuất phát. Họ khuyên ông sử dụng Theo Walcott ở vị trí trung phong.

Sau khi lập công cho Arsenal tại Premier League cuối tuần trước, Walcott tiếp tục gây ấn bằng bàn thắng trong trận gặp Dinamo Zagreb ở Champions League giữa tuần này. Để khóa ngòi nổ bên phía Arsenal, HLV Mourinho cần một trung vệ kinh nghiệm. Dù hàng phòng ngự Chelsea nhận tới 12 bàn thua sau 5 trận, Terry vẫn là sự lựa chọn hàng đầu trước khung thành thủ môn Begovic.

Chelsea - Arsenal, 18h45 sân Stamford Bridge, vòng 6 Premier League, Zing.vn tường thuật trực tiếp.

Diego Costa - Laurent Koscielny

Giữa tuần này, Diego Costa đã lập công cho Chelsea trong trận gặp Maccabi Tel Aviv ở vòng bảng Champions League. Tuy nhiên, phong độ của anh từ đầu mùa giải bị đánh giá thấp.

Mục tiêu ghi bàn vào lưới Arsenal ở derby London lượt đi càng trở nên khó khăn, bởi anh phải vượt qua Koscielny. Mùa này, hàng phòng ngự Arsenal do trung vệ người Pháp chỉ huy. Koscielny thực hiện trung bình 9 pha truy cản đối phương mỗi trận.

Oscar - Francis Coquelin

HLV Mourinho đang dành sự tin tưởng rất lớn đối với Oscar. Thời gian qua, tiền vệ người Brazil thi đấu khá tốt mỗi khi được ra sân. Anh đã ghi bàn cho Chelsea trong trận đầu vòng bảng Champions League mùa này.

Ở derby London lượt đi diễn ra trên sân Stamford Bridge, anh sẽ thường xuyên chạm trán Francis Coquelin - tiền vệ có trung bình 4 pha truy cản đối phương thành công mỗi trận. Đó là thử thách lớn đối với Oscar trong việc khẳng định tài năng ở trận cầu đỉnh cao.

Đội hình 11 ngôi sao kết hợp Chelsea - Arsenal

Chelsea khởi đầu tệ hại khi đứng thứ 17 trên bảng xếp hạng với 4 điểm, trong khi đó Arsenal có mặt trong nhóm đầu. Việc "Pháo thủ" áp đảo trong đội hình kết hợp hoàn toàn dễ hiểu.

Cesc Fabregas - Santi Cazorla

Hai tiền vệ người Tây Ban Nha đều chơi chưa tốt từ đầu mùa giải. Fabregas đánh mất hình ảnh của ông chủ khu trung tuyến trong đội hình Chelsea. Anh chưa thực hiện được bất cứ pha kiến tạo nào cho đồng đội.

Còn Cazorla bên phía Arsenal cũng thể hiện màn trình diễn không như sự mong đợi của HLV Wenger. Anh mới chỉ có 1 pha kiến tạo sau 5 trận. Cuộc chiến giữa Cesc Fabregas và Santi Cazorla chắc chắn ảnh hưởng lớn đến cục diện ở khu vực giữa sân của hai đội.

Đội hình dự kiến ra sân của Chelsea (chấm xanh) và Arsenal (chấm đỏ) trong trận đấu thuộc vòng 6 Premier League diễn ra lúc 18h45. Ảnh: Guardian.

Jose Mourinho đối diện án phạt nặng trước trận gặp Arsenal

Vị thuyền trưởng của Chelsea có thể bị cấm chỉ đạo tới 5 trận nếu Liên đoàn bóng đá Anh (FA) tìm ra chứng cứ về việc ông đã sử dụng từ ngữ tục tĩu đối với bác sĩ Eva Carneiro.

Đức Mạnh

Ảnh:

Bạn có thể quan tâm