Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arsenal sắp chi số tiền kỷ lục cho trung vệ tuyển Anh

Đội chủ sân Emirates đồng ý trả cho Brighton con số 50 triệu bảng để có được chữ ký của Ben White.

Theo Sky Sports, Arsenal sắp chiêu mộ thành công trung vệ White. Với mức giá 50 triệu bảng, White sẽ trở thành hậu vệ đắt giá nhất lịch sử Arsenal. Trước đó, kỷ lục này thuộc vệ Shokdran Mustafi, người chuyển đến từ Valencia với giá 35 triệu bảng.

Arsenal từng bị Brighton từ chối lời đề nghị chiêu mộ White 2 lần. Khi đó, "Pháo thủ" lần lượt đưa ra các mức giá là 40 triệu bảng và 47 triệu bảng. Sau những cuộc đàm phán vào tháng 7, 2 bên cuối cùng đã đạt được thỏa thuận.

ben white anh 1

White (phải) đóng vai trò dự phòng ở Euro 2020. Ảnh: Reuters.

Thời điểm này, Arsenal và Brighton vẫn tiếp tục làm việc để thương vụ này hoàn thành nhanh nhất có thể. Dự kiến, White sẽ kiểm tra y tế vào ngày 26/7, thời điểm anh kết thúc kỳ nghỉ sau Euro 2020.

Ở Euro 2020, White không được thi đấu trận nào khi các trung vệ như Harry Maguire, John Stones và Kyle Walker (đá trung vệ lệch phải trong sơ đồ 3-4-3) đều chơi ổn định. Đây cũng là điều dễ hiểu khi cầu thủ 23 tuổi chỉ được tham dự Euro 2020 sau khi Trent Alexander-Arnold dính chấn thương.

Tại Premier League 2020/21, White chơi khá ấn tượng. Anh ra sân 36 trong tổng số 38 trận của Brighton, giúp đội bóng này trụ hạng thành công. Anh có thể hình khá tốt và cũng phù hợp với lối chơi của Arsenal khi chơi chân ổn, thích chuyền bóng ngắn.

Bên cạnh White, Arsenal sắp có thêm một tân binh là tiền vệ Albert Sambi Lokonga từ Anderlecht. "Pháo thủ" sẽ mất 18 triệu bảng để có được sự phục vụ của cầu thủ sinh năm 1999 này.

Thủ môn Arsenal mắc sai lầm nghiệp dư Thủ môn 19 tuổi Arthur Okonkwo phạm sai lầm nghiêm trọng khiến Arsenal thua Hibernian 1-2 trong trận giao hữu đầu tiên ở hè 2021.

Saka lên tiếng sau khi bị phân biệt chủng tộc

Bukayo Saka kêu gọi cộng đồng lên án hành vi phân biệt chủng tộc và hứa mang lại vinh quang cho tuyển Anh trong tương lai.


Sao Arsenal cạo trọc đầu trước mùa giải mới

Trung vệ Rob Holding xuất hiện với diện mạo mới khi anh quyết định cạo trọc do mắc chứng hói đầu dù còn trẻ.

Bạn có thể quan tâm