Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arsenal lo lắng với hàng loạt chấn thương

Pháo thủ thắng Hull City 4-0 để tiến thêm một bước trên con đường bảo vệ chức vô địch FA Cup và họ có cơ hội cân bằng kỷ lục 3 lần vô địch của Blackburn từ 136 năm trước.

Tuy nhiên, đội bóng thành London phải trả cái giá quá đắt cho chiến thắng. Chấn thương như vòi rồng quét sạch đội hình Arsenal rồi ném các nạn nhân vào bệnh viện. Mới nhất, "vòi rồng chấn thương" đưa Per Mertesacker, Gabriel và Ramsey gia nhập danh sách "thương binh" vốn rất dài.

Ngay ở phút 33 trận gặp Hull, trung vệ Per Mertesacker dính chấn thương và phải rời sân với mí mắt bị rách sau pha đấu đầu với Nick Powell. HLV Arsene Wenger buộc phải sử dụng cặp trung vệ bất đắc dĩ Gabriel Paulista và Nacho Monreal.

Thế nhưng cơn đau đầu của Wenger vẫn tiếp diễn. Sang hiệp hai, Gabriel dính chấn thương bắp chân và nhường chỗ cho Aaron Ramsey. Quả là một ngày đen đủi với Pháo thủ khi đến lượt Ramsey bị đau ở đùi.

Arsenal khung hoang chan thuong anh 1
Mertesacker bị choáng sau pha va chạm với Nick Powell. Ảnh: Getty.

Arsenal kết thúc trận đấu với bộ đôi trung vệ không thể lạ lẫm hơn là Calum Chambers và Nacho Monreal. HLV Wenger bị sốc khi chứng kiến 3 học trò liên tiếp rời sân. Sau cú sốc sẽ còn lớn hơn khi Arsenal có nguy cơ mất tất cả trung vệ trước trận đấu với Barcelona vào tuần sau.

Theo nhận định của Greg Stobart trên Goal, nếu Calum Chambers và Monreal buộc phải làm tấm khiên che chắn khung thành David Ospina, Arsenal sẽ bị M-S-N tàn sát không thương tiếc.

Ở một diễn biến khác, CĐV Arsenal vẫn giăng biểu ngữ đòi HLV Wenger từ chức dù đội nhà vừa giành thắng lợi giòn giã. Trên khán đài Emirates xuất hiện biểu ngữ: “Arsene Wenger, cảm ơn về quá khứ nhưng đã đến lúc nói lời chia tay”.

Huyền thoại Ian Wright tỏ ra bất bình: “Quả thực đáng thất vọng. Nếu tôi là một cầu thủ tôi sẽ rất buồn khi thấy tấm biểu ngữ. Chúng tôi có một số kết quả không tốt ở Ngoại hạng Anh nhưng chưa có gì nghiêm trọng cả”. Tiếng nói bảo vệ của Ian Wright khiến ông bị CĐV chỉ trích trên Twitter.

Cựu danh thủ Phil Brown đồng tình với Ian Wright: “Họ đã quên 20 năm Wenger cống hiến cho Arsenal và bóng đá Anh. Dù vô địch hay trắng tay, Wenger đã làm tốt công việc của mình và tạo ra đội bóng có bản sắc.”

Về phần mình, HLV Wenger chẳng quan tâm. Ông bảo sự chỉ trích và những câu hỏi về tương lai đã quá nhàm chán.

Arsenal khung hoang chan thuong anh 2
Danh sách chấn thương của Arsenal.

Không vô địch Champions League, Wenger có xứng đáng vĩ đại?

Wenger sẽ là “chuyên gia thất bại” như lời Mourinho chê bai, hay là mẫu HLV không cần danh hiệu cũng vĩ đại?

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm